CHAPTER 26

128 8 7
                                    

Viv's POV*

Bandang alas kwarto na nung natapos na kami sa pagpractice nakakapagod kaya.

Nandito na kami ngayon ni marco palabas ng gate, dadaan muna kami sa bahay para makapagbihis ako. Pumara na kami ng taxi nasanay na talaga ako sa taxi pero sabi ni papa baka paggraduate ko ng highschool eh bilhan na na daw niya ako ng car aheheh.

Nakasakay na nga kami ni marco, pero walang imikan kasi naman pagod kaming pareho. Ilang minuto lang ang nakakalipas at nakarating na nga kami sa bahay, bumaba na siya at agad agad umikot para pagbuksan ako. Aheheh

"Thanks :-)"

Nakababa na nga kami at umalis na din yung taxi. Pumasok na kami ni Marco sa bahay at naabutan namin si mama sa may sala.

"Hi ma!" Sabi ko sabay beso sa kanya.

"Hi po tita" at nagbeso din sila.

"Oh, mukhang pagod na pagod kayong dalawa eh, oh siya upo ka muna marco at magbihis kana din nak, paghahanda ko kayo ng merienda okay." Sabi ni mama.

"Sige po ma, marco jan kana muna hah, bibihis lang ako." Pagpapaalam ko.

"Sige sige.:-)"

Tumungo na nga ako sa kwarto ko at nilapag ang bag ko sabay upo sa kama ko.

Marco's POV*

Pagkaalis ni viv ay nagpaalam din si tita na sa kusina lang daw siya, kaya andito ako sa sala nila nakaupo muna.

Napaisip ako sa mga ginagawa ni kisses, she's acting so wierd. My thoughts are cut off guard when viv tap my shoulder.

"Oh, hey :-)" sabi ko sa kanya.

"You okay?" She asked

"Yeah I'm fine :-)" sabi ko tas umupo naman siya sa tabi ko then lay her head on my shoulder. She's wearing a simple blue t-shirt, fitted jeans and a pair of a adidas rubber shoes. She's perfectly gorgeous. :-)

Yeah I admit it I'm already fall'n for her, she's not that really hard to be love.

"Hey, marco I'm nervous about meeting your mom." She said

"Don't worry I assure mom will like you. :-)" Sabi ko sakanya.

"Sana nga :-)"

Habang naguusap pa kamo lumabas naman si tita na may dalang merienda umayos na si viv ng upo kaya tumayo ako at tinulungan si tita.

"Thank you iho.:-)" Sabi ni tita.

"Ah tita nga po pala iimbitahan ko sana si viv sa bahay for dinner para na din mameet siya ni mommy, kung okay lang po?" Pagpapaalam ko kay tita.

"Okay lang naman basta ba iuwi mo ng maayos ang anak ko. :-)"

"Oo naman po tita thanks po. :-)"

Nagmemeryenda na kami, at pagkaraan ng I lang minuto pa ay nagpaalam na kami ni viv kay tita.

"Tita una na po kami, iuuwi ko po si viv mga 7:30 po."

"Oh, sige ingatan mo siya hah:-)" sabi ni tita atchaka ako nagbeso sa kanya.

"Sige po ma, alis na po kami" sabi ni viv at nakipagbeso kay tita.

Hinatid lang kami ni tita sa my gate nila 5:30 na din pala, di bale malapit lang naman ang bahay namin.

I hold her right hand while walking.

Silence!

"Are you still nervous?" I asked

EVERYTHING HAS CHANGEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon