{A/N: ANG KABANATANG ITO AY RATED SPG.. HINDI NAMAN SOBRA DAHIL HINDI KO KAYA. PAWANG IMAHINASYON AT DALA NG AKING MATABANG UTAK}
CHESKA'S POV
ONE WEEK HAVE PAST at sa nagdaang nga araw na yon.. wala kaming connections ni Jeon. As in wala.. hindi niya ako tinetext, call or even talk to me. Grabe! Pero kasalanan ko naman kase iniiwasan ko talaga siya.
Boplaks talaga mo talaga Cheskabels!
"Hoy!" Malakas na sigaw ni cassy. Napatalon pa ako dahil sa gulat.
Alam niyo isa pa to e.. wala na akong makasama dahil inagaw na siya sakin ng boyfie niya. Bwiset!
"Dun ka na sa boypren mo.. bwiset ka!" Bulong ko.
"Selos naman ang girlfriend ko.hahaha! Pero anyways, bakit parang lonely girl ang datingan mo nitong mga nakaraang araw?"
"Eeee!!! Kaseeeee!!!"
"Ano nagrambulan na naman kayo ni Jeon?"
"No"
"E ano?!"
"Hindi niya ako pinapansin" nanlukunong sabi ko.
"Ha! Anong hindi ka pinapansin. Kulang na lang matunaw ka, kakatitig nun sayo. Ikaw dyan ang todo ke' iwas ng magaling. Ewan ko sainyong dalawa" inis na sabi niya.
Bespren ko ba talaga to?
"Dahil pa rin ba to dun sa pag amin niya sayo?" Napatingin naman akonsakanya saka siya natawa.
"Ewan ko sayo gurl! Bahala ka nga dyan. Sasamahan ko lang ang boyfriend ko.. halata naman kase na may gusto ka rin.. ayaw pang umamin, sayang naman yung effort ni Jeon na pagamin sayo kung hindi mo susuklian" nangaasar na tonong sabi niya at saka ako iniwan.
Tiningnan ko siya ng masama hanggang sa mawala na siya sa paningin ko. Nasapo ko naman ng palad ko ang mukha ko dahil naiiNis na ako sa sarili ko.
Bakit ko nga ba siya iniiwasan?
________________
"Dismiss!"
Si lec yon.. hehe!
"Oyy Cheskabels! Sabay ka ba sakin?" Tanong ni Cassy.
"No thanks, ayoko maging third wheeler" kunwaring inis na sabi ko.
"Sakin ka na lang sumabay"
Paglingon ko...
JEON!?. *LIP BAIT* ANG GWAPO NIYA AS EVER!!
"A-ah h-hindi na--"
"Sumabay ka na.. nahiya ka pa, meron ka ba nun?" Si cassy.
"Manahimik ka na nga lang" inis na sabi ko.
"Hahaha! Ge mauna na kami babyeeee!!!" Si cassy.
"Una na kami dude.. ingat kayo" si Anthony. Tumango si Jeon at hinarap ako habang nakangiti.
"So?"
"Oh! Y-yeah sige.. mukhang wala naman akong choice" i whispered.
____________
Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa bahay namin--
Pero teka.. hindi naman ganito kalaki yung bahay namin ah!?
Tiningnan ko si Jeon ng gulat.
"B-bakit nandito tayo sa bahay niyo?"
Pero instead na sagutin ako, ngumisi lang siya at nagalis ng seat belt saka bumababa. Nagmadali siyang buksan ang pinto ng kotse saka ako tiningnan ng seryoso.
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
RomanceBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...