Chapter Sixty Three: The Crazy Roomie ;)

1.1K 50 5
                                    


Maymay POV

Pagkapasok na pagkapasok ko sa may kwarto, ISANG BED lang ang meron "I guess.. I can sleep the couch.." sabi ni Edward, hindi ko na mapigilan kaya nag walk off ako, pero sinundan naman ako ni Edward "Ms. Marydale where are you going!" sigaw ng malalaks ni Edward, pero hindi ko siya pinansin, pinundut ko ang elevator at biglang kinuha ni Edward yung bagahe ko "Ms. Marydale we can work this out.." sabi ni Edward, tinarayan ko siya at hinugot ko sa kanya yung bagahe ko, pero biglang kinuha niya ulit "Whats your problem!" sigaw niya, tumibok agad yung puso ko, bakit? bakit ko nga pala ito ginagawa? bakit ko pinapaapekto yung past? eh wala naman siya matandaan "Look, I know and you know I can't rememeber anything.. but if I did something.. I'm sorry.. because I have no idea, why are you so piss at me.."

Ako nga dapat mag sorry sayo eh, kasi iniwnan kita at dahil sa akin, nawala lahat ng memory mo.

"*sigh* Sorry.. I'm just stressed.." sabi ko habang tumingin sa ibaba "I know, we all have those days..." biglang sabi niya clue inside joke ng mga lalake sa babae, "Buang!" sigaw ko sabay sapak sa kanya "Lets go I'm tired.." Bumalik na kami ni Edward sa kwarto at sinunod niya naman yung sinabi niya matutulog siya sa couch, medyo na hihiya ako at naawa pero mas okay na rin kesa kaming dalawa magsasama sa isang kama.

Humiga na ako at tinignan ang kesame sabay, dun ko na rin pinikit ang aking mga dalawang mata.

-------

The Next Day...

Edward POV

As I woke up, my back start hurting, probs because I was sleeping on the couch I stretch my arms and open my two eyes, the sun shines right into my eye, I growl and got up, and thats when I look at Ms. Marydale's bed she wasn't there, and thats when I suddenly heard this beautiful humming coming from the bathroom. Baliw na baliw ako sayo.. I wall closely and I it was Ms. Marydale who's humming *knock* The humming stop and I heard the door knob, She open the door and gve me her death stare "give me one min.." she said and closes the door.

After a minute...

She open the door, and raise her eyebrows at me, for some reason I was daydreaming, I was just staring at her, I have no idea why? I shake my head and Ms. Marydale's face was confused "Sorry, I was zone out.." I said and went in the toilet.

I close the door and sigh I look in front at the mirror and slap myself, Why am I staring at Marydale like that? It was so weird, is like my mind is pushing me to stare at her I have no idea? I wash my face and then went in the shower room.

Maymay POV

Ano nangyari doon, bakit siya biglang nakatitig sa mukha, meron bang problema, tumingin ako sa salamin pero wala "Baka akala niya sadako.." bulong ko at tinuloy ang pag ayos sa buhok ko. Nang biglang ng ring ang phone ko at si Justine.

Phone call with JUSTINE

Justine: Guten Morgen..

Maymay: Ewan ko sayo!

Justine: Ayy, grabe siya!

Maymay: Have u got your camera?

Justine: I'm Very Organise Ms. Entrata...

Maymay: Bakla! ewan ko sayo, Oh siya na, meet me at the lobby in 10.

Justine: Yes, Ms. Entrata..

Maymay: K. Bye.

Binaba ko na yung phone at pinack ang mga stuff para sa photoshoot biglang narinig ko na yung shower room nagsara, that means tapos na si Edward, nang biglang.....

"Hoy, Edward!" sigaw ko sabay bato sa kanya ang pillow sabay takip ng mata ko, grabe bai... nag blu blush ako "Why?" paasar niya naman, lumingon ako papalikod at nakapikit parin ang mga mata ko "Your the most craziest person ever! alam mo ba!" sigaw kong pagalit "I'm sorry, I forgot my clothes.." sabi niya, sabay tumwa ang mokong "Don't turn around..." sabay sabi niya, "I'm not interested.." sabi ko, at pinipikit ang mga mata "Baliw ka talaga, hindi mo naisip na may babae kang kasama sa isang kwarto and your just going to hang there half naked?!" sigaw ko, pero tumatawa lang siya "You can turn around Ms. Klutz!" tinanggal ko na ang kamay ko sa mata ako at lumingon.

Nang nakita ko ulit ang yummy abs niya.. NAKUUUU MAYMAY.. MOVE ON DIBA? TRABAHO DIBA? HINDI PARA MAGHAROT? DIBAAAA Tumingin ako sa taas, at lumakad na papalabas "Meet me at the lobby.. after your done.." sabi ko at sinara ang pintuan.

Huminga ako ng malalaim at bigla akong pinagpawisan.

"Grabe ka talaga Edwardo.. baliw na baliw ka talaga.."

--------------

AND OMLL.. GUYS!! NEARLY 10K!! WE ARE GETTING THERE!! WOOOOH GRABE ANG SAYA SAYA KO AHHAHAHHAA SALAMAT PO TALAGA!! AT OMLL 600 VOTES GAAAAAAAAAA!!

FOLLOW NIYO PO AKO SA INSTAGRAM ACC @nerdy_author26 dun ko po kayo ikeep update sa next chapters mo.

ANDDDDDD COMMENT SKRENGE! PARA MA SHOUTOUT KO PO KAYO SA NEXT CHAPTER! SORRY KUNG MAY MGA ERRORS 😬😬😬THANK YOU PO ULIT 😚😁😁😁

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ANDDDDDD COMMENT SKRENGE! PARA MA SHOUTOUT KO PO KAYO SA NEXT CHAPTER!
SORRY KUNG MAY MGA ERRORS 😬😬😬
THANK YOU PO ULIT 😚😁😁😁

GOD BLESS TO ALL PO!!

---------------

To be continued...

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon