SAVANNA'S POV
Nandito kami ngayong barkada sa hospital ng Silverwing .Ang bigat ng aura at ang gloomy ... Pag-katapos ng nangyare kanina dinala namin si ash dito at ngayon Ay ino-obserbahan na siya.. Nahuli naden ang gumawa non ..
Halos walang nagsasalita saamen ni-isa pati papa ni ash nandito at ang kapatid nitong si Axaeyah ..Si sky naman kanina pa tahimik at nakatulala at parang wala sa sarili bawat minuto den ay panay ang tulo ng luha niya.Naawa nanga kami sa kaniya dahil bukod Kay tito(papa ni ash) ay siya din ang mas apektado..
Naagaw naman ang attention naming lahat ng bumukas ang pinto kung saan dinila si ash kanina at lumabas doon ang healer ..Agad naman kaming napa-ayos ng tayo at agad lumapit si sky sa Healer ...
.."Kamusta napo siya?Ok napo ba siya?a-ayos na po ba ang ka-kalagayan niya?" Sunod sunod na tanong ni sky ..
"*sigh* may poison ang dark magic na tumama sa kaniya at Hindi lang Ito basta lason .. Isa itong poison na unti unting hihigupin ang lakas mo hanggang sa ikamatay mo .. But nalunasan naman namin ito pero 50% lang ang merong chance para mabuhay siya .. Excuse me Your highnesses" sabi nito at saka tuluyang umalis ...
Napaluhod naman si sky dahil sa nalaman at sunod sunod na pumatak ang luha niya kahit kami umiiyak naden ... Dinamayan naman siya ni tito pati ni Axaeyah
"Don't worry ija malakas ang anak ko kakayanin niya Ito magtiwala lang tayo OK?" Pagpapalakas ni tito sa loob niya
"Oonga ate .. Saka hindi papayag si Kuya na mawala siya sa tabi mo mahal ka non ehh kaya tahan na *sniff*" -axaeyah.... Medyo tumahan naman si sky at saka tumayo sa pagkakaluhod..
"P-puwede po ba natin siyang ti-tignan?" Tumango namn si tito sa kaniya kaya pumasok na kami sa silid kung saan naka higa si Blaze ..
Pagpasok namin nakita namin si blaze na namumutla ...
Umupo lang kaming lahat sa Sofa sa kuwarto habang si sky naman ay pumunta sa tabi ni ash ..
Tahimik lang kaming lahat at tanging tunog lang ng machine kung saan naka konekta sa heartbeat ni ash ...
Nagsimula ng mag-salita si sky kaya napatingin kami sa kaniya at nanatiling tahimik ...
(Play the Video👆 para ma's feel niyo po yung moment)
"A-ash? ...w-wag mo akong iwan huh? ....K-kase kung Hindi susundan talaga kita ha-ha" sabi niya habang lumuluha pero agad niya itong pinunasan ...
"Pero Alam mo? Nung oras na niyakap mo ako at sinalo mo yun na dapat saaken tatama .. Alam mo bang halos tumigil ang paghinga ko? Agad pumasok sa isip ko na baka iwan Mo ako ..T-tapos nung sa-sabi mong lagi ka-kalang nasa tabi ko k-kahit Hindi kita nakikita Alam mobang nagalit ako sayo *sniff* kase parang sinasabi mo naden na mawawala kana sa mundong ito..*huk* nakakainis ka *huk* ....Sobrang saya ko dahil ikaw ang first dance ko *huk* sobrang saya ko dahil araw araw mong pinaparamdam saken na Mahal mo ako *sniff* Araw araw mong sinasabi saken na ako ang pinaka magandang babae sa buhay mo bukod Kay Axaeyah at sa mama mo *huk* napaka suwerte ko sayo kase Alam kong tatanggapin mo ako kahit ano ako *huk* ".
Nakikinig lang kami sa kaniya at halos lahat kami umiiyak na kahit yung mga lalaki at si tito
Ramdam na ramdam namin yung pagmamahal ni sky Kay ash..."B-baby...My k-king ...My a-ash ...My man..please come back ... I miss your voice ....... Your smile ... Your hugs.......You sweet endearments...... Your lips ....your warm Hands .....your Laugh ..... Your Gray eyes .....P-papakasalan pa k-kita eh*huk* m-magiging daddy kapa sa future *huk* Don't give up OK? Diba a-ayaw mong na-nakikitang nalulungkot ako? Ka-kaya wag mo akong iiwan huh? P-para Hindi ako malungkot *sniff* I Love You Ash....Please come back ......I'll wait for you ash"
Tuloy paren sa pag-agos ang luha niya saka luha namin lalo na yung huli niya sinabi ... Hinalikan niya ang noo ni Ash.. Tungki ng I long nito ay sa magkabilang pisnge at saka ang maputlang labi nito ..... G-goshh...lalo akong naiiyak ...
"G-grabe Mahal na mahal niya talaga si blaze" napalingon naman kami Kay Xavier na lumuluha den ..
Umalis muna kami doon at hinayaan muna namin si sky doon ..
"Sige ija ijo kayo na ang bahala dito " naksngiting paalam saamin ng papa ni ash pero kita mo paren ang lumgkot sa mga mata nito....Tumango naman kami at tuluyan na silang sumakay sa karwahe ....
*sigh* Sana lumaban si blaze para Kay sky ...
SKY'S POV
umalis na silang lahat pero nagpa-iwan ako dahil ayokong umalis sa tabi niya.. Natatakot kase ako na baka pagbalik ko wa-wala na siya..
Nakaupo lang ako sa tabi ng Kama na hinihigaan niya ..Sinusuklay ko ang buhok niya gamit ang daliri ko at pinagmamasdan ang maputla niyang muka...
Nag ha-humming lang ako habang ginagawa ko yon at Hindi ko maiwasang hindi maluha .. Iniisip ko palang na may chance na Hindi na siya bumalik nababaliw na agad ako... Ganon ko siya kamahal na kaya ko pa siyang sundan .. I love him soooo muuuuch... Miss ko naden makipag cuddle sa kaniya....*sigh*
"Fight for me Ok? ...wag mo akong iwan"
Humiga ako sa tabi niya at saka siya niyakap at pumikit Ramdam ko den ang pagtulo ng isang butil ng luha ko at saka ako tuluyang nakatulog
THIRD PERSON POV
siya namang pagtulo ng isang butil ng luha sa kanang Mata ng walang Malay na si ash ng tuluyan ng makatulog si sky ...Hindi Alam ni sky na narinig pala ni ash ang lahat ng sinabi nito kaya Hindi maiwasang Hindi maluha ang binata ..
Wala namang magawa ang binata dahil tanging dilim lang ang nakikita niya at Hindi niya Alam kung nasaan siya ...
At muling tumulo sa kanang mata ng binata ang isang butil ng luha dahil hindi niya manlang mapunasan ang mga luhang lumalabas sa mapupungay na Mata ng dalaga ....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."I love you too My Queen... Please Wait for me baby..."
*************
:'(
BINABASA MO ANG
Sky & Ash (SILVERWING ACADEMY) [COMPLETED]
Fantasy"I jut wanted to hear your voice"-ash "You just made my day"-sky "I love it when you smile,it's cute"-ash Date Started: Oct.2,2016 Date Finished: Feb.4,2017 [Taglish] [Unedited]