CHAPTER 30

253 7 0
                                    

Whoaaaa!!!!

LET THE GAME BEGINS!!!

Sigawan ng crowd.

WILFORD ACADEMY INTRAMURAL 2017

"Cassy" tawag ko nang makita ko siya. Agad naman niya akong nilingon at ngumiti.

"Gosh! Ang ganda ganda mo" tuwang tuwang sabi niya.

"Sigurado akong mananalo na tayo." Parang batang tuwang tuwa sa nakikita niya na samabit ni Cassy.

Nagsidatingan ang buong klase sa room habang parang pagod na pagod. Kahapon kase bago ang intrams agad silabg nagready para ihanda ang lahat kaya ayun pagod na pagod sila.

Nadissapoint naman ako kase hindi nila ako napansin. Kaya nagsad face ako at tumalikod sakanila pero nung pagtalikod ko nasa harapan ko na pala si Tom at parang manghang manghang nakatingin sakin.

"Omy f*ck*ng s*ht, nakakainlove ka Cheska" sigaw ni Tom kaya agad na nakuha nito ang atensyon ng buong klase.

Nagfake chuckle lang ako kay Tom at humarap sa buong klase.

Nag wave ako at ngumiti.

Agad silang nagtakbuhan habang nagsisiksikan.

Bakit hindi mo sinabi agad

Ang ganda ganda moo!!

Akin ka na lang. Tangina!

Puta sabi ko na nga ba, dapat niligawan na talaga kita!!

Magsasalita na sana ako nang biglang may pumukpok ng malaks sa desk kaya natahimik ang lahat.

S-sorry

Tara na!

Tsk! Selfish talaga.

Yung iba napakamot at yung iba bumubulong bulong.

Lumapit sakin si Jeon at sinamaan ako ng tingin.

Tinaasan ko lang siya ng kilay.

Nilibgon niya ang buong klase at nagsalita.

"Jessica" tawag nito.

"Yes?"

"Nagawa mo na ba ang inutos ko sayo?" Tanong nito.

"Yes, maayos na lahat hanggang kelan ko ba hindi magagamit yung resto?" Tanong ni Jessica.

"Shut your mouth" he just said.

"Whatever whateves" Jessica said at umalis na.

Close ba sila?

"Lets go" Jeon said.

"Teka, ayoko ko lumabas" bulong ko. Nilingon niya naman ako.

"Ayoko ko rin naman kaso tinatawag ka na" sabi niya.

"Wait" pigil ko sakanya.

"Kukunin ko lang yung jacket ko." I said.

"Ako na ang kukuha" agad siyang nagtungo sa dulo at kinuha ang gamit ko. Lahat!

"Kelan ka pa naging gentleman?" Ngumisi ako.

"A gentleman word is just for you" then he winked

Kekeleg ako!!

BACK STAGE:

"Miss espertosowa" tawag ko ng makita ko siya.

Pero tinaasan niya ako ng kilay. "Its spermatozoa not espertosowa, idiot" she said.

Harsh.

"I-im sorry miss, spermatosowa. Itatanong ko lang po sana kung sinong magiging partner ko" tanong ko.

"Well, i dont know exactly because were going to make it randomly." Sabi niya.

"I see, thank you" i said. Umilis naman siya.

Umupo ako sa upuan sa backsatage dahil nahihiya talaga ako..

"Hi" tawag ng isang babae sa harap ko.

"Hello" bati ko pabalik at ngumiti.

"You look really pretty, Im Nessa" then nioahad niya ang kamay niya apara mag shake hands.

"Im Cheska" i said and smiled. "You too"  dugtong ko.

"You're from section A?" she ask.

"Yeah, how 'bout you? " I asked.

"Well, kasunod na section lang ako." Then medyo luminga linga siya.

"I think magsisimula na ang program, I need to go back. Good luck!" Then he smiled again.

"Thank you goodluck too" i smiled back.

Sa totoo lang kinakabahan ako kase first ko sumali sa ganitong pageant, at magsuot ng ganito kagara na pananamit. Gusto ko na nga lang kainin ako ng lupa now na.

Jeon's POV

I was looking at her at the back stage habang kitang kita sa mukha niya na kinakabahan siya, napangiti ako dahil ang cute niya.

Lalapitan ko na sana siya nang may biglang dumating na  babae na halatang hindi mapakali na lumapit kay Cheska.  Nawala ang ngiti sa labi ko nang maibagsak ni Cheska ang phone niya habang gulat na gulat.

Gusto ko sana siyang lapitan kaso nagaalala ko na baka magalit siya dahil mukhang pribado ang pinaguusapan nila.

Hindi ko alam kung anong pinaguusapan nila nung matanda pero alam kong ito ang hudyat na kailngan niyang umalis..

I know you wont leave.

Bulong ko sa isip ko. Habang nakatingin ng deretso sakanya.

May sinasabi si Cheska pero hindi ko iyon marinig tanging ang mga kilos at ekspresyon ng kanyang mukha ang aking naiintindihan.

Akmang aalis si Cheska ng mahagip ko ang kanyang kamay.

Napatingin siya sa kamay namin patungo sa mukha ko.

Walang bahid ng  ekspresyon sa aking mukha at tanging ang mata ko ang nagsasabi na wag siyang umalis.

"I-im sorry, k-kailangan kong p-puntahan ang m-mommy ko" she said while shuttering. Saka niya binitiwan ang kamay ko at tumakbo.

Hindi ko alam kung bakit patuloy ang pagtatagalog ko at kung bakit ang drama ko basta ang alam ko lang, gusto ko siyang habulin at pilitin na sumama sa kanya.

Nakatingin lang ako sakanya habang tumatakbo ng biglang may umakbay sakin.

"Dude, magsisimula na. Pasan bebe mo?" Tanong ni Tonio habang nakatingin kay Cheska.

"You're gross men, get lost" I said.

"Get lost, get lost. Nagaway kayo no? Bat mo pinaalis? Baliw ka talaga" he said.

"Normal samin ang magaaway pero never ko sinabi na iwan niya ako" i said seriously.

"Parang double meaning yun ah" He teased.

"Alis na nga, where's Cassy?" I asked.

Kumunot ang noo niya.

Bakla talaga

"Bakit mo hinahanap ang bebe ko?" Tanong niya. Tch!

"Itatanong ko lang kung bakit umalis si Cheska." I said.

"Ah-- buti naman. Akala ko 2 timer ka" sabi niya.

"Tch! Ewn ko sayo, hindi ko alam kung bakit naging kaibigan kita at hindi ko alam kung bakit kadugo kita" I said at nilayasan siya.

"Oy teka! Nandun si Cassy kasama ng ibang section A" sigaw ni Anthony pero hindi ko na siya pinansin.

Naglakad na lang ako at hindi na umattend ng pageant dahil wala naman akong papanoodin.

Tinanong pa ako ni Miss  Spermatozoa kung nasan asi Cheska, sinabi ko na lang may emergency kaya kailangan na niyang umuwi.

Iniwan mo na naman ako Francine.

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now