Chapter 6:going out

638 18 1
                                    

Its saturday my favorite day.. Nandito ako sa secret door another room ko to.. Pinagawa ko para makapagsolo..color black.and White and yung kama ko nmn semi lng pang akin lng haha saka may lamp sa dalawang gilid.. Tapos meron din malaking bintana kitang kita ang view tapos my upuan din my study table my ref din at dining table parang isang bahay na din..tapos meron din second floor saka my telescope dun sa taas... dun ako madalas tumambay may hagdan dun paakyat.. Mas madalas ako dito kesa sa mismong room ko .. di nila makikita kase yung pinto ko bookshelf na puro wattpad ... Ako pa lng at si JM ang nakakapasok dito..

Humiga ako sa kama "im bored" binuksan ko ang ref .."ugh wala nang fries" umakyat ako sa taas pero wala akong mahihita dito umaga e.. Okay fine im going to the mall.. Thats it good idea..

Nasa walk in closet ako ngayon at tinitingnan ang sarili ko sa full length mirror.. Im wearing a pink cotton long sleve with printed words "i dont need boyfriend i need foods🍕🍟" and white shorts..a converse shoe..cleared eyeglass ..nakalugay at long straight hair.. gora na ko hahaha...

"Ay teka bag ko naiwan ko"kinuha ko na ang sling bag ko
at tumingin ulit sa salamin.. Ok ready!..

At the mall..

Nagwiwindow shopping ako ngayon.. May napansin akong cute dress.. Kinuha ko yung phone ko at pinicturan.. *click*babalik ako dyan ka lng..

Pumunta ako sa super market para bumili ng pag kain..

"Ah eto.. Eto... Eto pa.... At eto.. Yeah done... Ohhh icecream.. Okay got it"

Napadami yata ah! Hahaha gora na sa cashier..haba nmn ng pila ah.. Tumingin tingin ako sa paligid habang nakapila... May nakakita nmn akong familiar guy nakahood na black at nakapamulsa hindi ko sure kung siya nga pero.. Aysh! Ayoko ng ganitong feeling..

"Ate how much is this? "

"1456.75 po ma'am " i give her 2000 php. "Thank you"

Binalikan ko yung damit hinahanap ko kaso sa kasamaang palad waley na huhu tinanong ko sa sales lady may nakabili na daw.. Sayang.. Dapat kase sasusunod kapag nakita na huwag ng pakakawalan.. Naunahan tuloy ako.. Shocks hugot of the day wahahaha

Pumunta na ko sa parking lot para hanapin ang kotse ko.. "There you are" kukunin ko na ang susi ko sa bag... "Shit nmn clumsy!"nagpatak kase.. Hinahanap ko sa baba pero wala tapos... Y-yung l-lalaki h-hindi a-ako pede m-magkamali..

"JM? "

Tinanggal niya yung hood niya

"Akala ko nakalimutan mo na ako Cheska , kamusta ka na babe"

"Bkt ka pa bumalik, umalis ka na diba?"

"Bakit ka nmn ganyan sakin you didn't make me explain kaya hindi mo naintindihan Cheska
, i still love you Cheska believe it or not" sorry jm i cant believe you anymore "kalimutan na lng natin ang nangyari Cheska just forgive me ill do anything.. Magsimula tayo ulit"

Nanginginig ako sa galit matapos niya akong iwan at sabihan ng kung ano anong masakit na salita nakuha pa niyang sabihin yun.. Wtf.. Pinipigilan ko lang ang sarili ko na umiyak kase hanggang ngayin sobrang sakit pa din parang tinusok ang puso ko ng 999 needles tapos habang nagtatagal lalo pang nabubulok at nadudurog.. Sobrang sakit ..ang sakit sakit..

"Well JM i dont love you anymore, didn't you see i already moved on..kaya pede ba tigilan mo ako.. Ayoko ko ng bumalik ka pa sa buhay ko..tinapon ko na lahat ng meron tayo kagaya ng patapon mo noon..iniwan mo ako basta basta na parang walang nangyari tapos makikita kita may kahalikan na ibang babae..anong explanation ang sasabihin mo?ha?... You make my life miserable ..now tell me how would i forget all that things you've done to me? "

"Im sorry for causing you much pain.. I didn't mean that.. I love you thats why i did those b*llsh*ts ..please let me explain"inalis ko na ang tingin ko saknya hindi ko na kayang sikmurain pa lahat ng ito.. naglakad na ako palayo..pero tumakbo siya at hinabol ako.. Hinawakan niya ang dalawang kamay ko at lumuhod.."please Cheska let me explain.. Just let me explain then .. A-alis na ako sa b-buhay mo.. Hindi na ako manggugulo pa.. Gusto ko lng malaman mo ang dahilan kung bakit ko yun ginawa.. Im begging you.. Just please"iniwas niya ang tingin niya sakin dahil umiiyak na siya.. Naaawa ako saknya kaya pinatayo ko na siya... Bigla nmn niya akong niyakap ng sobrang higpit... Namiss ko na yakapin niya ako ng ganito...

"Tomorrow at the park 9pm"umalis na ko at iniwan siya dun.. Pagkapasok ko sa kotse ko nakita ko siyang ngumiti pero umiiyak pa din...pagkatapos niyang magpaliwanag sisiguraduhin kong mag momove on na ako.. Kakalimutan ko na lahat..alaala at ang natitira kong pagmamahal sakanya..

Pinaandar ko na ang kotse... Umalis na ko sa lugar na yon...

...

"Kuya tedy pakiakyat na lng po niyan sa taas sa kwarto ko po... Yaya can you please make me my dinner im not eating yet"

"Okay po mam ano po bang gusto ninyo na lutuin ko? "

"Umm parang masarap ang sinagang na hipon yun na lng "

"Ah sige po mam"

"One thing yaya dont call me mam just call me cheska.. Sobrang pormal kapag mam.. Okay? "

"Baka po kase magalit si mam at ser"

"Hindi yan ako bahala"nginitian ko nmn sila

"Haha okay po mam e este cheska"

Dinner is served yum yum!

"Akyat na po ako sa kwarto good night po"

"G0od night den po mam e cheska pala po"sabay sabaynilang sabe haha waw nmm sabay pa tlga ha! Haha natawa nmn ako

Habang paakyat sa kwarto napatigil ako ng ng maalala ko ang nangyari kanina... Hindi ako makapaniwala na babalik pa siya... Nagusto niya akong balikan...

"Stupid"nagpatuloy na ako sa paglalakad... Humiga ako sa kama at kinuha ang phone ko at mag sound trip..

*insert Tuloy Pa Rin*

"Muntik ng nasanay ako sa aking pagiisa
Kaya ng iwanana ang bakas ng kahapon ko " nadadala na ako sa tugtog hahaha

"Tuloy pa rin ang awit ng buhay ko, magbago man ang hugis ng puso, handa na kong hamunin ang aking mundo pagkat tuloy pa rin"

Hanggang sa nakatulog na ko..

"Makikipag kita ba ako? "

Zzzzzz

A/N si JM po ang nasa picture maraming salamat...

Im Inlove With My BestfriendWhere stories live. Discover now