///////// AUTHOR'S NOTE /////////
This chapter is dedicated to Kana1017 :'">
Siya kasi ang nag-inspire sa akin na gawin ang Chasing My Princess nung mga times na binura ko yung The First Boyfriend. Wala na kasi akong maisip na susunod na pangyayari sa TFBF kaya binura ko na lang. Ikaw yung unang nagreact at nakaka-overwhelm nung sinabi mong maganda naman yung flow ng story, bakit ko pa daw binura. Hehe~~
So what I did is to make Chasing My Princess pambawi sa ginawa kong pagbura sa TFBF. Yayy! And now, I hope nagugustuhan mo ang story na ito :D Mwamwaaa! Godbless!
Enjoy the story guys! :*
///////////////////////////////////////////////////
-- TROY'S POV --
I don't know why, pero pagkatapos ng Finals, parang super excited ni Marco.
Parang may iba.
Parang may iba. If you know what I mean.
He's not this super excited kapag nagkakaroon ng school break.
Hindi siya ganito ka-excited ngayong aattend kami sa Dutdutan. Nilibre pa nga niya kami ng ticket para lang masamahan naming siya sa Tattoo Expo na yun. All-Boys lang ang gala na ito. Hindi naming kasama yung mga girlfriends naming para naman hindi kami sawayin kapag uminom kami.
Pagkapasok naming sa event..
Whoa. Ang daming nagtatattoo! (Syempre Tattoo Expo nga! Shunga ka ba Troy?!XD )
Ang daming cool designs at ang daming tao. Lahat nagsama-sama sa event na ito. Artist man o enthusiast, mayaman man o mahirap..NANDITO LAHAT! All walks of life makikita mo.
"Magpapatattoo ka ba?'' Tanong ko kay Marco habang tinitingnan niya yung mga designs.
"Hard! Permanent dapat pre ha! Bawal ang henna dito!'' Sabi ni Baste
''Sure ka Marco?'' Ken
''Uy insan" Mukha kasing hindi kami pinapakinggan ni Marco. Nakatingin lang siya sa mga designs. Mukhang nagba-browse lang naman siya..
Napaisip tuloy ako...
Nagpaalam kaya ito kay Bettina na magpapa-tattoo siya?
'' Ako magpapatattoo. Akin na yung mga designs.'' Hinawi kami ni CJ at tinanggal ang polo niya.
'' Oy! maghunusdili ka. Ano naman naisipan mo at magpapatattoo ka?'' Sabi ko kay CJ habang nagsisimula na siyang umupo sa may isang tent doon.
''Nakakastress kasi yung Finals at Midterms!''' CJ
''Nagpaalam ka ba sa Mama mo? Haha!'' Baste
BINABASA MO ANG
Chasing My Princess
JugendliteraturMarco Akira Bryans and Bettina Lorraine Uy were bestfriends during their childhood days. Hanggang sa pag-aralin si Marco sa Australia nang hindi nalalaman ni Bettina. After 10 years, bumalik si Marco sa Pilipinas bilang isa sa pinakasikat na transfe...