chapter 22

389 21 0
                                    

"Tonio, asan si Jeon?" Tanong ni cassy. Naglipat siya ng tingin sakin pero nag iwas din ako.

Hindi ko alam pero kinukutuban ako na iintrigahin niya ako.

"Walang may balak sumagot ng tanong ko?" Mahinahon na pagkakasabi ni cassy.

Walang umimik.

"Aishhh! ISA!!" sigaw ni cassy.

"Masama raw ang pakiramdam" parang asong sumunod sa amo si Tonio dahil sa pagsigaw ni cassy.

"Masama? Ha? Bakit daw?" Tanong ni cassy.

"Tanungin mo si--" Tonio.

  tumayo at naglakad palayo. Hindi ko nakita ang reaksyon nila pero alam kong nagulat sila.

Ayoko ng balikan yung nangyari at lalong lalo bigyan ng meaning yun. Gustuhin ko mang puntahan si Jeon sa bahay nila. Sinasabi ng sarili ko na wag na lang,mas makakabuti na rin siguro kung hindi ko siya makikita.

"Narinig niyo ba guys, may sakit daw si Jeon. Myghad"

"Ano raw sakit?"

"Malubha yata,kawawa naman si papa Jeon"

"Omg,this cant be real"

Kinokonsensiya ba ko ng panginoon. Bakit ako makokonsensya ,ako ba humalik hindi namn diba? Baliw baliw. Bakit ko pa naiisp yun.

Pinukpok ko ng pinukpok ang ulo ko hanggang sa makarating sa bench. I need a sign.

Lord i need a sign please.

Kinuha ko ang phone ko at tiningnan ang contacts ko. Tatawagan ko ba si bespren. Kaso nakakahiya. Ay ,hindi dapat ikaw ang mahihiya cheska. Baliw ka talaga.

Pipindutin ko na...  Ahayyy!! Ayoko.

Eto na pioindutin ko na talaga.... Ahayyyy ayoko pa rin...

ETO na talaga..... AYOKO TALAGA

"bakit hindi mo pa tawagan " hindi yun patanong, pautos yun.

"Anong ginagawa mo dito. Lumayas ka nga sa harap ko" pagtataray ko.

"Fine" tumalikod siya sakin. "Okay na ba?" Tanong niya.

"Tanga ka ba? O talagang bobo lang? Sabi ko lumayas diba?" Nag pout siya. "Anong arte yan?"

"Ang harsh mo namn. PMS?" Nakangiting tanong niya. Cute niya guys. "So anong problema?" Umupo siya sa tabi ko.

"Wala naman. Nag iinarte lang ako. Dont mind me" sagot ko.

"Okay" tapos kinuha niya yung libro niya at nagbasa.

"Ano nga pala yung tinatanong mo?" Tanong ko. Wala lang naalala ko e.

"Mm..?" Habang nakatingin pa rin sa libro niya.

"Yung tinatanong mo na hindi mo natuloy dahil hinila ako ng bespren kong abnoy tapos--" hindi ko na tinuloy dahil pinipigilan ko na hindi na talaga maalala yun.

Sinarado niya yung libro niya saka ako nilingon. "Yun ba? Wala yun" sabi niya tapos ngumiti.

"Ha? Anong wala e,meron namn" gulo ko diba hahaha.

Nilingin niya ako tapos tumitig siya saglit sakin saka nagiwas ng tingin. "Nakita ko na kase siya" tugon niya.

Ha? Sino daw? Gulo rin pala niya e. Mga abnoy talaga mga tao sapanahon ngayon. Buti pa ko, konti lang.

Bumalik ako sa room ng walang gana, nakakawala namn talaga ng gana. English subject tapos tanghali. Nakakaantok.

Kaya nakaisip ako ng isang napakagandang idea. *Ting*

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now