TLS-23

18.4K 337 3
                                    


If we wait until we're ready, we'll be waiting until the rest of our lives.

*********
Lara's Pov

I won't give up on you. Never.

Maaring gusto mo lang ako ngayon pero sisiguraduhin kong mamahalin mo rin ako Twisted.

I'm looking forward for that day.

It has been six days when i left him under the rain. I'm fragile and hurt. He broke my heart into pieces.

But i realized, loving someone could be this hurt but if it's worth fighting for. Why stop?

Minsan lang tayo mabuhay sa mundo, isang beses lang tayong umibig ng wagas. Isn't it fair? I love him but he doesn't love me back.

Today, pupuntahan ko ulit siya sa opisina niya. Dadalhan ko siya ng lunch mamaya. Magaling ako sa pagluluto kaya alam kong magugustuhan niya itong niluto kong Caldereta.

I do believed that the best way to a man's heart is through his stomach.

Malay natin. Ma-gayuma ko siya?

"Uy, mhmm ang sarap naman niyan. Pingi ako huh teh?" Bungad ni Jessica at tinikman ang niluto ko.

I packed his lunch when i'm done. At dumiritsu na sa opisina ni Twisted.

Una kong nabungaran ang Secretary niyang si Ruby. Binigyan ko ito ng isang packed lunch.

"Andyan ba si Twisted?" tanong ko sa kanya.

"Yes Lara." aniya at ngumiti."uy, salamat sa libreng lunch ha."

"No worries, pwede bang pumasok?"

"Naku Lara, eh baka mapapagalitan ako. Ilang araw na yang bugnutin. Lagi nga kaming nakakatikim ng sermon. Baka mawalan pa ako ng trabaho."

I smiled."Please? Wag kang mag-alala akong bahala sayo."

"Eh... Sige na nga."sabi niya at agad akong napangiti.

Tinungo ko ang pinto ng opisina niya at binuksan ito.

Nakaramdam ako ng pananabik nang masilayan ko ang seryoso niyang mukha.

Nilapitan ko siya. Dahan dahan lang ang aking paghakbang.

"Yes Ruby?" aniya at tiningala ako.

Kumurap kurap pa siya at mataman akong tinititigan.

"Hey, Twisted. I... I brought you some lunch." at itinaas ko ang dala ko.

He frowned. "What the hell are you doing here?" tumayo siya at lumapit sa pwesto ko.

"Alam kong gutom ka na. At baka makaligtaan mong maglunch. Kaya dinalhan na lang kita ng pagkain."

He clinched his jaw and gazed on me.

"Just leave it there." his mad voice makes me nervous.

Pero hindi ako nagpadala sa kaba. Iniwan ko ang ginawa kong lunch for him sa mesa. May sarili kasi siyang sala sa loob ng opisina niya bago ako lumabas.

Kalalabas ko lang sa building ni Twisted nang tumawag si Trynd.

"Hey, Missy baby. Can we have dinner again tonight please?" I can imagined him pouting, geez hindi ko kayang hindian tong 'gagong to.

Yes, we're closed. He seldom visits me at my salon. Hindi nga lang sila magpang-abot ni Twisted noon.

"Sure, how can i say no to the hottest guy in the world?" Pambobola ko.

Twisted's Love Story (Innocence #1) - Completed (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon