chapter 21: baby

407 26 5
                                    

Francine Cheska's POV

"Guyssssssss!!!" Malakas na sigaw ni cassy.

"Ang galing galing galing niyo talaga" tapos yumakap siya sakin hinalikan ang pisngi ko.

"What the fvck,cassy" mura ni Jeon.

"Oa neto para kiss lang e. Selos agad" irap namn ni cassy kay Jeon.

"Asa" sabi ni Jeon.

"Ang galing niyo talaga. Okay congrats WE WON! WE WON! WE WON! WHOAAHOO!!" sigaw ni cassy.

"Manahimik ka nga para kang baliw."

"Okay po. But because of that. Youll libre me" execited na sabi ni cassy.

Fine.

Pagkatapos ng librihan na naganap. Nagpatuloy na naman ang pagiging buhay e s t u d y a n t e ko. For spesific NAMIN.

After the walang sawabg congratulations ng lahat. Wala ng nambubully sakin. Pero one time may nagpapadala sakin ng mga treats not a dead treats but a little inggeteras who's acting like im gonna let them win. Of cource i wont. Im not the weakly Cheska before..

So second recess namin ngayon before dismissal. Agad akong pumunta sa canteen para kumain dahil nagugutom na ko. Nagtext sakin si bespren pero hindi na ko nagreply dahil alam kong may gagawin pa siya. Well varsity siya.

"Ate ito po..." Sabi ko habang nakatingin dun sa pagkain.

"Sige ilang order" tanong sakin ni ateng mag titinda.

"Isa lang po ilan po ba ko?" Medyo bulong lang magkakasabi ko nung huling line. HAHAHA bad.

Ibinigay niya sakin yung order ko at saka ako humanal ng mauupuan.

"Yunn... Nice" sabi ko ng makakita ng bakanteng upuan.

Umupo ako saka nagsimulang upakan yung pagkain.

"Miss pedeng makitable?" Boses ng lalaking nasa gilid.

"AY PALAK--GWAPO" napasigaw ako sa gulat. Ang gwapong nilalang namn nito. Pakining.

"Ha?" Naguguluhang tanong niya saka nagkamot.

Nginitian niya ko. Na parang sinasabing pede ba?

Pedeng pede. Oo namn yes.

"A-ah o-oo namn, *ehem* oo nmn sige" sabi ko.

Ngumiti siya saka umupo. Nagsimula siyang kumain. Ako nakatingin lang sa kanya. Hindi ko alam pero gwapong gwapo ako sakanya. Hindi sa pagigiNg malandi. Well nagagwapuhan lang namn ako. Mas gwapo pa rin namn bespren ko. Lol.

"Mm.. pede favor" sabi niya ng nagaalangan.

Ngumiti namn ako. At tumango. Ying parang baliw na nakatingin sakanya saka nakangiti.

"P-pedeng wag kang tumitig. Ang creepy"

*TOINK*

ah, oo nga pala. Juskooo. Sorry.. cheska namn STOB IT lol. Hahaha

"A-ah hehehe s-sorry." Sabi ko saka nagsimula kumain ulit.

Katahimikan zone

"So? Whats your name?" Biglang tanong niya. Na bumasag sa katahimikan.

"Ha? Ah oo. Cheska De Vera" sabi ko. Inabot ko ang kamay ko. Pero makailang oras. 48 hours. Charoot lang. Hahaha. Hindi niya pa rin inabot kaya napahiya akong ibinababa ang kamay ko.

"Diwow" bulong ko. Nakakabanas e.

"Im Austin Saldivar. Nice meeting you Ms. De Vera" sabi niya habang nakangiti. Inirapan ko siya at tumango.

Nawala ako sa mood. Yun ba namang mapahiya ka sinong hindi. Pisti.

"Hindi ka familiar dito. Bago ka ba?" Tanong ko.

Nag nod siya habang umiinom ng pineapple juice.

"Yeah, from St. Francis of Asisi." He said.

Nag 'ahh' na lang ako kase hindi ko alam kung san yun. Lol.

"May i ask you something?" Tanong niya.

"Yeah, oo namn" sabi ko.

"Do you know Mr.--" naputol yung sinabi niya nang biglang lumitaw si bes.

"You didnt answer my calls" sabi niya habang naka cross arms.

Tiningnan ko ang phone ko. Bobo naka silent ang putapets.

"And also my messages" dugtong niya.

Nag peace sign ako pero inarapan niya lang ako.

"Naka silent Boy" sabi ko. Pero bago pa ko makapagpaliwanag hinigit na niya ako. More on kinaladkad.

Kinaladkad niya ako sa field. Baliw...

"Aray Jeon nasasaktan ako ano ba?" Hinigit ko yung braso ko sa pagkakahawak niya. Hinarap niya ako at nag pamulsa.

"Anong problema mo?" Tanong kong inis.

"Ikaw, ikaw ang problema ko." Inis rin niyang sagot.

"Paanong ako. Wala naman akong ginagawa sayo. At pede ba. Wag mo nga akong kaladkadin na akala mo aso mo ako o kaya laruan na pede mo lang hilahin kung saang lupalop ng mundo." Sigaw ko.

"Hindi mo ko maiintindihan,cheska" mahinahon niyang sabi na medyo pabulong.

"Paanong hindi kita maiintindihan? Natural hindi mo namn kase pinapaintindi sakin. Anong problema mo? Bakit ganon ka? akala ko ba kaibigan mo ko.akala ko Magkaibigan tayo" deretso kong sabi.

"You dont know my feelings, so stop your mouth" mahinanon ulit na sabi niya. At naglakad palayo.

"I really dont get you. Your such a immature. Sige sabihin mo sakin yung nararamdaman mo. Kung anong mga hinanakit mo sakin. Kung may galit ka ba sakin. Kung anong problema mo sakin--" he grab my waist and then...

He....

He just.....

He just......

Kiss me!!!!!

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nine seconds.. sayang hindi umabot ng ten. Lol nabitin pa.

"Im jealous baby"

A/N: ayan na nag UD na. kulit Kulit kase ni Cyrah. Dedicated to kay Cyrah HAHAHA kiligin ka sana.

Next UD not sure about it. HAHAHA thanks sa nagbabasa vote vote din pag may time. Kung may limited time comment na rin. HAHAHA

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now