"Ang saya natin ngayon ah. Why you smiling so wide?" Tanong ni cassy. Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy sa pagsusulat
"Well.. Well.. Well.. Nandiyan na ang dahilan" tumingin siya sa di naman kalayuan. Napatingin naman ako. Bumaba siya sa kotse naka blue tapos may headset. Ang gwapo talaga niya. Magtataka pa ba ako e siya ang heartthrob dito. Hindi na ako magtataka sa sobrang dami ng nagkakandarapa saknya.
hindi na naman siya nakauniform. As usual.
"Girl yung panga mo wag ipagkalantadan. Masyado kang obvious e. Pero alm mo i found him interesting." Ngumisi siya
"Dont you dare cassy" inirapan ko siya.
"Huli ka! Sabi ko na e may gusto ka dun ayaw mo lang umamin. Kitang kita ko kaya ang pamumula mo kapag kasama mo siya. You know what bagay kayo"
"Cassy shut up wala akong gusto kay jeon no? At sinong tangang tao ang magkakagusto dun e ang sama sama ng ugali." Ngumuso nguso lang si cassy na parang may tinuturo.
"Lagot kang cheska ka" sabi ni cassy
Nasa likod ko na pala si Jeon. Habang sinasabi ko yun. Paktay na. Nakita ko ang mukha niyang blanko. Hindi ko mabasa.
"Jeon wait" hinabol ko siya "sorry galit ka ba?" Bakit ba ganon siya magreact "wait up im sorry. I didn't mean to say that. Im really sorry" tumigil siya ng bahagya pero hindi ako nililingon. Sa halip nagpatuloy ulit sa paglalakad.
Hinabol ko siya at hinawakan sa braso at dun napaharap na siya sakin. Blanko parin ang aura niya. Nakakainis bat ko pa ba nasabi yun.
"Jeon.sorry na. Naging defensive lang namn ako kaya ko nasabi yun." I admit it. Crush ko nga ata siya.
Nakatitig lang siya sakin ng malamig kinakabahan ako.
"I hate your silence Jeon. Galit ka ba? Sorry na. Hindi naman talaga masama ang ugali mo e. Nasabi ko lang yun kase--" hindi na niya ako pinatapos tinakpan niya ang bibig ko.
"Fine. Matitiis ba kita." Hinawakan niya ang kamay ko at dahan dahan na inintertwined. Ramdam ko ang pisngi ko na nangangamatis. I hate whenever he do that. I really hate him. Baka mamaya mafall na ako. Okay na ako sa crush.
"Bakit hindi ka nakauniform." Tumingin ako saknya.
"I dont need that f*cksh*t."
"Your such a bad guy" tiningnan ko siya ng masama na ikinatawa lang niya
"I used to be like this. You really dont know MarkJeon Lopez huh?"
"Tss" tama siya hindi ko pa naman talaga siya kilala e.
"Ate sayo ba to?" Tanong sakin nung babae pero hindi naman sakin nakatingin. Ako ba talaga ang tinatanong o si Jeon.
"Mukha ba akong babae?" Malumanay pero inis na sabi ni Jeon
"Ah. Eh.sorry po President.Ah ate sayo ata po ba tong kwintas" President?Huh? Naguguluhan ako
" nako salamat ah.. Buti na lng nakita mo" bago ko pa makuha hinablot naman agad ni Jeon yun.
"You may go now" sabi nito sa babae na nakakita ng kwintas ko.
"Yes President" nagbow pa siya bago umalis bakit ganon?
"Uy akin na nga yan. Ano ba? Ngayon ka lang ba nakakita ng kwin--"
"Where did you find this ring?" Mahina niyang sabi
"Sabi ng akina e. " kinuha ko saknya yun. "Bakit ba?"
"Hey wag mo akong mawalk-outan ah" maotoridad niyang sabi. "--Tinatanong kita diba? Kanino nga sabi galing yan?" Dugtong pa niya
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
RomanceBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...