chapter 18

477 16 1
                                    

"You should memorize the song before instruments. Mas importante yung kakanta kesa sa tutugtog." Pangangaral ni Jeon sakin. E pasensya naman e sa hindi ko alm yung kanta. Hindi mo naman kasi ako ininform na eto pala yung kakantahin

"Labas muna ako para makapagsaulo" mahina kong sabi. Sa totoo lang gusto ko ng umuwi para makapagpahinga. Kaso dahil sa Dakilang Presidente ito kahit anong gawin ko. Waepek.

"Samahan na kita" sabi ni cassy.

"Gusto ko mapagisa" hindi naman talaga ako galit nagtatampo lang ako kay cassy.

"Ok, just tell me if you need me" malungkot niyang sabi.

"K" matipid kong sabi at deretsong bumababa. May hagdan pababa dito papuntang garden. Kaya for sure hindi ako malikigaw one way lang e.

"Everyday believe ♪
what I couldn't see ♪
before i leave ♪
darling i was made for you.♪
Took a train downtown♪
gave us time to talk♪
about the things that we could do♪
darling i was made for you.♪
oh i was made for you♪
ohhhhh 3x ♪
darling i was made for you♪
any other guy ♪
that made you say good bye♪
must they've been a fool ♪
but darling i was made for you♪
so much that i know♪
been searching im inlove ♪
but one thing that is true ♪
darling i was made for you ♪
ohhh i was made for you ♪
ohhhh3x ♪
darling i was made for you♪" kinanta ko ito habang nakatingin sa lyrics ngayon ko lang napagtanto na ang ganda pala talaga ng kantang ito.

"Darlin' I was made for you" paulit ulit kong kinakanta ang chorus. Sinubukan kong laruin ang boses ko mula pinakamababa hanggang pinakamataas.

Sinubukan ko ang pinakamababa. Katamtaman. Hanggang sa birit na.

"Wag mong ipitin ang boses mo. Wag mo rin itaas ang balikat mo." Inayos niya ang posture ko. "The most important is the good posture " english siya ng English na lalong ikinadagdag ng pagkagwapo niya.

"Ok po boss" nakangiting sabi ko.

"Hindi ka na galit best friend?." Tanong nito.

"Bakit naman ako magagalit?" Tanong ko rin sa kanya.

"Akala ko galit ka. Wag mo na ulit gagawin yun ah. Nakakatampo kapag hindi mo ako pinapansin" nagpout siya. Binatukan ko nga.

"Pacute ka pa" sabi ko at pinisil ang ilong niya.

"Hindi ko na tatanungin yung about sa secret niyo. Mukhang importante e" ngumiti ako. Ginulo niya ang buhok ko.

"Wag ka na magselos. Tungkol sa kanila yun. At wala akong pake" kinuha niya yung copy ng lyrics at tinuruan ako. Ang ganda ng boses niya. Kumanta siya ng marry me ni jason derulo. Ang taas ng boses. Tapos ang linis. Multi talented ang batang ito. Bukod sa matalino at magaling kumanta. Sobrang galing din sumayaw. Actually nung nakita ko siyang sumayaw napanganga na lang ako. Hott!!

Tonio's POV

Kanina ko pa siyang pinagmamasdan sa malayo. Kami lang ang naiwan dito simula nung iwan kami ni Jeon para sundan si Cheska.

Tinitigan ko siya na nakapukaw sa pansin niya.

"Wag kang tumitig. Wala kang karapatan" sabay irap niya. Ganon na ba talaga siya sakin. Hindi naman siya ganyan dati.


"Bakit naman. Ang alam ko kasi nage exist pa ako sa mundong ibabaw kaya may karapatan akong gawin ang lahat ng gusto ko" sabi ko habang nakaupo sa sofa at nakakibit balikat.


"Alam mo ba ang meaning ng titig?" Mapanghamon niyang tanong. Anong trip nitong si Cassy.


"Oo naman nagaaral ako e" sagot ko sakanya.


Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now