Maymay POVWe got out of the airplane, and were now here at the airport waiting for the person whos going to drove us at the hotel "Grabe, kinakabahan ako!" sabi ni Tatay Nonong, lumingad naman ako kay Ate Elisse at Kuya Mccoy na nag kukulitan "Ano bayan.." sabi ko "Grabe sila ohhhh.." paasar ko naman, tapos biglang si Kuya Mccoy nag blush.
Then suddenly our drive has arrived...
Edward POV
"Justine, is it ready?"
"Yes, sir, HANDA HANDA!"
"Okay, and please, tell them that I might be pretty late at the rehersal coz I have to visit Dad and Laura at La Union.. but I will be their tho.."
"Yes, Sir!"
Maymay POV
*vibrate* Lahat ng mga cellphones namin nag vibrate, tinignan namin lahat at yung message para sa rehearsal "So, dapat beforeo 3pm nandun na daw tayo.." sabi ni Ate Elisse.
"Kuya malapit na po tayo?" tanong ko sa driver "Yes Ma'am!" sagot niya.
10 mins later...
Nag park na yung driver sa may tapat ng malaking building, baka ayun yung hotel namin, may dumating na butler at sila ang nagbitbit ng luggage namin at binigyan kami ng isat isang key card, baka card ito para sa room namin.
Sabay sabay kaming pumasok, at nakikits namin na madaming tao sa lobby, baka sila yung mga pupunta sa even.
Pagkalingad ko nakita ko agad si Kisses kausap si Vivoree...
Huminga ako ng malalim at lumakad papunta sa kanila "Hi.." sabi ko, Kisses look at me up and down then she started to think "Maymay?" I awkwardly smile and Kisses gave me a warm hug "Ang tagal tagal na...hindi ka nagparamdam!" tili niya sabay hug ulit sa akin.
"Oo nga eh.." nagpaalam muna Kisss at nag decide na puntahan ko na yung kwarto ko for a while, pumasok na ako sa elevator pipindutin ko na dapat yung close button nang biglang merong humabol na isang lalake, nakabandana yung ulo niya at naka white bomber jacket at them ripped pants at naka shades na rin "Thank you.." sabi niya, for some reason kinakabahan ako sa bosses niya para familiar lumapit siya at akala ko kung ano yung gagawin niya, inano niya lang kung saan yung floor niya, pinindot niya ang 6th floor, eh ako naman 7th floor.
Biglang nag ring naman ang kanyang cellphonr, I awkardly stand up while he is talking on the phone nung nasa 5th floor na kami binaba niya ang cellphone niya at nag smile sa akin "Sorry about that" binigyan ko naman siya yung smile na onti at nung 6th floor na, binigyan ako ng 20 pesos "Thank you, keep the tip" sabi niya at umalis.
"Pambihira, mukha ba akong elevator lady.. buang.."
Edward POV
I didnt ended up going to visit Laura and Dad they told me to just stay, the force me to, so I'm here at my room, its very modern actually I have this comfy bed and a really big window and a balcony "Another one tiring day... coming up" I sigh and let myself fall down the bed, and look at the ceiling.
Maymay POV
Pumasok na ako sa loob ng kwarto ko at tinignan ang itsura, its very luxury kind of style, peaceful siya maganda may naka setup na tv at higaan na malaki pati na rin balcony pati malking bintana lumabas ako sa balcony and smell the fresh air of the philippines at biglang humangin masarap na hangin.
SI MAYMAY SA TAAS
AT SI EDWARD SA BABAGANITO..
MAYMAY
EDWARD
Lumabas rin si Edward sa balcony, at sumigaw narinig ni Maymay kaso hindi niya alam kung sino at kung saang galing, sumigaw ulit si Edward sabi niya "I want to be free!!!" Lumingad si Maymay sa taas at na realise niya na galing yung boses sa baba pumasok na si Edward at sumagot naman si Maymay "Dont worry.. your not alone, I always wanted to be free!!!" Biglang narinig ni Edwad at dali daling bumalik sa balcony "are you hearing me??" Tanong niya "Oo bakit.." sagot naman ni Maymay "Where are you!!" curiously na tanong ni Edward "Look up!." sagot ni Maymay, Tumingin na si Edward sa taas kaso hindi niya na lingad si Maymay, meron kasing kumatok.
"HEY ARE YOU STILL THEIR!" sigaw ni Edward, "Sorry pero kailangan ko na umalis!" Sagot ni Maymay.
"OH.. OKAY..: EDWARD
"WILL I SEE YOU AGAIN.." EDWARD
"I DONT KNOW.. MAYBE.. BUT I WILL PROBS SEE YOU AT THE EVENT!" MAYMAY
"OH.. OKAY.. WELL CYA.."
Bumalik na sila sa kanilang kwarto at nag ayos para sa rehersal.
------------
TO BE CONTINUED....
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?