Maymay POVPhone Call with Edward BABOY ❤️
Edward: It was fun...
Maymay: Sorry, talaga.. hindi ako nakasama.. sorry..
Edward: It's fine...
Maymay: Nasaan ka na?
Edward: I'm at home.. playing overwatch...
Maymay: Punta ako!
Edward: Okay! I like miss you so muchh..
Maymay: Ewan ko sayo!
END
---------
Nag commute na lang ako papunta sa bahay ni Edward habang umuulan, hindi na ako nag abala baka kasi pagod rin siya, alam niyo na baka nag cleaner na naman siya sa boss niya. aka boss ng malanding assumera.
Bumaba na ako ng jeep at ni ready ang payong ko, nang makita ako meron isang babae, parang nawawala at umuulan pa, pinuntahan ko siya at mukhang gulong gulo nga siya "For all this.. time? why does it have to rain?!" "Miss?" tanong ko "You need tulong.." sabi ko at ngumiti sa kanya "Do you know where.. number 35 is?" sabi niya, ang ganda ganda niya mukhang artista talaga "Lets walk together.. kasi malapit lang yung pupuntahan ko!"
"Oh..okay.."
Pinayunan ko siya at dahan dahan kaming sabay lumakad "So..?"
"Maymay.." I smiled and she shyly hide her smile "I'm.. sorry.. right.. Maymay.!" she said "I'm hope.." sabi niya at kinuha ang phone niya nakita ko yung lock screen at dalawang bata, siya ata yung babae "Sino yung boy?" I ask curiously, "Ai.. chismosa na naman ako bai.. ahaa buang talaga ako. sorry.. hindi ko dapat tinanong yun.." She smile, and let out a sigh, and lock her screen phone "I should.. change it tho..""Oh.. their's 35!"
"Uh cge.. dun pa ako sa number fourty!" sabi ko at binigay na lang sa kanya ang payong "No.. its fine..!" sabi niya pero pinilit ko siya na kuwain ang payong "Your so nice.. Maymay.. promise when I see u again.. I'll give this back to you!" Nag smile ako at pumunta na kala Edward.
*DING DONG*
Nag open yung door, at si Edward may choclate na pasabog na naman hinila niya ako papasok at hinug ako "I miss my teddy bear!" he tease, pero tinulak ko siya at natumba siya sa couch, napahalaklak naman ako "Okay, mga love birds.. hapunan na!" sabi ni Manang Lislene napatawa naman kaming dalawa at tinulungan na si Manang Lislene ayusin yunh hapunan.
"WOW. ANG DAMI! sino nag luto??"
"Ofcourse.. me! I've been cooking the food this past few weeks!" Pinagyabang ni Edward binatuhan ko naman siya ng towel "Ayee!" sabi niya biglang nag habulan na kaming dalawa sa kusina parang makukulit na bata.
"Hayyyy.. pag in love nga naman.."
------------
Natapos na ang hapunan at biglang tinawagan ako sa bahay, kaya kailngan ko na magpaalam kay Edward "Bukas ah!" sabi ko "I maybe can still go.. coz remember? DUTY?" Edward said "Understandable! ahaha pero mag messaged ka pag pinuwi ka ng maaga!"
Hinug ko siya ulit at biglang kiniss niya ako sa cheeks.
"I love you!"
"Mahal kita!"
-----
The Next Day....
Edward POV
The sun has rise and I woke up like 6am because I already hear the door bell ringing. and as I look around the house it seems like Manang and the rest left to go to palengke at rub my eyes and slowly open the door
----
OUTSIDE THE DOOR"Maymay!! Maymay! Your umbrella is here!!
---
I slowly open the door, and in any second I fall down with somebody, the sun was so bright at me and I couldn't see whose on top of me when the sun was slowly brightning down, I saw the girl from yesterday "EDWARD?!?" Hope startled.
"Edwardo?????!!!"
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?