After week, back to sachool na ulit ako. Sabi ni cassy excuse namn daw ako dahil naipaliwanag na niya ang nangyari.
"So class, I'll give you the list of games. Choose where ever you want its up to you. Tanya, ikaw na ang bahala dito. Pakibigay na lang sa ating sports coordinator" sabi ni miss saka umalis.
Pumunta sa unahan si Tanya, umupo siya sa table ni miss at itinaas ang paa. Naka P.E uniform naman kami kaya walang makikita sa kanya kundi yung maarte niyang pagmumukha.
"Hindi namn masusunod itong line up na to, kaya bahala na kayong maglista ng pangalan niyo." Napairap na lang ako sa kaartehan niya.
Bkit ba naging president to?
Speaking of president, hindi pa pala papasok si Jeon. Wala pa siya e.
"Jessica, go get this line up and pass" agad na tumayo si jessica at inilagay ang pangalan niya sa kung saan niya gustong sumali.
Maya maya pa nung nasa akin ang papel, bigla na lang may humanggit at kinuha sakin.
Aba bastos to ah!
"Ako pa, excited ka masyado" sabi niya at ngumiti.
Ibinababa niya ang gamit niya at umupo. Nakita kong inilista niya ang pangalan niya sa volleyball boys.
"Nag vovolleyball ka?" Hindi makapaniwalang tanong ko.
"Baka hindi" sabi niya at ibinigay sakin ang papel.
Tumingin ako sakanya pero nginitian niya lang ako.
Tiningnan ko yung papel...
"What the fvck!" Bulong ko..
E bwisit namn. San ko pa ilalagay ang pangalan ko e wala na naman bakante. Sayang namn,trip ko pa namn mag champion this year.
"Whats with the face?" Natatawang tanong ni Jeon.
"Wala" patabog kong iniabot sa kasunod ko ang line up.
Absent si Cassy, kaya walang maingay. Ewan ko dun kung bakit tinatanong ko kanina pero sabi niya masakit daw yung puson niya.
"Kain tayo" masaya niyang sabi saka ako hinatak palabas.
"Teka, may klase pa kaya tayo" sabi ko.
Klase lang Cheska, walang kayo.
"Busy sila para sa intramurals. Hindi din magkaklase si Sir" sabi niya at nagpamulsa hanag naglalakad.
"E ikaw? Diba dapat busy ka rin" tumigil siya sa paglalakad at tiningnan niya ako ng masama.
"Ayaw mo ba kong makasama?" Kunot noong tanong niya.
"H-hindi namn sa ganon. I mean syempre president ka ng student counsil you should be there too" sabi ko at tumingin sa baba.
Hinawakan niya ang baba ko at unti unting itinaas.
"Its not my job" tanging sabi niya at naglakad muli. "Besides, I want to be with you" nakapamulsa niyang sambit habang naglalakad.
Sh*t kinikilig ako.. hindi mo dapat maramdaman yan gaga.
May ilan-ilan na tao dito sa canteen bukod samin ni Jeon. Feeling ko mag jojowa tong mga to.
" Whats your order, Sir?" Sabi nung lalaking nakapang waiter suit.
Iba kase talaga pag RK yung school mo.
Lumingon sa akin si Jeon..
"Whats your order ma'am?" Panggaya nito sa waiter.
I cuckle "kung ano na lang yung sayo"
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
RomanceBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...