Gusto kitang maging kaibigan
Gusto kitang magjng kaibigan
Gusti kitang maging kaibigan
Literal na nageecho sa utak ko ang mga sinabe niya.. Magugunaw na ba ang mundo? The moment he said that.. I cant explain how i feel..
Parang nung nakaraan lng sinabi niya na ayaw niya sakin. Bakit parang nagiba ang ihip ng mundo. Napaka mysterious guy tlaga.
4months na ako sa wilford ganon pa din ang cycle. Pero parang madaming magbabago. Nakakainis. Hindi ko alm. Basta. Masaya ako kase magiging friends na kami pero bakit ganon. Hindi ko maexplain. Basta ang hirap.
Iopen my facebook account.
I saw in my notification. Wilford academy hunks and chix tag you in a post
Let me see what is this.
I saw a picture of mine stolen shot. Eto yung nakaraang arw yung dalawang students na kinunan ako. Ang ganda nun ah. Ako lang kinunan nila ng stolen.
"Liked" nakita ko nmn na maraming nagreact. May mga heart may waw and meron din angry. Busher agad.
I look myself at the mirror. Umupo ako sa seat dun. Hinubad ko ang hikaw ko at kinuha ang jewelry box ko.. I saw the ring..
*flashback*
Way back when we are 7 years old
"What are we doing here Maki..baka hinahanap na ako ni mommy" i ask
"Where going to get married" then he smiled at me.
"In these tree house.. And whos the priest? I thought were going to play lang"
"Of course we'll going to play.. Were going to play kasal kasalan.. And Dale is our priest"
Hinawakan ni Maki ang kamay ko and I saw Dale standing there..
Then Dale started to speak. I dont understand what he was saying pero nakafocus lng ako kay Maki.
May kinuha nmn si Maki na singsing. Kasama ko si therresa at machoy. Parang sila yung abay. Aaminin ko crush ko si Maki.
"I will promise that i will be at you side. Kahit na magkalayo tayo. Never magbabago na magkaibigan tayo.I wish we can get older so that we can get married in real" i was staring at him when he was speaking. Then sinuot na niya sakin yung singsing.I think now its my turn.
"How id wish to. Maki i promise too that i will be at your side. I will be a good friend to you.and im happy to have you" sinuot ko na rin saknya yung singsing.
Sina therresa at machoy nmn nagtatalon tapos parang kinikilig
"And now i pronounced you husband and wife. You may now kiss your bride" sabi nmn ni Dale
Then Maki kiss me on my forehead.
*end of flashback*
Were classmates at kinderpath nagkahiwalay kami kase dun na ako tumira sa Germany. How I missed him. I really do. Gusto ko ulit siya makita. Kamusta na kaya siya?
nasan na kaya siya? Kelan kaya ulit magkikita? Inalis ko yung pendant ng necklace ko at ipinalit yung singsing. Hindi na kase kasya sakin.
...
" ang ganda nmn ng pendant mo. San galing yan?"
"Non-of your business cassy" kanina pa ako kinukulit nito e kase nmn. Nasabi ko lang saknya na magkasama kami ni Jeon kahapon e kung ano ano na tinatanong niya .
YOU ARE READING
Im Inlove With My Bestfriend
Roman d'amourBEST FRIEND? Meron🙇 si JEON LOPEZi fall for him kaya hindi ko alm kung paano ko maaamin ang nararamdaman ko paano kung hindi niya ko gusto? At ang malupet paano kung may iba syang gusto? Pano na ko? paano kung magiba ang pakikitungo niya sakin aft...