Chapter 7

1.5K 71 4
                                    

Alyssa's POV

After two days, nakabalik narin ako sa training. Okay na naman ako kahapon pero di parin nila ako pinasali sa training baka daw bumalik yung lagnat ko.

After ng morning training namin diretso agad ng class tapos lunch din after.

I was silently eating while also side reading my book. I'm with Kiwi today dito sa Gonzaga naglulunch, nag-order lang siya.

"Lalim naman niyan." Someone talked behind me.

Napapikit nalang ako. Bakit ba hanggang dito. Of course I already know kung sino yun.

"Can I sit with you?" Kiefer said again. Pagtingin ko sa kanya may dala na siyang tray with foods kaya tumango nalang ako. Alam ko gutso ko rin naman.

Umupo siya sa harap ko agad.

"Youre not in training the past two days. Anyare?" Tanong niya. Hindi ko alam bakit pero ayoko talagang nakikipag eye contact sa kanya feeling ko hindi ako nakakapagisip ng maayos pag ganun.

"I was sick." Sagot ko lang.

Then I saw his eyebrows furrowed.
"Naulanan ka ba nung nagdinner tayo? Sana sumabay ka nalang samin."

At mathirdwheel? No thanks.

"Okay lang noh. Tsaka nandun naman sila Ella." Nadelayed nga lang ng ilang oras -patuloy ko sa utak ko.

Tapos bigla niya lang hinawakan yung noo ko. His palm on my forehead. Checking. Shit, I was not expecting that. Jusko puso.

"I'm glad okay ka na. Wala kasi akong nakukulit sa BEG eh." He joked tapos binawi na niya yung kamay niya.

"Ganun?" Irap ko. Tumawa lang talaga siya.

"Biro lang." He chuckled.

Napatutok ako sa kanya ulit. Ang sarap talaga pakinggan pag tumatawa siya. Nakakadala ng damdamin. Kung pano lumiit yung mga mata niya tapos tataas yung mga pisngi niya tapos lalabas yung dimple. Then ewan kung bakit, bigla nalang sa mga mata na niya ako diretsong nakatingin. His lips are moving na para bang nagsasalita pero walang maregister sa utak ko. Ugh.

"Uy Ly? Okay ka lang?" I was pulled out of my daydream when he snapped his fingers in front of me to get my attention. Yumuko nalang ako agad cause I can feel the blood creeping on my cheeks. Shit. Did I just stared at him that openly? Nakakahiya anoba naman Ly.

"Huy" inosente niyang tawag ulit.

Huminga muna ako ng malalim tapos nung naramdaman kong humupa na ng konti yung init ng pisngi ko, nag-angat nako ng tingin.

"Uhm- Yes okay lang ako. Napaisip lang." I said.

"Oh I see you found some company Ly" Dumating narin ulit si Kiwi at umupo sa tabi ko.

I gave her a knowing look baka kasi kung ano na naman yung sabihin.

"Hi Aim, I hope you dont mind. Pashare ng table." Sabi ni Kiefer sa kanya.

"Okay lang. Di naman to amin. Tsaka gusto rin ni Ly" bulong niya yung last. Walanghiya talaga buti nalang di narinig ni Kiefer.

"Ano?" He asked.

"Wala. Wag mo na yang pansinin Kief. Gutom lang yan besh." Singit ko. Besh behave ka naman please.

Tumango si Kiefer tapos kumain narin ulit.

"So Kief, kamusta? Though di naman tayo gabun kaclose but still." Kiwi started habang kumakain.

Patuloy parin si Kief sa pagkain niya habang napapaisip.
"Okay naman. Training. School. Tapos ganun ulit." He answered.

Love Long Due (KiefLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon