Chapter 19 (I LIKE YOU)

59 0 0
                                    


•••••••••••••


SKY POV


Its Friday at bukas na ang student leveling  .

At sa mga lumipas na araw wala akong ibang ginawa kundi Iwasan si ash ... May time nga na sinubukan niya akong kausapin pero agad akong naalis ... Lagi ko kaseng naalala yun tuwing nakikita ko siya...

Nandito kami ngayon ng barkada sa Training ground .Tapos na silang mag training at nagtatawanan nanaman sila pero ako tahimik lang .. Medyo ayos naden ang  pakiramdam ko ..

Napadako ang tingin ko sa kaniya at nakita kong nakatingin den pala siya saken habang si kisha naman ay daldal ng daldal  sa tabi niya na mukang di naman niya pinapa kinggan.....agad naman akong umiwas ng tingin at saka  tumayo na ..I need some fresh air..

"Ohh Sky saan ka pupunta ?" Takhang tanong ni zoey ..

"Diyan lang" plain na sagot ko ...

Ng makalabas na ako ng training ground ay napabuntong hininga lamang ako ......      

*sigh*

I miss him .....

Sa sobrang lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan na papunta na pala ako sa secret place namin ni ash ... Yung secret pond... Umupo ako sa ilalim ng puno kung saan lagi kaming naupo ni ash tuwing natambay kami dito ....

Naaalala ko nanamam yung mga panahon na masaya kaming nagke-kwentuhan tungkol sa mga sarili namin .Alam niya na nga den na namatay yung foster parents ko ..... Halos lahat na ata ng tungkol saken Alam niya na ...........

Isa nalang ang hindi at yun ay yung MAHAL KO SIYA....

Sinandal ko ang ulo ko sa puno at pumikit... Ilang minuto pa ang lumipas na ganon lang ang puwesto ko ng may naramdaman akong taong nakatitig saakin ... Ng imulat ko ang Mata ko ay nakita ko ang seryosong muka ni ash na nakatingin saken ...

Dug dug dug dug

Aiissh! Behave ka muna hearty kahit ngayon lang!

Umiwas nalang ako ng tingin sa kaniya .Nakita
ko naman sa peripheral vision ko na umupo siya sa tabi ko ..

S

I

L

E

N

C

E

Walang umiimik saming dalawa sobrang nakakarinde ang katahimikan ... Hangang sa narinig kong bumuntong hininga siya ..

"*sigh*... Why are you avoiding me this past few days ?" Takang tanong niya ...

Hindi ko siya sinagot at yumuko nalang.. Naalala ko nanaman kase yung Nag h-halikan s-sila ... At nag Simula nanamang tumulo ang luha ko....

"Hey brie.. Why are you avoiding me ?!" This time tumaas na ang Boses niya kaya hindi kona napigilang hindi umiyak

"Nababaliw na ako sa kakaisip kung bakit moko iniiwasan! Hindi nanga ako makatulog tuwing Gabi tapos ngaung tinatanong kita aiishh!! Fxck!!"  Tumayo siya sa pagkakaupo at nagulat ako ng sinuntok niya yung puno kaya napatayo naden ako ...Yumuko ako para hindi niya makita yung mga pesteng luha ko .....

"Ughh! You driving me crazy Brie! Please! Tell me ano bang nagawa kong Mali huh para iwasan moko ng ganon ganon nalang ! "

This time tumunghay na ako at tumingin sa kaniya ...Nakita kong nagulat siya ng makita niyang umiiyak ako ...

Sky & Ash  (SILVERWING ACADEMY) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon