Maymay POVNasa baba na ako ng lobby kasama na si Justine inantay si Edward "Saan na ba si Mr. Barber..." sabi ni Justine "Ewan ko ba dun!" sigaw ko habang nakahawak sa bewang ko "Sa wakas!" sabi ni Justine habang nakatingin kay Edward, nag pagwapo pa "Atlast!" sigaw ko habang nakatingin sa kanyang ng nakasimangot, pero nag wink lang siya sa akin "Lets go.." sabi niya pero nakataray parin ako sa kanya, lahat kami nag lakad at nag antay ng uber "I know a great place!!!" tili ni Justine.
At halata sa mukha ni Edward na looking forward siya na iexplore ang kanyang half country and Germany. Dumating na ang uber at lahat kami pati narin yung isa ko pang crew nag sipasok na sa kotse, Nasa unahan ulit si Edward at lahat kami sa likod.
"To Berlin, Please.." sabi ni Justine at nag simula ang driver na mag drive.
------------------
Bumaba na silang lahat at nandito parin ako sa kotse may hinahanap "Ms. Are you done.." sabi ng driver "One more minute.." hinahanap ko kasi yung old cellphone ko, nandun kasi lahat ng mga notes at mga schedules ko eh, "Ms. I gotta go.." Inis ng driver, kinuha ko na ang bag ko at yung pagsara ko nagdabog ako, mukha palang sa driver galit ma galit "Ms. Entrata!" tili ni Justine, at naka set up na sila para sa photoshoot "Justine, hindi ko mahanap yung old cellphone ko.." sabi ko kay Justine, si Justine naman kinagat niya ang dila niya "Hindi mo na naiwan sa pilipinas?" tanong ni Justine, nang bigla kong natandaan na nasa Japan lahat ng mga old stuff ko "Omg, Nasa Japan.." sabi ko, tinitigan ako ni Justine ng worried.
"Don't worry, Ms. Entrata will think of something..."
"Justine.. all of my notes are in there!" demand ko naman habang kinakamot ang ulo ko nag iisip kung ano ang gagawin, nandun pa naman lahat ng mga importants ko, bakit hindi ko pa kasi hinahap yun yung nsa hotel pa kami, I'm so stupid "Can we start I'm so cold!" pagkalingon ko nakita ko si Edward naka shirtless nalalaki na naman ang aking mata pero lumingon ako papalikod at huminga ng malalim, nang pagkalingad ko kay Justine tulo laway na siya "Ang Yummyy.." sabi niya, tinulak ko maman si Justine at bigla siyang napatumba "Lets start!" sigaw ko, nag set up na kami sa lighting at nandito kami kung saan may wonderful forest background.
Hindi ko alam kung anong problem ni Edward pero na ka shirtless siya at nag po- pose siya na para siyang werewolf, binuksan ko ang laptop ko at sinabi kay Justine na iconnect para makita ko yung pictures na tine-take niya "Yummy niya noh!" biglang bulong ni Justine habang sinusuot at inaayusan si Edward.
"This is for you Ms. Marydale so your frowny face can turn into a Happy and Satisfying face!!" sigaw ni Edward at biglang kumindat sa akin.
Bigla siyang nag pose ng hot and sexy at binigay niya sa akin ang signature charming smile niya, bumuhos ang hangin sa harapan ko at tumibok ng mabilis ang aking dibdib DYUSKO PO... BAKIT GANUUUNNN
"See I told you!" Tumayo ako at lumakad muna paplayo at huminga ng malalim "Ano ba iniisp mo, Maymay!" sabi ko sa sarili ko habang kinokotong ang aking ulo na nakakainis."Ms. Marydale!!" sigaw ni Justine, bumalik na ako at tinignan ko na ang mga pictures sa monitor, puro EDWARD EDWARD kaya nakakinis I cant believe that this pictures will be in my camera roll NOW "I'll edit this pictures when we get back and I'll sent it to you!" sabi ko habang tinitignan, sa totoo lang naiilang parin ako, its so awkward for me parang hindi ako medyo comfortable at nakakainis kasi kaming dalawa lang sa isang hotel at nag search na ako pero lahat ay BOOOK?! FULL NA ANG LAHAT "Justine, one more thi--" may sasabhin pa sana ako nang hinugot ako ni Justine mkung saan katabi ko si Edward "Bakit?" tanong ko habang nakatingin kay Justine na nakasimngoy at ang yung kilig niya parang mahihimatay na siya..
"Oh My Gulayy.. may chestmistry.. inefernisss.." sabi ni Justine at talon siya ng talon. "Tumahimik ka diyaan.." sabi ko habang kinukorot si Justine sa bewang, puwesto na siya kung saan siya mag pipicture at nag ready na rin yung mga in charge sa lighting "Okay, guysss.. give us some LOVEEE.." tumingin ako sa taas at hinawakan ko yung bewang ko at nakasimangot ang mukha habang si Edward nakatitig sa akin kasama ang charming smile niya "Grabe sila Oh!!" agad na sabi ni Justine habang tinuturo kaming dlawa.
"Okay, Edward walk close to Ms. Marydale and Ms. Marydale look up.." hindi ako tumingin, pero alam ko nakatitig siya sa akin "Ms. Marydale, you know what I notice wheneve I'm next to you, Ms. Marydale you always so not comfortable or.. Akward? Why?" Napansin niya na MAYMAY! Yan naiilang kasi ikaw eh, dapat normal lang, trabaho lang naman ito wag mailang "Becoz I am your boss.. thats why!" sabi kong diresto "Is that why?" I nod and smile at him, nang bigla niya hinawakan ang braso ko at nilagay niya yung isa kong braso sa leeg niya at dahang dahan niya naman nilagay yung isa kong braso sa leeg niya at tumibok ang aking puso ng mahawakan ko ulit ang kanyang mga malambot na kamay..
"May nanalo na!!" sigaw ng Malakas ni Justine at doon ako nagising, at tinangal ang kamay ni Edward at nag walk off, sa set "Ms. Marydale wait.."
Inignore ko si Edward at nagantay ng uber.
"Maymay, tandaan mo, BAWAL..."
---------------
SHOUT OUT TO!
To be continued...
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?