Maymay POVNakaupo ako sa may ospital inantay ang Doctor, "Edward Barber's family." tumayo agad ako at tumakbo sa doctor "kamusta po siya..." i said worriedly "It seems like Mr. Barber has a very high fever.. he has it in weeks, lalong lang lumalo kaya siya nahimtay, pero okay, na siya.. pwede niyo na siya puntahan." that gave me a relief sigh, papasok na dapat ako sa may kwarto ni Edward nang biglang meron nag interrupt si Ate Laura tumakbo hingal na hingal "Wait!" sigaw niya "Where's EDWARD?!" sabi ko sa kanya kumalma siya at dalawa na kaming pumasok at nakita naming dalawa si Edward natutulog.
Hindi ko napigilan na mapaluha, at puro questions yung ulo ko bakit siya pagod? ano yung ginagawa niya for a past few weeks, malalaman kaya ni Ate Laura? "Alam, niyo po ba kung bakit si Edward laging pagod?" tanong ko, pero sinenyasan niya ako hindi niya alam at si Ate Laura alalang alala kaya kiniss niya ang forhead ni Edward.
Ako naman hawak hawak lang ang kanyang kamay "I'm going to get us some coffee" Lumabas na si Ate Laura at nandito ako nakatitig kay Edward "Sorry.. nasigawan kita.. nagtampo lang ako.. kasi hindi mo sinasabi yung ginagawa mo.. yan tuloy.. nagkasakit.. ka! sorry talaga... s-sorry.... EDWARD. Mahal - Mahal kita.."
Napaiyak si Maymay, nang biglang tinapik ni Edward si Maymay, si Maymay biglang nagulat at ki-niss niya si Edward sa pisngi and she kept saying sorry.. which make Edward annoyed.
"MAYMAY.. STOP saying sorry.."
"Sorry.. kasi.. napasigaw ako sayoo..."
"Its my fault becoz, I didn't told you.."
"Ano ba yun, sabihin mo sa akin.. Edward you can trust me.."
"Okay.. Its Because---"
Sinabi sa akin lahat ni Edward, WOW hindi ko alam wala talaga akong alam, sabi ko sana sinabi niya sa akin, para kaming dalawa yung mag tutulungan nandito naman ako para sa kanya eh, kaso he was to gentleman kaya hindi niya sinabi sa akin.
Biglang dumating si Ate Laura "Edwaaard!!" she squeled and gave Edward a hug, nag smile naman ako nang makita ko yung sister bonding nila.
Dun narin nag si punta sila Kisses, Yong at Marco may dala dalang mga choclate at balloon kay Edward, napatawa naman ako, inasar ko tuloy si Edward na bata, which is ayaw niya.
----------
Hindi napa sama si Edward nung finals kasi may sakit pa siya, pero si Maymay natapos niya, hahabol na lang si Edward kasi my good reason siya para ma skip niya, nag dayoff si Maymay sa cafe for a week pati after school para alagaan si Edward, sinusuban ni Edward si Maymay, nilalagyan niya ng mansanilya si likod, at mina massaged ni Maymay ang katawan ni Edward, na miss nila ang isa't isa ngakukulitan sila, si Edward kinkagat yung kamay ni Maymay, pero kiniss niya naman para mapagaling.. at dun nalaman ni Edward na kailangan nila ng TRUST sa isa't isa na realise ni Edward na team sila ni Maymay, sila dapat dalawa ang magtutulungan.
--------
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?