Alyssa's POV
"Kev naman eh. Seryoso nga. Kailangan mo pa talagang sabihin na may gusto ako sayo?" I whined nung tinawanan lang ako ni Kevin.
"Sus, bayaan mo na Ly ng makaganti ka naman sa mga pagpapaiyak niya sa'yo. Tsaka gagawin ko lahat, magkakagusto ka rin sakin." He chuckled. I talk to him about nung isang araw nung naglunch kami nila Dani and Kief.
"Bahala ka na nga. Inipit mo pa talaga ako para pumunta dito. May emergency emergency ka pang nalalaman" I sighed.
Sinandal niya lang yung ulo niya sakin. Nasa UST kami ngayon. Pinapunta niya lang ako kasi may emergency daw, kala ko pa naman may nangyaring masama sa kanya yun pala wala. Labas lang daw muna kami. Baliw noh.
"Kapag ba sinabi ko lang na gusto kong makipagkita sayo pupunta ka? Di ba di naman? So ganun nalang ginawa ko." He sighed sadly. Naguilty naman ako ng konti.
I frowned.
"Of course I will." Sagot ko."You will pero matagal naman." He pouted.
"Ang clingy mo po." I chuckled.
"Edi maging clingy ka rin sakin para kwits tayo" tawa niya.
With Kevin, parang ang gaan lang ng mood palagi. Kasi pag feeling niya na heavy na yung usapan dinadaan niya lang sa biro. Tapos pagpansin niya na tahimik o malungkot ako dinadala niya ko sa kanila para makipaglaro sa little sister niya. He know I love kids. Kids kaya yung therapy para maging okay yung mood.
"Kev, libre mo ko." I said. Biro ko lang talaga yun to change the topic.
Pero nagulat nalang ako nung bigla siyang tumayo then also helps me to get up at hinila nako para maglakad.
"Uy, joke lang yun. Di ako magpapalibre." I explained.
"Asus. Nahiya ka pa. Kung di ka magpapalibre edi ako yung vonlunteer na manglilibre. Para makapagdate narin tayo" he chuckled.
Hinampas ko naman.
"Baliw ka.""Sige na, di nalang date. Labas labas nalang. Sungit. Sa eastwood nalang tayo para ideretso narin kitang Ateneo pagkatapos" He murmured at pinapasok na niya ko sa kotse niya.
The drive was full of laughter, I expected it na naman lalo nat siya yung kasama ko. Kung ano-anu nalang pumapasok sa isip.
"Ly, can I ask you something?" He asked seriously while were eating, snack lang naman. He looked so serious kaya tumango nalang ako.
"About sayo sana...and your feelings for Kief?" He trailed slowly. Saying it so carefully its as if he's thinking I might cracked.
Napatigil ako nung naring ko yung pangalan ni Kief.
"What about?"
"I know this would be a stupid question but I'll still ask. Do you-- do you still have feelings for him? Like before?" He said quitely.
Matagal bago ko siya nasagot. Di ko kasi alam anong sasabihin.
"Magsisinungaling ako kung sasabihin kong wala na talaga. Pero di ko alam kung tulad parin ba ng dati" I answered honestly.I saw him swallowed a little then clears his throat. Tapos tumingin siya sakin ng diretso sa mata. Why cant Kiefer look at me like Kevin do?
"Ly, seryoso ako sayo. Seryosong gusto talaga kita. Sobra. I mean, I'm not risking anything. I just want to know kung open ka ba na magpapasok ng ibang lalaki jan sa puso mo. Kahit gano pa katagal Ly. I'm willing. Liligawan kita kahit ganu pa yan kahirap. But I'm not forcing you. Sabi ko nga maghihintay ako hanggang sa ready ka na. I just want to help you forget him. Bayaan mong tulungan kita please. I mean, just let me be with you while youre doing it. Bayaan mo lang akong nasa tabi mo habang nagmomove on ka." He said .