chapter 19: miss me

418 12 0
                                    

Beep-beep... Beep-beep...

Agad kong pinatay ang alarm clock. 8 o'clock am. Agad ko naman kinapa ang cellphone ko. Mula sa isang malawak na ngiti napalitan ng lungkot. Ang hirap pala kapag nasanay ka na pagkagising mo may good morning messages na bubungad sayo. Masyado na akong naatouch kay Jeon. Pakiramdam ko kulang ang araw ko kapag hindi ko siya kasama o nakikita man lang. Ano ba yan erase erase. Tumatalandi ka Cheska. Aish!

"Good morning Fancine Cheska" bati ko sa sarili ko.

Bumangon na ako at nagaayos. After I do my things, bumababa na ako.

Naabutan ko si yaya Thesa na may hawak ng laundry. "Ya andiyan pa po ba sila mommy?" Tanong ko.

"Ah oo pinapasabi nga pala bumababa ka na daw at ng makapag umagahan" tinanguan ko na lang si yaya at nagpatuloy.

"Good morning princess" bungad sakin ni mommy. Si daddy humihigop ng tea.

"Good mor--[insert:Phone rings]"

"Excuse.. May tawag lang mula sa office" tumayo si dad. Si mommy mukhang nadismaya.

"Office na namn" bulong ko.

"Hows your school princess? " tanong ni dad.

"Fine"matipid kong sabi. Lately wala ng time si dad samin. Nagpromise promise pa siya na never na siya mawawalan ng time. All promises are meant to be broken nga naman.

"diba may music festival ka. Kamusta naman?" Taning ulit ni dad habang humihigop ng kape.

"Fine" matipid kong sagot at tumayo "tapos na po ako. May lakad nga pala po ako ngayon." Umalis na ako. Alam ko na mali ang ginawa ko kase kawalan ng respeto yun. Pero iba kase ang feeling ko. May iba sa pamilya nato. At ayaw kong malaman kung ano yun.

"Excuse me" dugtong ko pa.

Nandito ako ngayon sa room ko. Humiga ako at pumikit *beep*.

Messages

Best friend

<Hey! Good morning. We have our practice today right see you.

<K

<Wala ka bang load o sadyang nagtitipid ka lng?

<Bobo lang? Sa tingin mo ba magrereplay ako kung wala akong load at kung magtitipid man ako, sasabihin ko sayo na madami akong panload. Magrereplay ba ako ng ganito kahaba kung wala akong load o kaya nagtitipid ako?tss.

<sorry na. Miss me?

<OTW Presidente

<Miss me?

<Nga pala sunduin mo ulit ako. Ayaw ko mag commute

<miss meee?

<like mo post ko. Fl mo ko. Thanks.😘😂

Sa totoo lng gusto ko siyang mapikon. Nagtext sakin ilang oras na nakalipas. Tsk. Nakakatampo.

<K

Galit ba siya. Napikon nga yata. Baka hindi ako sunduin nito. Paktay na!

After a few moments. I mean hour.

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now