Sure!
Were here at the canteen
"Uy!teka nga Takaw mo naman... Dahan dahan nga friend "
"Sorry gutom na ko tlaga alm mo ba kanina pa kong umaga dito e hindi ko namn makita yung classroom kingina inabot ako ng siyam siyam..... Thanks God i saw you"
Tumingin ako sa relo ko
"Sige bilisan mo na mag tatime na din"
"Ah ge..."
Dalas dalas na siya kumain natatawa na lng ako saknya
Nag secellphone ako ngayon habang naglalakad... Kinuha niya yung kanya..
"Ah teka save mo number ko eto"
"Hahaha sige ba!"
Habang kinukuha niya may biglang tumakbo sa gitna namin napaupo ako ... Sa sobrang lakas...
"Ansaket ng pwet ko"
Tapos... Tapos... Fuck yung phone ko nagpatak basag ...
"Omyyy my phone"
"Oyyyy walangya kang lalaki ka walang galang sa gitna pa dumaan"sigaw niya "nakoo Cheska yung phone mo ... Myghadd basag.... Nako iphone7 pa namn... Gusto mo bang habulin ko yun.... Resba--"
"Wag na cassy okay lng simpleng bagay lng nmn e...sigurado ako si jeon na namn may kagagawan nito"
"Anong simple e sobrang mahal kaya niyan... Kung ako sayo upakan ko na yun!"
"Inutusan lng yon im sure definitely"
"Teka pala sino nga pla yung jeon? "
"Classmate natin makikilala mo din yung abno na yun... Baka nga ibully ka din nila"
"Yaka natin yun.. Best friends tayo e apir"
In the room
"Class you have new classmate here.."
"Of course mam here alangan there"bulong ni jeon
"Uyy..uyyy Cheska im not good in these im nervous"
"Dont be haha magpapakilala lng e sige na... Bubulong ko sayo kung ano sasabihin mo"
"Ah" Tumingin siya sakin.. Nginitian ko nmn siya...
"Your name cassy"
"Ahh ehem. Im Cassandra Angelica Jane Lim"
"Your--"
"My nickname is angelica but its better to call me cassy... Nbsb po ako.... They say Never enter a relationship kung hindi ka pa emotionally ready hahaha just saying"
Umupo na siya "hahaha yon namn pla e nervous nervous ka diyan"
Tumawa namn siya
...
"History na my favorite" talaga ba?good for her inaantok ako kapag history e
Napahikab ako hindi ako makapag focus antok na antok na talga ako ayoko na..
Nakahalumbaba ako hindi ko namalayan na napapikit na ako ...
"Sir si Francine po natutulog"
What the bwisit nmn.... Inirapan ko nmn si jeon
"Ms de vera go to the guidance office now"
"Sir nmn hin--"
"I said go to guidance office"
Tumayo na ko at sumunod na lng.. Pinagtatawanan nman ako huhu
"Letche ka"sabe ko tapos umalis na
....
"Oh anyare?"
"Nagkarecord...hayyyy bwisit sarap isalvage.. "
"Okay ba guidance maganda ba? "
"Letse ka!! letse ka sa buhay ko!! arrrr! Nakakainis ka alm mo ba yun" sigaw ko saknya. Pero wala siyang reakyon natatawa pa nga bwisit nakakainis siya..
hinila ko na lng si cassy palabas
"Uyy teka bag ko"
A/N:medyo maikli ito thanks for reading saranghae😘*
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
Roman d'amourBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...