Chapter 25

2K 78 8
                                    

Kiefer's POV

It's been a month since the break up. And eversince I dont know what to feel. May sakit parin syempre di naman mawawala yun pag naging importane talaga sayo yung tao. But at the same time, I felt relief. Parang may isang part sakin na nakalaya sa matagal na pagkakakulong. May isa part sakin na malaya ng nakakahinga ng walang inaalala.

I'm also having some weired feelings within me. Di ko maexplain bigla bigla ko nalang nararamdaman.

Lalo na pag magkasama kami ni Alyssa.

At natatakot ako dun. I think its not right. Di pwede. Pero di ko talaga kayang lumayo.

"Paps, shots tayo mamaya? My treat since malapit na naman birthday ko." Vince said nung nasa Ateneo oval kami nagjojogging.

"Pano na pag birthday mo? Ibig sabihin di ka na manglilibre?" I teased.

"Pwede din naman nating maisingit yan. Pang unwind lang talaga tong mamaya." He chuckled. Tumango nalang ako.

I have another round in the oval. Halos yung mga teammates ko nagpapahinga na pero since gusto ko pang tumakbo nagpaiwan muna ako. Magfafive-thirty pa lang naman sa umaga.

Tsaka malapit na din yun sila. I thought.

Then I smiled nung nakita ko na yung women's volleyball team na pajog narin. My eyes found her automatically. She's not a morning person but she totally bring the same energy. Walang energy gap to si Ly eh.

I jog towards her to greet her good morning. I've been doing this for a week already. Naging morning routine ko na ng di ko namamalayan. Nageextra round sa jogging para makasabay siya. Then when I see her igegreet ko agad ng good morning. Tapos nakikisabay tumakbo sa kanya. Nakakagood vibes lang palagi.

"Good morning idol. How's your sleep?" Asar ko.

"Good morning. Mahimbing kasi di ka na tawag ng tawag." She chuckled.

Napairap naman ako dun.
"I was just checking nung night na tumatawag ako. You were not feeling well kaya. Pasalamat ka nga nagmamalasakit ako eh." I said.

"So you were only checking on me for those three days? At hanggang eleven sige parin sa pagring yung cellphone ko? Yeah right. I know you just did that to annoy me." She rolled her eyes this time. Mas lalo lang akong napangiti.

"Gusto mo rin naman akong makausap eh. Pabebe ka pa." I chuckled while keeping up at her pace habang nagjojog kami.

"Hindi ako pabebe. Sinungaling ka. Kung ano-anu na yang mga nasa sip mo." Sagot niya sakin.

"Talaga? Kasi di ako naniniwala eh. Kung ayaw mo sana akong makausap dapat binababa mo na agad yung tawag at magbabye na. Nakikichika ka pa nga" I teased her again.

"Ewan ko sayo. Langya ka." She cursed pero mukhang di naman galit. Tumakbo na rin siya pauna sakin kaya hinabol ko ulit.

"Langya na gwapo!" I shouted at her. She just covered her ears with both of her hands. Hahaha.

Di na siya namansin ulit at nakisabay na sa mga kasama niya kaya bumalik narin ako kila Von na nasa gilid lang nagpapahinga. I grabbed my towel and a gatorade.

"Paps, ano na naman yun?" He asked while looking at Ly's way. Napairap ako kasi alam ko na kung saan to papunta.

"Nag greet lang ng good morning. May mali ba?" I shrugged. This time sakin na siya tumingin.

"Bakit kailangan pang mag-asaran? At ang laki laki pa talaga ng ngiti mo." Umiling siya napakunot naman ako ng noo. Dineretso ko nalang sa punto.

"Paps naman, I know what youre thinking. Wala akong gusto kay Ly" Hindi pwede. I added on my mind.

Love Long Due (KiefLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon