Chapter Six: Punishment Part Two

2.7K 102 6
                                    


Maymay POV

1 hour later...

Mahigit isang oras na kaming nag aaral "Magandang Buhay?"'I nod and Edward gave me a huge smile like they say dont judge a book by its cover mabait na man pala nagkamali lang ako oo antipatiko siya pero nahihiya lang siya ipakita ang good side niya "Now! Marydale Entrata its your turn!" Edward then gave me a smirk and I playfully rolled my eyes at him, a soft giggled came out in his mouth.

"Guten Morgen" Char! ang galing mag german BWAHAHAHAHHA "That was good..." Edward said "Char! And Edward dont call Marydale! Ai! Buang man toh! Tawagin mo kong Maymaaay!" napatawa naman si Edward "MAYMAY!" He micmick I playfully simungatan at him "Oi! kailangan na natin toh! tapusin! para bukas! last practice na natin yun!"

MAYMAY: Kamusta po kayo....

EDWARD: Kamusta po kayo.. *just imagine edward how he speak tagalog*

MAYMAY: *smiling*

EDWARD: *blushing* Ahaha now.. its your turn...

MAYMAY: *rolled her eyes*

EDWARD: Wie geht es dir

MAYMAY: Weh geyy este der

EDWARD: *giggles* Maymay! concentrate!

MAYMAY: I-I am concentrateeng!

EDWARD: W-i-e g-e-h-t e-s d-i-r

MAYMAY: Okay! Wie...

EDWARD: *nod*

MAYMAY: geht?

EDWARD: your on track! keept it going...

MAYMAY: es dir???

EDWARD: *claps and gave maymay a warm hug*

MAYMAY: Paktay na hinug ako ni Edwardo! dyusmiya kalandi naman ahaha chaaar! haba ng hair.. hangan edsaaaa.. dyuskooo loooord ang bango niyyyayaaaaa

EDWARD: I'm sorry.. Its just that I get a little overwhelmed I guess.. *edward said nervously*

MAYMAY: Okay! ano pa sa list!

EDWARD: I know what Good means in Philippines but do you know what good? means in Germany...

MAYMAY: Oo...oo... *sarcasm* EDWARDO! ano sa tingin mo?!?

EDWARD: *laughing so hard*

MAYMAY: Good... hmm huhulain ko!!

EDWARD *hands on hips* sure show me what you got nerd...

MAYMAY: Guten?

EDWARD: I'm impress...

MAYMAY: Wapooow! *punch Edward*

EDWARD: Maymay!! stop punching me! you punch so hard because of your bones... your so.... skinny...

MAYMAY: Buang!

MAYMAY: Next list! na para matapos na ito!!!

*BUZZ*

"Wait lang ah..." Sabi ko at kinuha ang aking lumang cellphone sa bulsa "Nay..." NANAY: Maymay nasan ka na ba! dalian mo na at! kailngan ka ng kapatid mo dito! ang dami kong ginagawa ng lalaba pa ako! kung ano mang yang ginagawa mo! ituloy mo na lang bukas! "Cge po, Nay magpaalam man na ako."

I sigh and put my phone back, Edward gazed at me curiously "What's wrong? Do you have to go?" Tanong niya "Uh..Oo eh.. sorry kailngan na kasi ako ni Mama sa bahay, bukas na lang natin ituloy kung, okay lang yun sayo??"

Edward then change his emotion into happiness into sadness "Its okay family furst i understand" I smiled and left.

Edward POV

She is the person who put my smile back....


My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon