One month have past... Madalang na ako ibully nila tanya.. Natakot na siguro sa banta ni Jeon.. Si Jeon after nung pag uusap namin last time hindi na ulit naulit.. Pero hindi na niya ako binubully sila tanya na lng tlga...naguusap lng kami kapag tungkol sa MF malapit na daw yun sabi ni ms. Perez so hindi ko alm kung papano na.. Hindi nmn kase kami nagpapractice..
Naglalakad lng ako sa hallway... Naglilibot... Medyo naisipan ko lng na mamasyal dito. Sa wilford... Sobrang laki pla talaga... Hindi ko kasama si cassy ngayon kase busy siya may tinatapos siyang requirements... Ayw niya magpatulong e.. Edi nilayasan ko.. Hahaha
Umupo ako sa damuhan.. "Ah.. Aral na lng ako may quiz mamaya sa science e" nilabas ko ang book and reviewer ko...*click*
Napatingin ako ng may nagflash na camera...stolen tlga... Grabe ah!
"Oy bakt niyo ginawa yun ah"tumingin ako ng masama sa dalawang studyante na yon...pero tinawanan lng nila ako...kayamot..
Kinuha ko na ang mga gamit ko at umalis na..malapit na din nmn mag time..tumingin ako sa phone ko..
"The heck 5minutes" tumakbo na ko at nagmadali na hanapin ang room ko.. Pero sa sobrang laki ng lintik na school na to.. Hindi ko mahanap ang room ko... Aysh bwisit... "Ayun, ayun... Takbo pa Cheska.. Runn" hahahaha okay im here hahaha "2 minutes late pero abot... Wala pa si ma'am e .. Good job Cheska"
"Uy loka bat ka nagsasalita magisa.. May imaginary friend ka ba? Geez lumayo ka nga sakin.. Nakakakilabot ka" parang tanga lng tong si cassy e "oo gusto mo bang ipalamon kita ng buhay.. Manahimik ka nga" umismir nmn siya "ano ka ba wag ka nmn ganyan.. Alam mo nmn na nagbibiro lng ako.. Ano ka ba.. Ikaw nmn" hinampas naman niya ako sa balikat yung tipong malumanay hahaha may lahing bang aw yan e "absent ba si Jeon?" Parang nagulat siya sa tanong ko... Kase lagi kong sinasabe sakanya na sana absent si jeon pero bakt ko nga ba yun natanong.. Timang lang hahaha "uyyyy! Si cheska! At bakt mo hinahanap aber" inirapan ko nmn siya "nagtatanong nga e tanong din ang sagot.. Magaling kausap"
"good morning Ms. Esguerra"
"Good morning class" nagdiscuss lang si ms. Esguerra about sa mga loudness etc. What ever eklebels..
"For our activity.. This is groupings but ill grade it as individual.. So.. I want 6 groups na mag pepresent.. Meron tayo mamayang hapon right?" Tumango namn kami "okay so 6 of 8 tayo.. Meaning to say 8 students per group .. Ako na ang pipili " sinulat ni ma'am sa board kung sinong magkakagroup ..
For group 1
Leslie-leader
Terrence
Hailey
Mark
Bobby
Janice
Lyca
AndrewGroup2
Pete-leader
Brylle
Jerwin
Mariz
Janelle
Abegail
Aldwin
KurtGroup3
Rocelle-leader
Stephen
Cedi
Lanz
Scarleth
Denise
Daniel
Irish[A/N: kapag nakita nyo yung etc. Ibigsabihin yung natira nang students wala na akong maisip na pangalan e]
Group4
Tanya-leader
Jerome
Cassandra
Xanjoe
Allen
Leila
Francine
JeonGroup5
Etc...
Group 6
Etc..
....TF dapat tlaga magkagroup kami ng tanya na yan pati niyang jeon na yan mga bwisit .. Gusto ko na ayaw ko ..
"Mam diba po may quiz" nagtanong na ako.. " wala muna tayong quiz just review for the lessons at baka magkaroon ng surprize quiz" im ready hihi lol hahaha
"So much for that .. Groups 1-6 .. Ibat iba ang gagawin ninyo.. Sa topic natin kanina about sa loudness and etc. so ill make it up to you since this section is full of good singers i want it to be musical" waw haha sige gora..petmalu to "group 1 will be stage play just a simple stage play pero dapat kakikitaan ko ng music.. for group 2 it will be poetic ..you will create a poem ill give you how many stanzas but you will make it a song its like your composing a song ...group3 is musical with act.. Group4 will be a band" what? A band "jshdhsjahdha" madami pang sinabe si ms. Esguerra pero hindi ko na pinansin kase nagiisip na ako.. Hay hayaan ko nmn may leader nmn.
"Good bye class dont forget to practice.. Ill give a higher grade when i see the effort"
Okay higher grade... Gagalingan ko...pero one thing kagroup ko ang dalawang asungot.. Okay lng kung si jeon e pero si tanya hala.. Ewn ko lng...sigurado ako ipapahiya ako niyan ... Pustahan pa tayo readers
Hindi ko na nmn kasama si cassy kase naguusap sila tungkol dun sa groupings hindi na lng ako nakisali kase kapag lumalapit ako at nakikinig lumilipat sila.. Awkward kase e.. Balak sana akong samahan ni cassy pero pinabalik ko na lng.. Sura na din si cassy kay tanya kase daw sobrang arte... Pero for Pete's sake.. Kelangan niya bumawi kase mababa ang marka niya sa science.. So im all alone here again..
Bumalik na ako sa room.. Nakita ko si Jeon.. Si jeon pumasok lagi na lng late kung hindi late half day basta hindi siya lumiliban kaso half day nmn.. Panes tlga..
Nakita ko silang nagtatalo.. Ewn nagpapractice na yata sila e.. Ngibit na ngibit nga si jeon yung mukha niya pulang pula na ewn ko kung bakt... Pero sa tingin ko galit na siya..
...
"Oh there you are Fc.. Si FC na lng" nakita ko na inirapan ako ni tanya nung nakita niya ako .. Fc anong Fc ka dyan cassy feeling close ganon?
"Diba sa instrument ako cassy"
"Oo nga kaso ayaw ni Jeon kay Tanya e kaya... Ikaw na lng baka pumayag tong si Jeon" medyo kinikilig kilig niyang sabe
"Ah hindi na si tanya na lng" naka cross arm lng si tanya pero nakangiti ko yung sinabe.. Inirapan lng nmn niya ako e..
"I want Cheska to be the vocalist" sabi ni Jeon... Siryoso niyang pagkakasabe pero hindi nakatingin ... Deretso lng ang tingin niya ... At nakaupo siya
"Sabe ko na e crush mo si FC.. Ayw pa kaseng aamin torpe ka boy" tatawa tawang sabi ni cassy .. Nagwalk out namn si tanya pati yung ka group mates namin na fake friends niya.. So sad pero totoo yun fake lng ang friends ni tanya.. Narinig at nakita ko mismo.. Hindi ko nmn sinasadya..
"Manahimik ka cassy wala akong gusto diyan.. Saka hindi ako torpe.. Kaya ko lng nmn gusto na siyang vocalist.. Just because we are the representative of wilford.. It serves as our practice" derederetso niyang sabi.. Ah okay
"Asus mga padali mo.. Haha aamin lng di pa magawa .. O sige baka nga wala.. Hahaha okay so? Si FC and Jeon ang vocalist? Agree ba?" sila lng nagkakaintindihan e
"Manhid ka friend juskoo! " tiningnan ko siya ng masama at inirapan..
"Pinagsasabe mo.. Shut your mouth" psshh
Agree!
Sige agree!
Okay !
Yes yes !
Whoaa agree ako!"Okay lets start we dont need our maarteng leader let go.. Taralets.. Masaya niyang pagkakasabi..
A/N:gusto niya na ayw yieeee hahahaha okay okay lets practice ...hahaha first practice together anong mangyayare hahahhaa thank you for reading love lots .❤
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
RomansaBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...