Marco's POV*
Naglalakad na kami palabas ng gate ni viv hindi na namin kasama si edong at kisses dahil my mga sundo sila, ako? Natoto akong magcommute ng dahil kay viv, ahahah ansaya kaya dahil sa experience at syempre dahil kasama ko siya, atchaka ang maganda neto same subdivision kami. Oh Tadhana Di ba. Aheheheh
Nga pala yung announcement ni big brother ito yun.
Flashback
Nandito kami ngayon sa field at dumating na si big brother at tumayo na sa stage dito sa field.
"Good afternoon students, so I just want to inform all of you na meron na lang kayong 3weeks to prepare for our foundation day, we invite artist for our event so we are expecting you all to come and join with us our foundation day. That would be all see you all."
I think it will be fun.
Endof FB.
So yun nga my mga bisita daw na artista, woaahhh sana isa si ms. Liza soberano, aheheh
Nakasakay na kami ng taxi ni viv.
SILENCE!
haysssst, ayoko na tahimik siya.
"Hey, you okay?" Tanong ko
"Yeah, tired maybe?" Sabi niya sabay hikab ahahah cute.
Nga pala kilala na ako ng mama ni viv kasi tuwing weekends nuon pumupunta ako sa bahay nila para mangulit. Aheheh
After a mins. Nandito na kami sa house nila bumaba na kami, oo nasanay na kaming ganito tas maglalakad na lang ako pauwi.
"So thanks for this day. Ingat ka :-)" sabi niya
"Yeah, no problem. Sige na pasok kana baho ako umalis :-)" sabi ko
Papasok na siya sa gate pero hinila ko yung wrist niya at para mapalapit siya sakin at niyakap ko siya. Alam kung nagulat siya pero diko na matiis eh. So it take 1mins. Before I let her go.
"Bye Captain!" Yan ang sabi ko sa kanya.
"Captain?" Takang tanong naman niya
"Call sign natin yan,captain at my shakehand tayo ganito." Sabi ko then we do the captain shakehand
"Woahhh! Where did you know that?" She asked.
"On my Own? Ahahah" I answer
"Oh yeah, okay bye Captain take care :-)" then she wave her hand and went inside of their house.
And me? I walk along the road like a model in a ranway. Ahahahah
Nang nakarating na ako dito sa house, diretso room na ako. I know your asking where my mom is? She's here but she's busy with our business.
I already tooked a shower and change then get my lappy and open my FB account.
as usual 200F. Request, 453 notif. And 144 messages
Nagscroll lang ako ng nagscroll. Hanggang sa makita ko yung post ni heaven.
"I wish I could have time machine, so that I could go back from the time that he still love me.
#M."
546likes 62comments
Hayssssst! Nevermind. Wait naaccept na kaya niya F. REQUEST ko?
Tinignan ko sa notif. Ko but I failed.
Ahww! :-( wala pa rin :-(
Viv's POV*
Grabeeeee! Diko inasahan yung ginawa ni marco kanina and that shake hand thingy plus that so called call sign. Oh my goshhhh.
then as we bids our goodbyes I'm excitedly enter our house.
"Ma! Andito na po ako!" Sigaw ko pagpasok ko pa lang ng bahay.
Nakita ko si mama palabas ng kitchen na naka apron pa. Lumapit agad ako sa kanya then kiss her cheeks.
"How's school?" Tanong ni mama.
"Fine ma, nakakaexcite kasi we will take our exams next month."masaya kung turan.
"Ahw, that's nice anak sige na magbihis kana dun my bisita pa man din tayo paparating na daw sila." Sabi ni mama parang biglaan naman atah?
"Sino naman yung mga yun ma?" Pagtatanong ko kay mama
Pero di na niya na tuloy magsalita ng magbukas yung door namin at niluwa sa aming pintuan si....
O__O???
______&&&&_______
Kailan kaya masasabi ni marco ang feelings niya para sa captain niya?
At
SINO NAMAN KAYA ITONG BISITA NILA?
ABANGAN!
Bitin po ba? Aheheh sorry kung kaonti lang itong UD kung ito bawi next UD.
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
Fiksi PenggemarFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙