Loislane's POV
"Goodmorning world! Goodmorning mom!" Bati ko kay mama nang makita ko siya sa kusina.
"Goodmorning baby girl"
Psh here we go again.
"Mom naman e. I'm not a baby anymore. Look oh I already 17!" sagot ko habang naka simangot.
"I don't care! You're still my baby girl, kahit na puro kulubot kana" sabi ni mama habang tinutulungan niya si manang na hihanda yung pagkain sa mesa.
"Mom! Stop calling me b--" Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang dumating si papa at kuya.
"What's happening here? Goodmorning mom!" tanong ni Kuya Ace habang papunta sa lamesa. Nang makarating siya humalik muna siya kay mama.
"Si mom pilit akong tinatawag na baby girl hays" pagmamaktol ko.
"Yes mom is right naman you're our baby girl" Pang-aasar din sakin ni Kuya Ace.
"Dad! Si kuya oh!" Para akong batang naagawan ng candy na nagsusumbong kay Papa.
"Stop that naiinis na ang baby girl natin kumain na kayo't baka malate kayo" Sagot ni Dad pati si papa nahawa na sa kanila. Hala
Kumain na kami ng breakfast. Pumunta muna ako sa sala habang hinihintay ko si Kuya Ace na matapos kumain bigla kong naisip yung panaginip ko kanina.
Ang gwapo niya talaga. I wonder kung sino kaya siya? Err- ang weird lang parang totoo yung panaginip ko.
"Hey! Pika! Malelate na tayo. Tara na" aya sakin ni kuya.
"Kuya ang aga-aga ang lakas mo mang-asar para kang si mom. Baka gusto mong itapon ko yung collection mo sa kwarto?!" pagtataray ko sakanya.
Kalalaking tao ang hilig sa mickey mouse sabagay di nako magtataka mukhang daga si kuya kaya siguro ang hilig niya sa mickey mouse.
"Sige subukan mo. Mamayang kauwi mo makikita mo na lang na nakasampay sa harap ng gate yung mga undies mo na pikac--" WTF di na natuloy ni kuya yung sasabihin niya nung bigla akong sumigaw para magtigil siya.
"Kuyaaaaaa!"
Yung undies na sinasabi ni kuya e yung mga undies kong pikachu noong 6 years old pa ako.
Kuya Ace is a certified bully saken walang araw na di niya ako aasarin pero alam kong naglalambing lang siya sa napaka dyosa niyang kapatid.
Naglakad na kami palabas ng bahay habang tumawa parin ng pang unggoy si kuya.
Nang makarating na kami sa kotse nagdrive na si kuya tahimik lang ako buong byahe di ko na pinatulan yung pang aasar niya dahil di rin naman ako mananalo sakanya.
Pagkapasok namin sa parking area ng school bumaba nako nang di siya nililingon.
"Bye Pika! HAHAHAHAHA" Pang-aasar namaman niya jusko.
"What ever!" sagot ko sakanya.
Naglakad nako papunta sa classroom. Sinalubong ako nila Krishna at Allison.
"Lane! Bakit ganyan yang mukha mo ? Ang swangit mo girl. Naka kulubot nanaman yang kilay mo. Anong problema?"
"Kaya nga napano ka ha? Kulang nalang mabuknol yang kilay mo" Tanong sakin ng mga may sayad sa utak kong mga kaibigan.
"Tigilan niyo 'ko baka makalimuntan kong magkakaibigan tayo" inis kong sabi pero joke lang yon syempre.
" Woah chill syet nakakatakot huhu"