16: Hot Sauce Babe

1.3K 38 2
                                    

/// AUTHOR'S NOTE ///

Huwaaaaw! :"> Salamat po sa mga nagbabasa ng Chasing my Princess! Sana naeenjoy niyo ang buhay nina Maki-Betchay at Troy-Sophie (Ayieee~~~ ) nag-iisip nga ako kung ano itatawag ko sa loveteam nila. Ang hirap kasi icombine ang names nila (__ __'') Help me, PLEAAAASE! *O* Haha! :D

This chapter is dedicated to AmaneYuki. Thankyou sa pagiging adik sa CMP! :* :*

Godbless us! Enjoy reading! :D -- LaraPulumbarit

///////////////////////////////////////

-- BETCHAY'S POV --

''She's my girlfriend.'' Rinig na rinig sa buong pizza parlor ang sinabi ni Troy. Malinaw na malinaw. Hindi kami nabingi. Ang babaeng yumakap sa akin at nagpakilalang Sophie at girlfriend pala ni Troy.

Eh paano yun nangyari?

Pagkakaalam ko nagkabreak na sila ha.

Anong gayuma pinainom ni troy kay Sophie? Hahaha!

'' WHAT? G-GI-GIRLFRIEND? ME?'' Tinuro ni Sophie ang sarili niya habang nakatingin kay Troy. Tumango lang ito. Hindi naming inaasahan na susugurin ng sampal ni Sophie si Troy habang unti-unti nang naiiyak. ''HOW DARE YOU! MATAPOS NATING MAGBREAK..SASABIHIN MO GIRLFRIEND MO AKO?! EX MO AKO TROY! EX! NAKARAAN!''

''i know what ex mean,Sophie! And please, wag dito. Kumalma ka nga!'' Sabi ni Troy habang hinahampas ni Sophie ang kanyang dibdib. Hindi na mapatahan si Sophie at mukhang ayaw niya magpatahan sa kahit sino. Hinawakan ni Troy ang magkabilang balikat ni Sophie at naluha.

Pati tuloy ako naiiyak na.

Ano ba naman kasi sila, nakakadala ng feelings!

This should be a happy event for all of us di ba? Hayyy!

" I don't care kung nasaang lupalop pa tayo ng Pilipinas. Be honest with me,Troy! Mahal mo ba ako? Or did you ever loved me the way I loved you before? did you?!' Sophie

'' Minahal kita, Sophie. At mahal pa rin kita hanggang ngayon!'' Troy

'' Sigurado ka ba dyan? '' Napabitaw sa balikat si Troy at yumuko. ginulo ang buhok niya at palabas na ng PizzaHut nang sigawan siya ni Sophie.'' ARE YOU REALLY SURE YOU STILL LOVE ME? O PANGREBOUND LANG SA MGA BABAE MO  TROY?!''

Bumalik si Troy sa amin at hinalikan sa labi si Sophie. " Now tell me, mukha ba akong nagbibiro? Mukha bang rebound lang kita? Mukha bang ipagpapalit kita? Tell me,Sophie''

Hindi na sumagot si Sophie. Nakita ko nalang na binaon na niya ang sarili sa yakap ni Troy.

Chasing My PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon