Maymay POV8:30 am
13/01/17
Eto na, Eto na, talaga ang punishment namin ni Edward ay matatapos na sa wakas hindi ko na siya makakasama pwede na akong maging masaya ulit, maigi na yun kesa namang lagi na lang ako yung isyu sa kanilang dalawa ni Heaven. Habang nagiintay ng tawag ni Edward.
Ang daming tao tili ng tili at sigaw ng sigaw pagkalingon ko ang daming tao at nung pinaalis sila ng teacher ayun silang dalawa magkahawak ang kamay, si Edward nakaakbay kay Heaven at si Heaven namang pabebe ang tingin kay Edward.
"Edven! Edven!" tili ng mga tao, masaya ako dahil nagkaayos na silang dalawa siyempre magiging normal nerdy geek na ulit ako. babalik na naman sa dati.
ganun naman talaga ang reality eh.
Nung palapit na sila tumakbo na agad ako papapunta sa office ayokong madaming tao surrounded sa akin mahirap na mamaya may mangyari.
"Hello po, ready na po ako." sabi ko sa vice principal
"Nasan si Edward?"
"Nasa labas po.. pinagkakaguluhan ng mga girls pati yung GIRLFRIEND niya." tumayo si Vice Principal at galit na binuksan ang pintuan nang tinginan sila ng malaking mata ni vp tumakbo agad sila maliban kay Heaven nang binigyan muna si Edward ng good luck kiss sa cheeks *eww."you better do it right!" sigaw sakin ni Edwardo, yan! yaan na naman bumabalik kami sa dati.
Dali dali ako pumasok kay principal
"Hello po Mr. Prinicpal Brother po..."
"Marydale, nasan si Edward?"
Pumasok si Edward at nag smile sa akin tinarayan ko naman siya.
"You guys may start"
Maymay: Guten Morgen....
Edward: Magandang Umaga Po.
Maymay: Wie geht es dir
Edward: *I can sense that Maymay isn't her self today, and she's been ignoring me.Kuya: Edward?
Edward: Oh yeah, sorry po kuya, Kamusta po kayo?
Maymay: *paktay na nakalimutan ko yung sunod*
Maymay: *whisper* Nakalimutan koh.
Edward: *rolled eyes*
Maymay: gut aussehend means handsome po.
Kuya: Sino?
Maymay: Alah! Kuya noh! hindi po! kayo po! kayo po yung gwapo
Kuya: ako? pano mo naman ako nakikita?
Maymay: imahinasyon ho! kuya!
Kuya: Hindi ba gwapo yung katabi mo?*Edward Winking*
Maymay: Hindi.
Kuya: Kamuha siya ni Enrique Gil.
Maymay: hindi po. gusto ko lang po yung may gwapo ang ugali.
Kuya: hugot, agad Maymay?
Maymay: sorry poh.
Edward: Uh yeah uhm its my turn the word is Maganda.Nanahimik ang lahat ng masabi ko yun at pinatuloy namin ang one to one german and english namin.
Maymay: Kuya pwede po bang wag na yung last three words.
Edward: *sigh*
Maymay: Please, Kuya kasi may girlfriend na yan si Edward at si Heaven lang ang pwede niya pagsabhian ng I love you.
Kuya: Bakit, Marydale? sa tingin mo para sayo ang I love you?
Edward: *giggles*
Maymay: Paktay Na. Ah sorry maling akala, pero kuya kahit na LOVE is a very strong word.
Kuya: Marydale, I am just testing you guys, because teenager this days already so serious about LOVE well Marydale and Edward Barber your punishment has done you guys may now go.
Maymay: Salamat po Big Brother hindi na po mauulit.
Edward: Uh, thanks..
Lumabas na akong mauna at nag madali, nang biglang tumigil ang lahat at narinig ko ang boses niya "Maymay, wait..." tumigil muna ako at humingang nag malalim "I guess this is goodbye?" Edward said "Oo, goodbye, babalik na tayo sa dati..." binuksan ko na ang pintuan at lumabas.
Edward POV
Well goodbye...thanks for making my wonderful weekend...
*sigh* Edward whats wrong with you, you already have a girlfriend..
why are you so interesting to that nerd...
well speaking off your girl is here."Hey, Babe, hows it goes?"
"Good."
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanficMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?