Alyssa's POV
Kiefer is making everything so hard for me right now. Alam kong hindi niya naman yun sadya pero sa kanya parin yung root. I already had so many reasons to let him go and forget about my feelings for him but just the mere fact of his existence stops me from doing it.
One moment I already fixed myself on distancing myself from him but the moment he's with me I forgot about it completely.
Stop it Ly. Mika loves him. And he loves her too. Repeated my head.
What they dont know wont hurt them so mas mabuti talagang akin akin nalang tong feelings ko.
"Idol. Uy," he called. Speaking of, magkasama kami ulit ngayon. Nanlibre siya. Kasama sana niya si Mika ngayon kaso di na naman nakapunta. At ako na naman yung dakilang sub. Hays. So nauwi na kaming dalawa ulit yung lumabas.
I looked at him.
"Saan mo gusto? Sine or kain?" He asked. Bakit ba sobrang wala lang sa kanya ng ganito?
"Bowling." I blurted. Ilang nights narin akong nananaginip na nagbobowling daw ako. Haha.
"Marunong ka?" He chuckled.
"Ay hindi." I said sarcastically.
"Ganito para mas intense. Kung sinong talo siyang manlilibre ng snacks" he proposed. Sure na sure talaga siya sa sarili niya eh.
"Sure ka niyan? Baka magutom ako at marami rami malibre mo" I smirked. Tinaasan niya naman ako ng kilay.
"I'm no phenom for nothing" sabi niya.
"Youre not the only phenom here mister."
Tinawanan niya lang ako.
---
"Salihan mo nadin ng sundae tsaka yung isang dessert nila dito yung may chocolate? Nakalimutan ko pangalan eh. Ano pa ba? Uhm, palitan mo nalang yung pork ng chicken tapos ice cream. Yun lang muna." I smiled at him.
He gave me an 'are you serious look?'
"Sundae tapos may ice cream pa? Tsaka snack pa to? really?" Simangot niya."May angal? Papaalala ko lang po sayo yung score kanina ha, nakailang strike nga ako nun? Di ko na mabilang eh. Sayo? Nakastrike ka ba? Di ko maalala eh. Basta 150--"
"Oo na oo na. Edi ikaw ng panalo. Ano, yun lang po ba po? O may idadagdag ka pa po? Order na po ako?" Dinidiin niya talaga yung mga po niya. But he's cute like that. He's always more than cute to me. Jusko.
"Go na po." I laughed.
While he was ordering chineck ko muna yung messages ko. Nothing serious naman. Then a notification popped up saying na my nagchat sa viber group namin sa ALE.
Its Jho and Bea having boring convos again. Sa pagkakaalam ko silang dalawa lang kasi yung nasa dorm walang magawa. I smiled. Kawawa naman yung mga alaga ko.
I decided to give them a call. I called Jho first pero sabi niya di daw aiya pwede kasi she's on her period wala siya sa mood lumabas.
Then Bea,
"Oh My God Ate Ly! Seriously? Youre really my savior. I'm on my way. Akala ko mamamatay ako sa kaboringan. Buti nalang at malapit lang akong MoA ngayon--"Wait, wala ka sa Eliazo? Beatriz, san ka na naman nagsususuot? Naku ka. Pag ikaw--
"Chill ate. I'm fine. Still healthy as an ellephant. Still kicking like a horse. Dont grow yourself too much." She cut me chuckling a little. Jusko tong batang to. May ganyan pa talagang nalalaman.