Chapter Thirty Two: Scared... 😢

1.2K 37 0
                                    


Maymay POV

Kakalabas lang namin kahapon, sa hospital, okay na si Edward at ngayon nandito ako sa labas ng class inantay siya tapusin ang exam niya nang meron akong naririnig na pamiliar na boses "Did i even tell you what.. happen.." "No.. no.. not really girl.." sinundan ko yung boses at paparatinh sa toilet, at dun ko nakita si Heaven at ang minion niya nag re-re touch "Oh.. didn't see you their." she said.

Nag smile ako at nag walk off nang biglang hinugot ako ni Heaven at tinapon ako sa loob ng cr. napalakas ang tulak niya sa akin sa lapag "Bakit ba!!" sigaw ko "Your an ugly IDIOT girl y'know that..." sabi niya tatayo na sana ako nang hinawakan ang ako nang minion niya at merong kinukuha si Heaven sa loob ng bag niya "Hoy..hoy.. ano yan!" sigaw kong takot, nakita ko isang bottle spray di ko alam kung ano yun, ang lakas ng minion niya hindi ako maka tyempo "I warned you... to not mess with me...!"

"HEAVEN!!!" may taong pumigil at pamiliar yung boses niya si Edward, he didn't hesitate to go inside the girls toilet "Heaven.. we talk about this..." Edward said calmly and took me away from them "Stay here.. I'll deal with Heaven..." Umalis muna ako para mahanginan sa nangyari.

----

"Heaven.. we talk about this..."

"I know.. is just that..."

"Heaven... please.... leave Maymay and I. ALONE.. AND PEACE.. were happy now."

"Argh..."

-----

Nakaupo ako dito sa may hagdanan nag iisip, bakit madaming mga complicated na nangyayari.. SI HEAVEN? YUNG TATAY NIYA? bakit, ganun nag mahal lang naman yung tao, ibabawi agad.

"Maymay..." Lumingon ako at nakita ko si Edward, umupo siya sa tabi ko at inakbayan "Edward... pano.. pag hindi dapat tayo sa isa't isa..."

"Maymay.. dont say that.." hinug ako ni Edward nang mahigpit at dun na ako naging emotional "S- sorry.. nag alala lang kasi ako... eh" Edward wipe my tears of and kiss my forhead, nakaupo siya sa tabi ko at inakbayan ako, ako naman naka sandal sa kanyang balikat.

-----------

Heaven POV

"Daddy.. how come their still together..." I said and slamed my stuff righg in front at him "Heaven... i'm trying... okay... and besides.. your cousin... is coming back next week right?" I think I know what my Dad is about to plan "Hmm.. am I thinking what your thinking...?" I asked and Dad smirk at me and I smirk him back "Finger crossed.. this plan could WORK"

I was about to walk off when I forgot to tell something "Just make them fall apart... I don't need Edward anymore.. this is just a little sweet revenge.. for Maymay... *smirk*"

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon