Jeon's POV
"Sleepover" masayang sabi ni Tonio.
"Gago,magisa ka" sabi ko. Last time na nag sleepover si Tonio dito samin, hindi ako pinatulog sa sobrang kaingayan.
"Maka-gago ka ah Amp! " sabi niya. Tiningnan ko namn siya ng masama. "chilaks presidente.Joke lng yun" para talagang bakla tong lalaki na to.Kung hindi ko lang kaibigan to,baka kung ano na nagawa ko dito.
"Movie marathon na lang,diba cassy? Since wala na naman tayong ginagawa" sabi ni Cheska.
"A-ah sige,Oo nga" -cassy
I know cassy is uncomfortable because of Tonio. Alam kong kanina pa siyang kating kati na umalis. Sa totoo lang kaya ko siya isinali dito dahil gusto ko na maayos na nila yung misunderstandings nila.
"What movie do you want to watch?" Tanong ko kay Cheska.
Akmang sasagot na si Cheska pero biglang umepal si Tonio. Kahit kelan bwisit. "Bakit si cheska lang yung tinatanong mo dapat kami rin, manonood din kaya kami" singhal nito.
"Aish! Sino bang masusunod dito ikaw o ako?" Inis kong tanong. Yung girls namn natatawa na lng.
"I-ikaw syempre" nauutal na sabi nito. Kahit kelan talaga baklain tong gahamputs. But he's not really gay. I know him well.
"Yun namn pala, shut your fvcking mouth. Or else I'll cut it" inis na sabi ko.
"Oo na nga. May dalaw ka ba presidente at napaka high--" dammit!
"Shut up ass" I said na ikinatigil niya. Alam niya kapag nagagalit na ko.
"Pikon" bulong ni Cheska. Bakit kapag siya hindi ko makuhang magalit. This girl is really something.
"Whos up for horror?" This time cassy spoke. Finally.
Tinaas naman nila ang kamay nila. Sinenyasan naman ako ni Tonio na Umo-o. May balak na chansingan si Cassy.
"Bakit ayaw mo ng horror. Takot ka no?" Pang aasar ni Cheska.
"Bakit ako matatakot e nandiyan ka pa naman" natigilan siya sa sinabi ko. Maging ako natigilan dahil sa mga lumalabas sa bibig ko. Psh!
"W-what do you mean? " tanong niya. Pinisil ko ang ilong niya. Uh! So Adorable.
"Tsk. Never mind. Insidious 1-3?"
"O-ok." Ngumiti siya. Sandali akong napatitig.Bakit ang ganda niya? Gago talaga ito na naman ako.
While watching the movie, napansin ko na nagkakadikit sila Tonio at Cassy. Good idea pala yung horror movie. Kaya pala napakalapad ng ngiti ni Tonio kanina. Bastard!
"Woy! Guys kuha lang akong snacks" akmang tatayo na ako ng hawakan ni cheska ang braso ko.
"Ahhh! Uy wag kang umalis." Sabi ni Cheska habang nakataklob ng kamay ang mukha. Mag aayang manood takot namn pala.
"Oh! Sino satin ngayon ang takot?" I teased her.
"Ahhh!" Sigaw nilang parehas ni cassy humohokage na si Tonio. Si Cheska naman mas lalo pang humigpit ang hawak sa braso ko. I like it. Ayos lang kahit araw araw kaming manood ng horror movies kung palagi naman siyang ganito kalapit sakin.
"Aish! Tara, sumama ka na sakin" hinawakan ko ang kamay niya, nakita ko ang pagkagulat niya dahil sa ginawa ko. Nginitian ko lang siya.
"Nood ng nood takot naman pala" pangaasar ko.
"Bakit pa tinawag na katatakutan kung hindi ka matatakot diba? " depensa niya. Napatawa na lang ako.
"Sir Ma--Jeon, ready na po ang snacks. Iaakyat ko na po sa taas" sabi ni Nessa anak ni auntie.
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
RomanceBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...