Maymay POV
---------A few hours ago...
Pumunta kaming dalawa ni Kisses sa mall at hinanap ang mga shop ng star wars. It takes 2 hours looking, pero worth it naman "Kisses pwede ba toh?" tanong ko kay Kisses at pinakita yung star wars couple tshirt "Cute..!" Tapos si Kisses merong kinuha niya yung chubaka na phone case "Magugustuhan niya toh.." bulong koh.
------
"Okay lang ba Kisses..." tanong ko sa itsura koh "Ganda.. blooming ba bloominggg!" tili ni Kisses.
*vibrate*
"Ate May... nag text sa akin si Marco.. mag meet daw sa Green Garden?"
"Green Garden?"
"Yun yung sabi eh..."
----
Dumeretso na kaming dalawa ni Kisses papunta sa Green Garden at nang biglang nawala si Kisses sa tabi ko "Kisses!" sigaw ko, ang daming tao hindi ko mahanap si Kisses siksikan na ako dito "Kisses!" sigaw ko ulit, nang pawis na ang mga katawan ko pati na rin yung kamay ko at dun na namatay yung ilaw.
"Hello!!" sigaw ko ulit nang merong isang tao naghawak sa kamay ko "Don't worry aking princessa..." familiar na boses na nag bulong "Ed- Edward? Ikaw ba yan.." sabi ko "Yes.. it's me.." sagot niya at biglang hinawakan niya ang bewang ko at dun ko na na- feel na hinug niya ako.
Then thats when the lights turn on and I was at the spotlight it was Edward and I are the stage, I was startled when I saw all my friends including Mum, and Edward and I still awkwardly hugging "Uhh..." sabi ko.
Tumawa lang si Edward at hinawakan ang kamay ko "Don't be nervous.." bulong niya, nag si hiyawan agad yung mga tao.
"Happy Monthsary..."sabi ko at binigay ang regalo ko sa kanya "I will open it later, but first..." Pinaupo ako ni Edward at merong isang lalake dumating may gitara at kinanta yung kanta na sinukat ko para kay Edward "Marydale 'Maymay' Entrata ako lang ba ang nakakapansin na ako ang swerteng nakahanap ng isang babae like you, I mean to be honest my first impression of you is baka ikaw yung mga babae na tinitilian ako.. pero hindi sayo walang epekto.. thats maybe why i like asarin you becoz your so different and you make my day when you all get so pissed.. becoz its CUTE... thats made me more even LOVE ALL OVER AGAIN.. everytime I tease I always fall in love with you like paulit ulit ulit.. Kaya Marydale Entarta MAY AKING PRINCESSA MAHAL NA MAHAL KITTAAAA!!"
I couldn't resist but to jump as high as I can and kiss his cheeks "Mahal rin kita..." sabay pingot sa ilong niya.
"Closed your eyes" pinikit ko ang mga mata ako. at para merong siyang nilalagay.
"Open..." Binuksan ko na ang mata ko at nakita ang isang hearth locket "Thank you..." bulong ko sabay hawak sa kamay niya "It really suits on.. i'm sorry if its not that much effort.."
"Edward.. okay lang sa akin.. mas mahal pa nga ito.. eh. kahit bulaklak at chocolate... okay na sakin.. wag malungkot I appreciate Edward..."
Edward couldn't resist it so he kisses my nose and gave me his hug that i don't want him to go at dun na sigawan ang mga tao.
"UWIAN NAAA!! KSALANAN NAA EHH!!" sigaw ni Marco
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?