Chapter 14

59 41 20
                                    

Pagkababa ko natanaw na agad ng mga mata ko sila Alli at Krish aba't anong nakain ng mga to naisipan nila akong puntahan ng ganitong oras. Seriously?

"Gabi na ha! Buti hindi kayo nacurfew. bakit may mga panget pa na nandito?" tanong ko sa kanila na sitting pretty sa sofa habang lumalamon.

"Pinaparinggan mo ba sarili mo Loislane?" sagot naman ng hinayupak na si Alli.

"Ano bang meron?" tanong ko ng makaupo ako sa tabi nila. Nakita ko naman si mommy na lumabas galing banyo. Atsaka na dumiretso sa kwarto nila.

"Were going on a sleep over!" sabat ni krishna na may halong saya.

"Seriously? In our house?" Nakakunot noo kong tanong sakaniya.

"No. Pinagpaalam na kita kay tita at tito at pumayag naman sila. Sa amin tayo omg I'm so damn exciteeeed!! "   Allison said.

"Ow, ganun ba? Sige wait for me. Aayusin ko lang yung mga gamit ko." Saka na ako tumayo.

"Go ahead!" Dinig kong sabi ni Alli.

Naglakad na 'ko papunta sa kwarto ko. Saktong papasok na sana ako sa kwarto lumabas naman si kuya mula sa kaniyang silid. Mukhang nagising siya.

"Hey lane gabi na bakit di kapa tulog?" Takang tanong niya sa dyosa niyang kapatid.

"Hey Ace gabi na bakit di kapa tulog?" Panggagaya ko sakaniya na siyang kinainis niya.

" Psh. "

" Im leaving! we're having  a sleep over!" Masaya kong sabi tinaas ko pa yung kamay ko habang sinasabi i'm leaving.

"What? Where? At sinong kasama mo?!No!" Sunod sunod na tanong niya. Pumasok nalang ako sa kwarto imbes na sagutin siya. Sumunod naman siya.

"Kina Alli, Pinayagan na ako nila mommy and dad" Pagpapaliwanag ko habang kumukuha ng iilang damit.

"Pwes ako di ako pumapayag."  Sagot niya na halatang may inis sa mukha niya.

"Kuya!" Sigaw ko ng matigil siya. 'Yang kaoayan niya sumusumpong nanaman.

" What? " Sagot niya habang nakangisi. Gustong gusto niya talagang naaasar ako.

" You can't do that " Iling iling ko pang sabi sakaniya. Mas lalo namang lumawak ang ngisi niya.

" Yes I can "

" No! "

" Yes. "

" Nooo!"

" Baka naman may kasama kayong mga lalaki. " Out of nowhere na sabi niya. Na ikinagulat ko?! Seriously?! Lalake?! Wala naman akong manliligaw or boyfriend na isasama?!

"SERIOUSLY KUYA?!" Galit kong sabi sakaniya.

"Naninigurado lang ako loislane!"

"Nandon sa baba si Krish para magtigil ka dyan"

" Really? Nandito siya? " Excited namang niya sabi. Aba mood swing attact kanina lang konti nalang ikulong niya ako sa sobrang inis.

" Kuya? Kailangan talaga ulit ulit?"

Umalis na si kuya at dumiretso sa baba. At ako naman inayos ko na yung mga iilang damit ko, nag ayos na rin ako ng sarili ko.

Anong nakain ng dalawang yon. Sabagay ang tagal na rin naming hindi nagkakaoras sa isat isa dahil sobrang busy. Namiss ko rin naman silang kasama.

Buti nalang nakasama si krish at hindi nakabuntot yung boyfriend niyang si Isaac napaka protective non e. Ako kaya kailan ako magkakaroon ng lovelife syempre joke lang study second ako leche.

Perfectly, Imperfect (#YourChoice2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon