Chapter 13 (frustrated ash)

64 1 0
                                    







•••••••••••


SKY POV


its 3:00 am in the morning at  naghahanda na ako para sa first mission ko .. Nag suot lang ako ng white sweater Leggings and Robber shoes para makagalaw ako ng maayos .Tinali ko naden  ang buhok ko para walang sagabal ..


Kinuha kona ang bag at mapa ko Saka bumaba

Bago umalis ay naglagay muna ako ng sulat para Hindi na nila ako hanapin.Ayoko namang gisingin sila dahil mukhang masarap ang tulog ng tatlo

"Lets go red"


At gaya nga nang sabi ko Kay HM ay kasama ko Si red sa mission ko ..

Nandito na ako sa tapat ng gate at kusa itong bumukas .Tinignan ko muna ang kabuuan  ng  academy bago tuluyang lumabas ng nagtataasang Golden gate ..

"Hayyy.. This is it ! Aja!!"

"Awrrf! Awrrf!" Hahaha mukhang hindi lang ako ang excited ahhh ...


Nagsimula na akong maglakad habang pinagmamasdan ang mapa na bigay ni HM pagkatapos ko itong tignan ay ibinalik kona ito sa bag ko .



Nadaan konaden kanina ang city kung Saan ako bumili nung una ko palang punta dito .. Bumili naden ako ng prutas para pag nagutom ako sa paglalakbay pero syempre binilhan ko den Si red.....



Dalawang oras naden kaming naglalakad ni red at malayo naden kami sa bayan .Puro puno na ang nakapalibot sa amin at sobrang nakakabingi ang katahimikan tanging pag-ugoy lang ng puno ang maririnig at ang himig ng mga ibon dito sa kagubatan na tinatahak namin ngayon ...

"Red pahinga muna tayo huh? Pagod nakong maglakad ehh " sabi ko at umupo sa ugat ng puno .. Limang oras  naden kase kaming naglalakad ehhh at ang saket na talaga ng paa ko ..

"Awwrrf! Awwrrf!" Tahol lang ng tahol Si red habang kagat kagat ang damit ko at hinihila


"Red pagod na ako magpapahinga lang ako saglit wag kang maingay" pananaway ko sa kaniya .Tumigil naman siya  sakakatahol kaya ipinikit kona ang mga mata ko ....

"Awwrff!"



"Aiishh! Re- what the!!!" Agad akong nakatayo ng makita Kong palaki ng palaki Si red !



*_* wwooaaahh!!!!! Ang galing nag transfer Si Red! Kanina ang liit niya pero ngaun 10× (times) na ang laki niya sa oso! Nagkaron din ng itim ang balahibo niya at yung buntot niya naman ay nagaapoy !



"Woaahh!" Mangha ko ng biglang nag apoy ang buong katawan niya pero dikalaunan ay bumalik den date

"Ang galing! Fire pala ang mist mo Saka nakakapag transform kaden!" Sabi ko


"Raawwwrr!!" Ungol ni red . Lumapit saken Si red at yinuko ang ulo niya .Para bang sinasabi niya sumakay ako kaya sumakay na ako at umupo sa likod niya at kumapit sa leash niya ...Ang galing ngaeh hindi na putol yung leash niya ...nagiba den ang kulay nito at  nahaluan naman ito ng red ..



Nag-simula ng maglakad Si red habang ako naman ay dumapa at dinama ang malambot niyang balahibo .. Hangang sa ...


Zzzzzzzz...


SUMMER POV .



"Kamusta na kaya Si skyie? Nakakain Nakaya siya? Ok lang kaya siya? Ba-" hindi na natuloy ni mia ang sasabihin niya ng magsalita ni savanna


Sky & Ash  (SILVERWING ACADEMY) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon