Ayan po alam ko pong miss niyo na talaga ang ating CAPTAINS.
ENJOY! ^_^
Viv's POV*
Napatigil na kami ni marco sa paglalakad at pagaasaran dahil my bigla na lang humarang samin.
"Sino siya? Kilala mo ba siya?" Tanong ko kay marco pero di pa siya nakapagsalita ng magsalita yung isang guy.
"Hey marco, how are you?" Sabi nung guy na mas matangkad sakin konte.
"Hmmm sorry do I know you?" Saad ni marco.
"Ouch pare, this is me Yong!" Sabi nung yong daw?
"Oh, Yong! How are you? Seryoso? Ikaw ba talaga yan?" Marco said.
"Yeah, it's me. So where is Kisses? Ohh! At sino naman tong magandang dilag na kasama mo?" Sabi nung yong
"Ah, dre this vivoree a special friend." Sabi ni marco na ikinagulat ko naman anu daw? Diko na intindihan yung huli eh.
"Ahw, okay hello beautiful I'm yong muhajil, nice meeting you
;-)" pakilala niya sa sarili niya at makikipagshakehands pa sana siya kaso tinapik lang iyon ni marco."Dre malalate na kami kitakits na lang mamayang uwian." Sabi ni marco.
"Sige dre, bye V." Pagpapaalam niya samin.
Naglakad na kami ulit kasi 5 minutes na lang malalate na kami eh. Buti na lang mabilis kaming nakarating, pagdating namin sa room eh diretso upo na kami. Nga pala yung upuan ni chan dun na umupo si edward, nakakamis na talaga siya.
Saktong 3pm dumating na si ma'am naglecture na siya about naman sa pagcompose ng kanta, kaya ako naman nakaconcentrate aheheheh eh, I love composing.
"Okay so katulad nga ng sinasabi ko, you have to compose a song then you have to perform it here in front after 2weeks so be ready and for our candidates on upcoming pageant, next week monday upon arriving here at school proceed to our gym because you'll be having your meeting, one more thing after dismissal proceed at the field big brother need to announce something important, understood?" Mahabang lintanya ni ma'am.
"Okay ma'am" students
"Okay so, lets continue. Let's proceed to english blahblah" paglelecture nanaman ni ma'am, habang nakikinig ako nakaramdam ako ng pagkalabit sa balikat ko.
>_> tinignan ko si marco nang my bakit-look?
"Hmmmm. Hatid na lang ulit kita mamya hah ;-)" sabi niya sakin
"Ikaw bahala" sagot ko naman.
Nga pala ngayong buwan ko lang nalaman na magkaparehas pala kami ng subdivision ni marco and 7 houses lang ang layo namin sa isa't isa, OH TADHANA na naman. Luh! Nasabi ko ba yun?
Nakinig na lang ulit ako kay ma'am na naglelecture pa rin.
After an hours dinismiss na din kami ni ma'am at diretso na kaming lahat sa field. Magkakasabay kami nina kisses at edward isama mo pa tong si marco na animoy parang nanliligaw eh kasi naman hinablot ba naman yung bag ko at siya na daw ang magbibitbit.
Nakakailang tuloy yung mga titig ng mga babae sa akin, my narinig pa nga akong mga nagbubulungbulungan eh ANLAKAS naman.
Girl tignan mo si mustaches ang landi. Girl 1
Yeah right, kita mo kabago bago si fafa marco agad biningwit. Girl 2
She's so nakakaasar, If I know panakip butas lang siya ni papa marco, dahil sa heaven na yun. Girl 1
Yeah! Girl 2
Yumuko na lang ako, pero nabigla ako ng my biglang humawak sa kamay ko at hinila ako palapit sa kanya atchaka ako hinila pa layo sa mga babaeng yun then hinarap ko si marco, oo si marco po ang humila sakin.
Dug.dug.dug.dug.dug. si little heart ko wahhhh
"Don't mind them okay? :-)" Sabi niya sakin.
I feel safe with those words from him. Oh M!
"Thank you, because your always there everytime I need a friend, hayssst namimiss ko tuloy si bespren. :-(" Sabi ki sa kanya
"Come on! I can be your Friend too, but if there's a chance why not more than friends?" Marco said huh!? The last part he just murmured it.
"Yeah sure, but the last one you said what is it?" I asked
"It's nothing so we're friends na hah?" Sabi niya
"Oo naman Closefriend ^_^" sagot ko at nagpatuloy na nga kami sa paglalakad papuntang field.
Marco's POV*
Tsk! Nakakatorpe naman oh, kailan ko kaya masasabi sa kanya ang tunay na feelings ko.
I need to do something.
I have to talk to her.
Soon.
______&&&&&_______
Ano kaya tong announcement ni big brother?
Ano na kayang mangyayare sa MARVOREE ngayong naging mas close pa sila sa isa't isa?
ano naman kaya ang Ganap ni Yong sa kwentong ito? Abangan sa mga susunod na chapters.
At ang pinakamahalagang tanong nang karamihan
KAILAN NGA BA AAMIN SI CAPTAIN M?
Malapit na!
ABANGAN!Humopia kayo na aamin na si marco ngayon noh? Aahahahah.
Sorry naman daw po sa napakapangit na UD aheheh.
CAPTAIN'S LAYAG!
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
FanficFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙