Chapter 27

72 38 23
                                    

Tour (Part 1)

"Bus2 nandito na tayo. Bago kayo bumaba. Siguraduhin niyo munang saulo niyo pa yung mga bilin ko kanina before tayo umalis." Pagbibilin ulit ni kuya rod samin.

Ano ba yang si kuya rod ulitulit. Malapit na akong mainis promise. Pigilan niyo ako!

'Yes kuya!'

'Opo kuya rod!'

'Yes! Kapag feel na naming naliligaw kami hilahin si bespren!'  Sigaw ko kay kuya rod.

'Damay damay na dis'  Pahabol ko pang sabi sakaniya. Napailing nalang siya sa narinig niya mula sakin.

Nagsitawanan naman mga classmate ko sa sinabi ko pag talaga sa kalokohan. Supportado nila mga abno. Bago kami pabain ni kuya rod. Ang dami muna niyang chinutalk 

"So it's 9:45 by 10:25 aalis na tayo so kailangan before 10:25 kumpleto na tayo malinaw ba yon? By 10:25 pupunta na tayo sa next destination natin which is Burnham Park. Okay baba na kayo mauuna muna tong nnasa unahan para walang tulakan na magaganap." 

So ayun matapos ng pagkahabang speech ni kuya rod pinababa na niya kami. Nakaline kaming bumaba. Tunayo naman si Kuya Rod sa unahan mismo ng line, habang tinataas yung maliit na Flag number 2. 

Bago lumarga hinintay muna namin yung iba pang nasa loob ng bus. Kung oobserbahan mo yung linya namin napakaperpekto parang ako.

Medyo malayo yung pinagparkehan nung bus namin kaya konting lakad bago namin matungo yung MinesViewPark.

Nang medyo malapit na kami. Biglang tumigil si kuya rod sa paglalakad at humarap sa amin kaya huminto rin kami.

Pagkaharap ni kalbo. Napakamot nalang siya bigla sa ulo. Bakit? Anong problema?

Whut happen? Close open.

"Tignan ninyo yung linya ninyo papunta na ng pampanga!" Inisna sabi niya habang tinuturo yung linya namin.

Sabay tingin sa linya namin. Oo tama nga si kuya rod. Pauwi na ng pampanga yung line namin. Parang yung dinaan namin kanina papuntang baguio

Zigzag

Inayos na nila yung pila nila. Bago pa mainis si Kalbo. Nagpatuloy na kami sa paglakad. Nang marating namin ang minesview kani kaniya na silang litrato sa Viewing Deck.

Mines View Park

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mines View Park

From : Allisipunin

Wer na u?

To : Allisipunin

Dito na us!

Kuya A's Calling

"Oh kalbo? Ay este kuya! Yea sa entrance sige hintayin ko kayo call alli!"

*tut tut tut*

Perfectly, Imperfect (#YourChoice2017)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon