Chapter Sixty: 2017 Annual Awardings

1.2K 38 5
                                    


Maymay POV

Bumalik ako sa hotel, kasi kailangan kasi ngayon na ang Annual Awardings yunh actually na, nandito ako sa loob ng kwarto nakaktitig sa salamin habang inaayusan ako, at natandaan kong kailngan kong mag book para sa flight to Germany, Nang Biglang...

Bumalik ako sa hotel, kasi kailangan kasi ngayon na ang Annual Awardings yunh actually na, nandito ako sa loob ng kwarto nakaktitig sa salamin habang inaayusan ako, at natandaan kong kailngan kong mag book para sa flight to Germany,  Nang Biglang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nagkusa si mokong, *knock knock* "Pakibukas.." sabi ko, binuksan ng aking kasama dito at si Kisses naparating sa room ko "Hi, Te May.." sabi niya sabay upo, kakatapos lang ako ayusin at umalis na yung mga makeup artist, tumayo na ako para mamili nang dadamitin "Ate, May.. okay ka lang ba?" biglang tanong ni Kisses "O- Oo!" Nag hesitate ako at umupo sa tabi niya "Grabe, ang ganda mo.." sabi ni Kisses, tapo binigyan ako nang yakap "Well, I better get ready.." umalis na si Kisses at ako naguluhan kung bakit niya yun napatanong "That was weird..." sabi ko at pumasok na sa CR para magbihis.

" sabi ko at pumasok na sa CR para magbihis

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Taray ba ng suot, PAK GANERN.. Habang inayos ko yung sarili ko meron na namang kumatok Aba sino naman kaya ito "Pasok!" sigaw ko, bumkas yung pintuan at, pagkapasok niys pa lang hindi na siya nakakasiya "Grabe, yung pintuan.. hindi strechable.." Si Tatay Nonong napadaan "Ahaha, kaw, talaga pano ma dedevelop si Ate Jinri kung.. hindi ka parin nag di- diet.." sabi ko at napatwa naman siya "Ayun nga, eh.. diet ako nang diet pero.. kada isang oras kain parin ng kain.." napatawa naman ako sa sinabi niya "Kinakabahan.. ka?" tanong ni Tatay Nonong sabay upo sa tabi ko "No, not really.. kasi sanay na naman ako.." sabi ko habang nag lalagay ng lipstick.

"Grabe, ikaw talaga yung fierce na Maymay.. tignan mo ikaw.. grabe.. akala ng mga iba ikaw yung mataray.. matigas matapang.. pero sa kaloob looban ko kung alam nyo lanh si Maymay ay sweet, masayahin.. at may weak spot rin naman." Na touch ako sa sinabi ni Tatay Nonong at niyakap siya ng mahigpit "Na, salamat Tay!"

"Oh, cige napadaan lang ako, kita na tayo sa event!"
Niyakap ko ulit si Tatay Nonong at umalis na siya.

--------------

"Ladies and Gentleman.. I am Robi Domingo your host for tonight.." All of us then give a round of applause, nandito ako kung saan yung table namin kasama ko sila Elisse Mccoy Jinri at si Tatay Nonong.

"Grabe live na live ito!" tili ni Ate Elisse "I know.. I am so nervous!" sabi naman ni Jini, habang si kuya Mccoy nakatitig kay Elisse "Hay, nakooo *yawn* grabe talaga makatitig.. Ate Elisse.. natutunaw ka na po!" sabi ko, tumingin siya sa akin at gulong gulo siya kung ano sinasabi ko nangbigla siyang lumingon kay Mccoy "May!" sabi ni Elisse habang kinikilig.

Nag start na yung music at bumalik na yung host, that means nag iistart na.

"Welcome Ba---"

------

"Thank you for coming and congratulations to all..!" natapos na ang awardings at eto na yung after party, si Mccoy nag da make da moves nakay Elisse, sayaw daw silang dalawa, habang si Tatay Nonong niyaya naman si Ate Jinri, at nandito ako sa may desert area ulit mag isa walang kasayaw, kumuha ako ng choclotae cupcake at strawberyy nuttela cupcake, inenjoy ko lang ito kainin habang nakikita ko yung mga iba diyan may kasama "I like being single.." bulong ko sabay kain ng cupcake.

"Getting Fat, isn't really going to help.. if your single I mean.. your a stick.. so.. don't worry getting fat.." Lumingon ako at si Edward lang pala nang asar "FYI, ako yung boss mo, wag mo ako ganyan ganyanin.. pwede natin ito iback out kung ganyan lang ang ugali mo!" sabi ko at nilapag na yung cupcake.

I then walk away when suddenly, his warm hands were on my arms, goosebumps all over my body then began, I turn around and it was him "I - I'm sorry.. I know.. I - I'm sorry, I should respect you..."

Tumingin ako sa taas habang gingalaw ang aking mga daliri "You want to dance?" lumingad ako sa kanya, nang marinig ko yung tanong niya, lumakas agad ang heart beat ko at naka focus lang ako sa kanyang mga ngiti at mata, yang ngiti niyang nakakatunaw "Huh?" sabi ko, hindi ko alam kung ano masabi "Dance with ME!" for some reason wala akong marinig nakikita ko lang siya...

SA KAKA DAYDREAM NI MAYMAY MERONG TAO SA LIKOD NIYA NA LASING KAYA NATULAK SI MAYMAY AT NATAPILOK, BUTI SI EDWARD NA CATCH SIYA.

TINGINAN SILANG DALAWA HAWAK HAWAK NI EDWARD ANG KAMAY NI MAYMAY, HINDI ALAM NI MAYMAY ANG SASABIHIN NIYA NASA OUTER SPACE NA NAMAN SIYA NANG BIGLANG...

"Hoy! Marydale!" GINULAT SIYA NI ELISSE AT DUN NA NAGISING SI MAYMAY SA REALIDAD.

Anong ginagawa ko?

Naku, Maymay, gumising ka! gising! gising! sampal ako ng sampal sa sarili ko at si Ate Elisse sinasabing tigilan ko yung pag nanampal ko sa sarili ko "Nag moment ka with Mr. Barber!" asar ni Elisse, kiniliti ko naman siya "Tumahimikk ka diyan!" bulong ko, lumingon ako at si Hope dumating na at hinalikan si Edward sa pisngi, lumingon ao pabalik at tinignan ang lapag.

For now on.. no physical contact!
NO NO NO

---------------

Makakaya kaya ni Maymay ang no physical contact with Edward ahah char*

Sorry ulit kung may mga mistake..
thank you Po!
GOD BLESS!
AND OML!
9K!!!
Salamat po talaga!!!
----------------

To be continued....

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon