CHAPTER 4

207 9 2
                                    

Hindi natin madidiktahan ang puso natin kung sino ang gugustuhin natin.💙⚓

_________⚓⚓⚓⚓⚓_________

Kisses POV*

Magkakaharap lang kaming anim kaya narinig ko yung sinabi ni marco kay Viv.

But ganun kakakilala lang niya kay Viv eh pero ganun na lang niya ito titigan.

"Hayssst, kisses anubayang iniisip mo." Asar na sabi ko sa sarili ko.

I fix myself thrn, I decided to go back to our table.

"Hey, kiss are okay?" Tanong sakin ni Viv.

I gave her my best smile.

"Yeah, no worries. :)" then umupo ulit ako sa upuan ko.

Nagdadaldalan lang kami hanggang sa magkayayaan na kaming bumalik sa classroom at si ate may naman ay pumanhik na sa training niya.

Habang naglalakad kami, diko maiwasang mapatingin kay marco. Yeah we've been friends for a year we're close but I don't know why he always reminding me that we're just a friend.

But it's okay with me. Hindi ko alam na lutang na pala ang isip ko kaya nagulat na lang ako jg my nagsnap sa harap ng maganda kung mukha.

"Tulaley lang sis? Luh! Okay ka lang ba talaga?" Viv asked

Ang sweet talaga nitong babaeng ito. Kahit na kahapon ko lang sila nameet si chan naman jolly di lang halata ahahah.

"Oo nga, kulit din ng lahi mo eh" sagot ko naman sa kanya.

"Eh! Naman dakdak ako ng dakdak dito tas dika naman nakikinig :3" pagmamaktul niya sabay pout wa ang cute.

Di ko na napigilan at kinrut ko ang pisngi niya. Aheheheh

"Oushhh kisshes mashaket." Sabi niya ahahahah

"Ahahahahah, ang cute mo talaga sis" sabi ko naikinapula niya ahahah

"Luh! Di ako tuta noh!" Sabi naman niya.

"Hey, kayong dalawa my balak pang pumasok?" Singit ni chan sa amin ahahahahahah

"Ito na po papasok na." Sabi ko naman at hinatak na si viv

Marco's POV*

Buti naman nagkaPOV na ako. :3 si author parang my favorite eh.

A: luh ndi noh. Aheheh eh captain m. Mainipin eh.

Aheheheh sorry author excited eh.

So back to the story.

Oh so let me introduce myself first.

I am Marco Gallo 16yrs. Old, I'm living in Italy but I stay here in Philippines because of my studies and for my mom.

So as you can see a while ago I'm teasing viv ahahah, I don't know why but I like seeing her blushing.

So were here at the room right now.

Our teacher, talking and talking in front.

A: my goshhh marco, pwedeng magtagalog ka sumasakit ilong ko sayo eh.😭😭😭

M: ahahah oo na sige na pero kaownti lang hah.

A: ahahahah salamat naman ng marami.😊😊

So tagalog daw sabi ni author, nagdisscus si ma'am about our first activity by pair daw at ang sit mate ang partner, oh so si viv partner ko. Aheheh

Kasi nga diba nakipagpalit ako kay chan, ewan ko din kung bakit ko ginawa yun eh.

"So as I was saying my by pair kayo na activity with your sit mate, ang activity niyo ay dancing you have to choose a dance song na ipipresent niyo next week monday our theme will be BALLROOM." Sabi ni ma'am

WHAT!? sayaw? Tas next week monday pa ippresent?

"Ma'am wala bang extend ng practice? Kasi if we present yung sayaw next I don't think we can do it, we don't have enough time, we just have 4days." Pagsusuggest ng kaklase namin na si Kristen? Atah ay ewan diko kilala.

A: Si viv lang naman kasi napapansin mo eh, ahah

M: My sinasabi ka A?

A: wala sige na bye.

So back to reality.

"Okay fine I'll give you two weeks, is it enough?" Sabi ni ma'am

"Yes ma'am" sabi naming lahat

It's going to be fun. :) :) :)

Viv's POV*

grabe naman si ma'am 4days? Buti na lang my umangal duon.

Nasa cloud nine ako ng my kumalabit sakin.

"Sabi ni ma'am we have to talk about the activity, so what is your plan?" Marco asked me siya kasi partner ko eh. Hayssst.

"First we need to choose a song, then next the step's for taht song then will gonna practice." Sagot ko naman.

"Okay I have an idea, kung sa theater na lang kaya tayo magpractice mamaya, kasi I know open yun every afternoon." Suggest niya, well okay naman kasi tahimik dun then kami lang magpapractice makakapagconcentrate kami. Kung di magiging pasaway itong kasama ko.

"So?" Sabi niya ulit.

"Okay then it's done." Sabi ko

"Yeah, later"

Nagsmile lang ako.

Nagdidisscus pa yung iba ako nagiisip na kung anung pwedeng sayawin.

Bago mag dismiss si ma'am nagulat kami sa pahabol niyang announcement.

"Okay class I changed my mind bago ako magdismiss, magbubunutan kayo ng sasayawin dahil ball room ang magiging theme ng dance PE natin kaylangan din mga pangballroom ang sasayawin niyo." Sabi ni ma'am halla Seryoso ma'am?

Isa isa na nga silang bumunot, si kisses at si chan? Ayun magJJIVE ahahahahah good luck kay chan.

Ako na ang bubunot panghuli, at ako ang huli ang naiwan sakin?

WHAT!? NO WAY!

:3

_______⚓⚓⚓_______

Ano kayang nabunot ni viv?

Mukhang magiging enjoy itong activity nila aheheh

Ahahah, sorry bibitinin ko muna po kayo.

Thanks ulit sa pagsusubaybay.

TEAM CAPTAINS⚓💙

EVERYTHING HAS CHANGEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon