CHAPTER 17

174 6 4
                                    

Marco's POV*

So I'm with my Captain, aheheh she's so cute.

Were here at the caf. To eat our lunch, I bought 2chicken, 2rice, 2drinks and a 1slice of ube cake syempre share kami ;-).

She's waiting for me sa table namin, so after na nakuha ko yung order ko, pumnta agad ako sa ano, table namin aheheh. Ang ganda talaga ng captain ko, pano pa kaya bukas? I can't wait.

"Here is your food, kain ka ng marami at ng magkalaman ka naman, ahahah" pangaasar ko sa kanya nakita ko namang nagpout siya, kaya diko napigilang ikiss siya sa cheeks, joke lang ahahah bata pa po kami kinurut ko lang naman yung pisngi niya aheheh.

"Oushh! Pangeessh mashakeeettt!" Sigaw niya ahahah kaya binitawan ko na ang pisngi niya.

"Your so cute, your face it's like a tomatoe already, ahahah" she just glare at me.

"Your so bad :3" she said then pout again.

"Gezzzz, stop pouting okay, dapat ako lang nakakakita. ;-)" Sabi ko sa kanya

"Che! Kain na nga tayo." Sabi naman niya.

So we ate, habang kumakain kami diko mapigilang di mapatitig sa kanya. Pero diko namamalayan nakatitig na din pala siya.

"You know what? Dika ba nauumay na titigan ako?" She said.

"Kung ikaw ba naman titigan ko, bakit naman ako mauumay? ;-)" Sabi ko then her face turns red ahahah she's blushing ang gwapo ko talaga.

"Wahhh, stop teasing me." Sabi niya

"What? Ahahah" then we eat again and when were done eating our heavy meal, kinuha ko ang fork ko then kumuha ako kaunti sa cake atchaka siya sinubuan, nagulat pa siya nung una pero nung nakabawi na siya eh sinubuan na din naman niya ako ng cake, grabe parang bagong kasal lang kami, ahahah.

After naming magpakasweet sa caf. We stood up and we decided to go to soccer field, wala naman kaming next subject, so we have One hour vacant.

"Why me?" Out of the blue niyang tanong.

Viv's POV*

Habang naglalakad kami papuntang field diko naiwasang magtanong.

"Why me?" I asked

"Hmmmm... Simple because it's you! :-)" Sagot naman niya grabeee nakakatunaw talaga ang mga titig ni marco.

"Oo na lang." Yan lang ang sagot ko sabay upo sa ilalim ng kahoy nandito na kami sa soccer field, ansarap talagang tumambay dito ang sarap ng hangin.

Naupo siya sa tabi ko, kaya naman out of nowhere pinatong ko ang ulo ko sa balikat niya at  siya naman sa yung ulo niya pinatong niya sa ulo ko, answeet diba?

"I promise Viv, I will never hurt you and what I feel right now? It will remain until the end." Sabi niya sakin habang nilalaro ang aking kamay.

"Don't make a promise marco, bec. Sometimes promises meant to be broken and don't tell me that what you feel rightnow? Will remain? No, bec. Feelings change." I said

Silence

Yan ang namagitan samin after that convo.

Nanunuod lang kami ng mga nagdadaanang tao, nang biglang.

"Hoy! Kayong Lovebirds jan hah, nagsosolo kayo eh." Si ate maymay po yan ahahah kasama niya si kisses

Alam na siguro niya,
Napaupo kami ng maayos ni marco, tas tumayo siya at inabot ang kamay ko para tulungang makatayo.

EVERYTHING HAS CHANGEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon