chapter 16 : RMFT

500 16 0
                                    

A new day has start. Everyday ko ng kasama tong mokong na to. Kapag nilalapitan ko naman si Tonio pinapaalis niya. Pag si cassy naman laging dahilan niya may gagawin or pupuntahan .

"Hey President wanna party today?" Sabi nung babae habang nililingkis si Jeon.

"Get off you flirt." Hinawi niya ang kamay nito. Kaya napa kibit balikat lang ito.

"Hahaha Parang dati naman ginagawa natin yun" nagulat ako sa sinabi nung babae. Anong ginagawa. Baka kung anong kabalastugan yan. Nako lang.

"Wag mo siyang pakinggan" bulong nito sakin.

"Oh! Another girl. New girl you flirting with huh? isa ba siya sa mga laruan mo? Ilan sila?" Nakataas na kilay na sabi nito sakin.

"Aira damn..kung wala kang magawa sa buhay then would you just stop your Irritating fucking mouth. You asshole" deretso nitong sabi saka hinawakan ang kamay ko at hinila para layasan ang walang kwentang babae na yun. Ang angas niya nakakabanas.

"Tama nga si Tanya. What happened to you dear. Jeon my dear ang laki ng pinagbago mo."

Dinala niya ako sa likod ng WA may nagiisang bench lang dito sa may dulo madaming puno at bulaklak. Mahangin presko. At ang ganda.

"I-is that t-true?" Binitiwan niya ako, umupo sa puno at sumandal.

"What do you think" nakapikit niyang mata na sinabi. "--naniniwala ka ba sakanya?"

"N-no.. I mean maybe, pero pede naman yun e. Baka nga pinaglalaruan mo lang din ako. Kagaya nila" tumabi ako saknya.

"Matalino ka nga kasi ang bobo mo. Bakit pa kita kakaibiganin kung pede naman kitang angkinin ng paspasan." Ang hard talaga niya sakin. Napakasakit sa damdamin ng mga linya niya. Pero sabagay may point naman siya e.

Sandaling nilamon ng katahimikan ang paligid na tanging simoy ng hangin at pagsayaw ng mga dahon ng puno ang maaari lamang marinig.

"Jeon" pangunguna ko. I really hate quiet

"Hmmm." Habang nakapikit parin ang mata.

"May.. May g-girlfriend ka na ba?" Nahihiya kong tanong sakanya.

"Tss.bakit maga-apply ka ba?" Nakangisi niyang tanong .

"Nagtatanong nga tanong din ang sagot" bulong ko.

"Ikaw ba?" Mahina niyang sabi

"Bakit maga-apply ka ba?" Kinunutan niya ako ng noo na ikinatawa ko lang.

"Why are you laughing?" Irita niyang tanong.

"Kamukha mo kasi si awra kapag ganyan ang pagmumukha mo hahahaha" humalakhak na ako.

"Ang gwapo ko naman para maging kamukha ni awra" pagmamalaki niya. Proud na proud sa kagwapuhan niya.

"Pero kung tutuusin naman mas gwapo si awra kesa sayo" gustong gusto ko siyang naiinis. Ang sarap lang niyang inisin. Bwahaha

"Pero ako pa rin ang gusto mo" saglit akong natigilan. Napaiwas din ako sa pagkakatingin sakanya. "--i mean gusto bilang k-kaibigan." Dugtong niya. Na ikinawala ng kumakabog kong puso.

"Ah-ha ha ha. Pero maiba ako. Sino yung magandang babae na kasama mo. Ang sweet niyo pa nga e" sa totoo lang nakakasuka kayo kapag magkasama. Iwww hindi kaya kayo bagay.

Tumayo na siya at nagpagpag "may practice tayo bukas. I'll text you magpaload ka na ah" wala na, wala na iniba na usapan. Inabot niya ang kamay ko at itinayo.

"Ok Sir" nagsalute ako na ikinatawa niya. Ngumiti siya nguti na walang mata. Ang cute niyaaa promise. Pinisil ko ang pisngi niya

"Ang cute naman ng best friend ko" hinawakan niya ang pisngi niya. Ngumiti ulit siya na ganon ulit ang cute niya talaga kapag tumatawa ng ganon nawawala kasi ang mata niya sa kasingkitan.

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now