Chapter Fourty Eight: Maymay...

1K 33 0
                                    


Maymay POV

Pagkakita ko kay Edward, sinasabi ng puso ko, na sundan siya, kaso pinipigilan ako ng isip ko, MAHAL NA MAHAL ko siya... kaso may priority pa ako, nalaman ko na si Tatay nasa Japan pala this whole this time, *sigh* Umibig lang yung isang tao nag ka complicated na.

Nandito ako nakaupo sa may airplane, katabi ko si Mama nasa may tabinh bintana ako, when the flight stewardess demonstrate the safety, kinabahan agad ako, basta kinilabutan ako at biglang luha lumabas sa mukha ko, hindi ko alam pero nangyari.

Grabe yung pag tibok ng puso ko, tuloy tuloy pinagpapawisan agad ang mga palad ko, at dun ko na naisip si Edward bigla.

--------------

hours.. later...

--------------

"Welcome to Tokyo Japan, Konichiwa.."

Huminga ako at kinuha ang bagahe ko, this whole trip hindi kinausap si Mama medyo nag tampu ako sa kanya "Maymay.. magiging okay ang lahat.. dito.. wag mo naman ako isnobin.." sabi niya bigla, lumingon ako at nag smile na lang kami.

------------

Nandito na kami sa inistayan ni Mama nung nandito pa siya sa japan, "Sorry.. kung hindi masyosyalin.." sabi niya nag smile na lang ako at pinasok na lahat ng bagahe ko pati na rin kay Mama.

Pagkakita ko sa bahay, okay na rin maliit nga lang yung sala, pero maayos na "Okay naman.." sabi ko habang hinawakan ang table na maliita na naka set up "Nagsalita ka na.." sabi niyaat niyakap ako bigla, niyakap ko naman siya "Ginagawa ko lang kung ano yung mag ikakabuti mo.."

"Pinapahirapan mo ako kasi.. mag sasalita sila dito ng Japanese siyempre.."

"Tuturuan kita!"

"Pahinga.. na po ako.."

Kinuha ko na ang bagahe ko at humiga at iniyak ang stressed ko, nag hagulgul ako sa kwarto habang hinawakan ang first selfie namin ni Edward. ;(

---------------

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


---------------

THE PILOT EPISODE IS FINIIIISHH!!!

NEXT IS THE CASTING OF SEASON TWWWOOO!'

SALAMAT PO SA INYO!! MARAMING SALAMAT PO TALAGA !! 😻😻😻😻😻 GOD BLESS Y'ALL!

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon