Chapter 28

1.7K 77 6
                                    

Alyssa's POV

Kiefer's kinda.. weired right now. In a good way naman. He keeps on bugging me. Bumalik na naman yung dating siya na walang ginawa kundi bumuntot at kulitin ako. Nagsusungit parin syempre pero sweet na siya most of the time.

And its making me confused all over again.

Ayokong umasa na naman ako pero gusto ko rin naman yung mga gingawa niya for me. But I just keep on reminding myself na di na yun pwede. Isa pa nanjan si Kevin. Ayokong gawin siyang panakip butas lang kasi I already admit it to myself na in a way kaya ko rin siyang magustuhan more than just a friend.

"Miks tahimik ka na naman jan?" I asked Mika. This is not the first time na nagkita kami ulit. We hang out.

"Just thinking" She answered at uminom ng kape niya. I do the same.

"About?"

Matagal siyang sumagot then finally she sighed.

"Nagkita kami ni Kief the other day." She whispered. Natigilan naman ako dun. Hinintay ko lang aiyang magpatuloy.

"We talked. I dont know but I guess I'm expecting something different. Di na siya tulad nung mga first months after naming magbreak na kita yung lungkot sa mukha niya. And honestly nakakalungkot isipin na baka nakamove on na talaga siya sakin. I know I'm selfish by that. Natanggap ko na sa sarili ko eh, na wala na talaga akong feelings sa kanya. Yes, I missed our happy moments pero hanggang dun nalang yun. I'm not wishing na magkabalikan kami kasi useless lang naman yun. Pero bakit ako malungkot na iniisip na wala na ko sa kanya? Baliw na ba ako Ly?" She said and asked the last one.

"Mahal mo pa ba siya?" Diretso kong tanong. Yun naman yung importante.

"Wala na. Kapag di naman kami nagkikita di ko naman siya ganun ka naiisip. Diba pagmahal mo palagi mong naiisip?" She answered.

"Pero namimiss mo siya?"

Tumango siya after a while.
"Maybe. But I guess its the memories. Nagulat lang akong ganun na siya ulit. I'm just used kasi na palagi niya akong pinapansin ng lubos" She sighed.

Di nako sumagot.

"Uhm, do you think na you know?- na may nagugustuhan na siya ulit?" She asked shyly after a while.

"Wala naman akong naririnig mula sa kanya. Mostly kasi sinasabihan niya ako ng ganun eh. And wala rin akong nakikitang kasa-kasama niya" I answered.

Wala kang nakikita kasi ikaw yung palagi niyang kasama.

Shit. Ano ba tong mga naiisip ko.

Tumango ulit si Mika.
"Sana naman yung isunod niya sakin deserve na siya. Yung mas better sakin" she sighed again.

At sana yung sumunod makakitaan ko ng something para madahilan sa sarili ko na wala talaga akong pag-asa..

"Okay lang sayo yun?" I asked her. Kasi diba mostly yung mga ex bitter sa mga next ng ex nila.

"Kiefer's not mine anymore. He has the right to do whatever he wants. Basta wish ko lang sana naman mas maganda sakin yung sunod para di masyadon masakit sa part ko." She joked. Pambihira.

"Bakit mas gwapo ba sinunod mo kay Kiefer ha?" I asked.

"Di ko alam. Pero mukhang lamang parin si Kiefer. Di pako naiinlove sa bago eh" she chuckled.

I just rolled my eyes at her.

"Sige. Sasabihan ko siyang humanap ng mas maganda sayo." I said.

"Pero pag ikaw sinunod niya sakin Ly. Okay lang." She said while smiling.

Muntik ko na siyang masapak dun. Sakit nun ah.

Love Long Due (KiefLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon