Jacob Black: Charlie said you left town.
Bella Swan: Yeah, to visit my mom. Why?
Edward Cullen: He’s checking to see if you’re still human.
Jacob Black: Look, I’m here to warn you. If your kind come on our land again…
Bella Swan: Wait, what?
Jacob Black: You didn’t tell her?
Edward Cullen: Just leave it alone, Jacob.
Bella Swan: Tell me what?
Edward Cullen: Emmett and Paul had a misunderstanding. There’s nothing to worry about.
Jacob Black: Listen to you, did you lie to get her out of town?
Edward Cullen: Just leave. Now.
Jacob Black: She has a right to know. She’s the one he red hair wants.
Bella Swan: Victoria? Alice’s vision.
Edward Cullen: I was trying to protect you.
Bella Swan: By lying to me!
Bella Swan: Why haven’t you called me back?
Jacob Black: I have nothing to say.
[Jacobs starts to walk away]Bella Swan: Well, I have tons. Hold on.
[Edward tries to stop Bella from going after Jacob]Edward Cullen: Hey, Bella.
Bella Swan: Edward, you have to trust me.
Edward Cullen: I do trust you. It’s him I don’t trust.
[Bella gets on the back of Jacob’s bike]
Bella Swan: Hey, loose the grin Jacob. We’re just going for a ride.
Jacob Black: Hold on tight.
Kasalukuyan kaming nanood. Tutok na tutok sila sa pinapanood namin.
Nagpahatid naman si Alli isa sa mga katulong nila ng snacks dito para habang nanunuod may chinichibog kami.
Sa kalagitnaan ng panonood namin. Narinig ko si krishna na humihilik! Napafacepalm nalang ako!
* ngoooook...ngookk...ngoooookkk *
Lecheng Krishna nakatulog na ang bruha. I hate hearing snoring the fact!
Hampasin ko kaya ng tsinelas sa mukha?
Buhusan ko nalang ng tubig?
Binalik ko nalang ang atensyon ko sa pinapanuod namin. Mayamaya naririnig kong tumatawa ng pang demonyo 'tong si Alli habang may dalang pentelpen. Pentelpen?!
I knew it! May naamoy akong masamang balak si alli. Lumapit siya saakin sabay abot sa isang pentelpen. Bali tig-isa kami ng hawak.
Ginawa naming tila drawing book ang mukha ni Krishna. Nilagyan ko siya ng kilay sa gitna ng kilay niya lumabas tuloy isang deretso kilay niya at si Alli naman nilagyan ng nunal na tulad ng kay Gloria.
Naglagay pa kami ng kung ano ano sa mukha ni krishna. Nilagyan siya namin ng napakapulang lipstick na lagpaslagpas tulad ng makeup ng mga clowns.
[A/N: Moral lesson: huwag matutulog kasama ang barkada. Kailangan ng patnubay at gabay ng mga magulang]
Naiimagine ko na kung paano umusok ang ilong ni krishna sa galit kapag nakita niya kung anong ginawa namin sa kaniyang walang kalaban laban na mukha.
At dahil napaka bait namin ni Alli hindi pa kami nakuntento sa ginawa namin pinicturan pa namin siya habang may nakasuot na bra sa damit niya. Pak! Modeling!
KINABUKASAN....
" WHAT THE FCKU!!!!! AALLI! LANE!" Isang napakalakas na sigaw ni Krishna sa loob ng banyo.
" ANONG GINAWA NIYO SA NAPAKAGANDA KO MUKHA!! BINABOY NINYO BINABOY!! "
" I DAMN HATE U BOTH!! "
Sunod sunod na sigaw niya. Pero heto kaming dalawa ni Alli. Halos mastroke kami sa kakatawa habang may pahawak hawak pa sa tyan.