-- TROY'S POV --
Nagulo na lalo ang mga pangyayari.
Sinuntok na nga ni Boss Rafa si Marco, pinalayas pa sa party! Great. What a dramatic scene. Hindi namin kinayang lahat ang mga nangyari. Hindi rin anman kasi namin mapigilan si Boss kasi baka kami naman ang suntukin. Isipin pa niya na kamping kampi kami kay Marco.
Tumingin ako kay Tanya na umiiyak pa rin. Tumingin siya sa akin at mapait na ngumiti. She's trying to smile and calm herslef kahit sobrang sakit na. Walangjo naman. Paano nasasaktan ng ganito ni Marco ang tulad ni Tanya na sobra sa kabaitan at ka-inosente?! Paano niya ito nagagawa sa half sister ko?! Hayyy.
She doesn't deserve to be treated and left alone like this.
Siya na nga nagmahal, siya pa naiwanan. Ayos.
Nung lumabas ni Marco sa Plazzio. sinubukan kong sundan siya pero sa galit ni Boss Rafa sumigaw siya sa akin nung nasa pinto na ako. '' Subukan mong sundan ang pinsan mo, mawawalan ka ng trabaho!''
Oh great. What a threat.
Syempre trabaho ko yun. Kahit pa gaano ko gusto sundan si Marco, pag nawalan naman na ako ng trabaho mas magkakada-letse letse pa ang lahat. Pati buhay ko nun masisira. Tumigil na lang ako sa may pintuan at tiningnan si Marco na pumasok sa kotse at pinaandar ito ng mabilis.
'' Takte. Ano na ba nangyayari?'' Baste
'' Iba talaga nagagawa ng pag-ibig. Hayyy.'' Bumuntong hininga na lang kami at pumasok sa party.
-- BETCHAY'S POV --
One year passed at wala na akong nabalitaan kay Marco. Ayaw na rin magsalita ni Troy tungkol sa kanya. Kesyo hindi naman daw siya inuupdate ng pinsan niya tungkol sa kanya. Sino ba ako para kulitin sila di ba?
I am about to marry Gino.
I looked at myself habang nakasuot sa wedding dress ko. Bukas na ang kasal ko.
February 14.
Ang anniversary ng engagement namin.
Kahit sa panaginip, di ko inakala na maikakasal ako sa isang matino at mabait na lalake. Napakswerte ko lang kasi sa lahat ng lalake, si Gino ang makakaisang dibdib ko. I finally have this contentment at acceptance na may tao talaga na para sa'yo. Na hindi man first love mo ang nakatuluyan mo, may isa pang guy na ibibigay si Lord para sa kaligayahan mo.
Huminga ako ng malalim at tumingin ulit sa sarili ko sa salamin. Ang ganda ko talaga. HAHAHAHAHAHAHA! Bagay na bagay sa akin ang wedding dress ko. Umikot ako sa salamin at hindi na nawala ang ngiti sa labi ko/
This is really a dream come true.
This is it, Bettina Lorraine Uy-Olivares.
Oh di ba? SOSYAL PAKINGGAN! ANG YAMAN NG DATING! Wew. Magiging Misis Olivares na ang lola niyo! Looove it!! :)))
BINABASA MO ANG
Chasing My Princess
Novela JuvenilMarco Akira Bryans and Bettina Lorraine Uy were bestfriends during their childhood days. Hanggang sa pag-aralin si Marco sa Australia nang hindi nalalaman ni Bettina. After 10 years, bumalik si Marco sa Pilipinas bilang isa sa pinakasikat na transfe...