chapter 21 (^.^)

83 1 0
                                    

•••••••••••••••





SKY POV






Nandito ako ngayon sa rooftop ... Linggo kase ngayon ehh saka wala naman akong magawa ngayong araw na to .. Yung tatlo natutulog sa dorm yung RH naman hindi ko Alam 7:00am palang kase ehh ....

Nagtagal pa ako dito sa rooftop ng mga dalawang oras bago ko maisipang bumaba na ..

Habang naglalakad sa hallway ay may nakita akong batang babae satingin ko mga nasa 5 yrs old siya meron siyang  long wavy black hair..  ... She's wearing a floral dress ...nakatalikod siya saken ... Nilapitan ko naman siya ...

"Hey little girl are you lost?" I ask her... Nung humarap siya saken ay nagulat ako teka.... Bakit parang may kamukha siya ...

Saka lang ako natauhan ng umiling siya ...

"Sino kasama mo?" Malumay na tanong ka sa kaniya ..

Pero hindi siya nagsalita at tinitigan niya lang ako... Parang may kung ano sa Mata niya...lungkot , Takot?

Hmmm..... Ah! Alam kona ...

"Halika" sabi ko sa kaniya at kinuha ang kamay niya at saka pumunta sa dorm ko ...

"*whistle* red!" Tawag ko Kay red ng makarating kami sa kwarto .. Yung tatlo naman tulog paden hanggang ngaun -_- ...

"Awwrrf!" Nakita ko naman na nilapitan nung bata si red ...

"Ohh yan gusto mo mag play kayo ni red ?"

Tumango naman siya kaya lumabas na kami ng dorm habang buhat buhat niya si red ...

Dinala ko muna siya dito sa secret place namin ni ash at hinayaan ko siya magkipag laro Kay red...

"Uhmm little girl ano bang pangalan mo"

Nakakapagtaka nga ehh kanina pasiya hindi nagsasalita..

"I-im Eyah " nahihirapang sabi niya..

"Ako naman si ate skyzzer *smile*"

"Ang cute naman po ng dog niyo *smile*" ...masmaganda pala siya pag nangiti ..

"Haha gusto mo lagi kayong maglaro ni red?"

"Really?! I would love too!" Masayang sabi niya... Napangiti naman ako dahil nawala na ang takot at lungkot sa mga Mata niya...

Naglaro pa kami ng matagal Nila red at eyah .. Grabe nga ehh super kulit pala ng batang to haha... Saka sobrang gaan ng pakiramdam ko sa kaniya matagal kona kasing pinapangarap na magkaroon ng baby sister...

"Eyah halika muna pawis kana oh"

Lumapit naman siya saken.. Kinuha ko ang towel sa bag ko at pinunas ko sa likod niya at mukha..

Bin-raid (braid) koden ang buhok niya at nilagay ko sa side niya ... Yahh! Ang cute niya talaga! Pinulbohan ko din siya ... Ohh diba! Hahah..

"Ate sky I'm hungry" sabi niya at nag pout ...grabe! Gusto kong pisilin ang pisngi niya!hihih"

"Tara sa cafeteria.. " sabi ko sa kaniya kaya humawak siya sa kamay ko ..Si red naman ay nakasunod lang samen ...

Ng makarating nakami  sa caf. Ay wala pang tao ... Sabagay siguradong napagod ang mga student kaka practice sa student leveling ...

"What do you want huh?" ...mauubusan ako ng English sa batang ito ...

"I want chocolate cake and chocolate ice cream!"

Sky & Ash  (SILVERWING ACADEMY) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon