CHAPTER 31

164 9 10
                                    

Viv's POV*

Mabilis na nagumaga at nagising ako dahil sa alarm clock ko. Yawnnn Goodmorning!

Napatigil ako sa pagstrech ng aking balikat ng mapansin ko ang isang lalaking nakahiga sa tabi ko pero my mga unan na naka pagitna samin, napangiti na lang ako habang pinagmamasadan ko siya habang tulog.

Ang gwapo talaga niya lalo na sa malapitan, red lips, long eyelashes, pointed nose at makapal na kilay. Aheheh

"Mahal na nga kita, sana wag mo akong iwan." Ahahah para na akong baliw dito eh kinakausap ang tulog.

Pero nabigla ako ng hinila niya ako kaya napasubsub ako sa chest niya, gosh but ba ang ganda ng pangangatawan niya, wahhhh Vivoree pervert ka. Ahaha

"Mahal din kita tandaan mo yan captain ko, pakasal na tayo?" Sabi niya sakin, kaya naman pinalo ko lang siya ng mahina sa kanyang dibbdib.

"Ahahah, baliw ang bata pa natin." sabi ko naman

"Di pagkagraduate natin ng college ;-)" ahahah ang advance naming magplano eh.

"Ahahahah, sure ka bang ako ang papakasalan mo?" Tanong ko sa kanya.

"Oo naman sure na ako duon. Ahah" then we hug each other.

Nagulat na lang kami ng my nagsalita galing sa pintuan ko.

"Wahhhh! Nak, dipa kami ready magkaapo ng papa mo." Sabi ni mama na nakatakip pa ng mukha, ahahahah

"Mama talaga oh, hindi pa po kayo magkakaapo." Sabi ko sabay upo na at inayos ang buhok ko at umupo naman na din si marco. Aheheh

"Hayyyyyy, buti naman kung ganun. Kayong dalawa talaga oh. Tara na kain na kayo baka malate pa kayo, nga pala marco ipapahiram ko na muna yung unini chan sayo pati shoes niya na naiwan niya dito. Oh magayos na kayo jan hah." Pagkasabi ni mama yun ay tuluyan na nga siyang lumabas at kami naman ni marco ay tumayo na din.

"Sige na punta kana sa room mo, malalate na tayo." Sabi ko sa kanya.

"Sige bihis kana din hah, I hate you! :-)"

"I hate you too! :-)"

Niyakap lang niya ako sabay halik sa nuo ko.

6days to go foundation day na namin.

Nang makaalis si marco sa room ko ay agad na akong naligo at nagbihis, after an hour lumabas na ako ng room ko at sabay kami ni marco na lumabas.

"Ang ganda naman nang Captain ko;-)" sabi niya na alam kung ikinpula ng pisngi ko.

"Sige mambola ka pa.:-D Tara na nga." Sabi ko sa kanya.

Anong nangyare kagabi?

Flashback

"Ito tandaan mo viv mahal na din kita panghawakan mo lang yung sinabi ko sayo." Pagkatapos niyang sabihin saki  yun napagtanto ko na mahal ko siya kaya ipaglalaban ko siya kahit masaktan ako, ako ang pinili ni marco dahil sinundan niya ako at higit sa lahat panghahawakan ko lahat ng sinabi niya sakin.

"Aasahan mong pagkakatiwalaan kita, hindi tayo masisira ni kisses :-)" sabi ko sa kanya.

"Hinding hindi."

Endof FB.

Pagkasabi niya nun nagyakapan lang kami tas napagdecisyunan naming matulog sa room ko nung una nagtalo pa kami pano naman ganito kasi yun.

Flashback

"Tara tulog tayo sa room mo, tabi tayo ;-)" sabi ni marco na ngiting ngiti na akala mo'y ewan ahahah

"Anong tabi tayo? Sa lapag ka no" sabi ko sa kanya nagpout naman siya.

":3 so matitiis mo akong matulog sa lapag sige wag na lang kung ganun." Sabi niya sabay talikod at maglalakad na sana siya pero hinigit ko ang kamay niya at niyakap siya aheheh.

"Sige na nga pero maglagay tayo ng unan sa pagitan natin hah." Sabi ko sa kanya at dali dali naman niya akong hinila sa kwarto ko.

Endof FB.

So yun nga ang nangyare kagabi, sana nga makaya namin ito, hindi pa kami sa lagay na yan pero andami na naming napagdaanan na mga pagsubok.

Yung nangyare kahapon? Wala na samin yun, kakalimutan na lang namin. :-)

Nandito na nga kami sa may dinning area at kumakain.

"6days na lang bago yung foundation day niyo, anak my mga nahanap na pala akong pwede mong isuot." Sabi ni mama

"Talaga ma? Kinakabahan pa man din ako eh."

"Wag kang kabahan kasama mo naman ako eh ;-)" kayahhh marco tigil tigilan mo ako hah.

"Ah tita my sasabihin po pala ako." Paguumpisa ni marco

"WAG MONG SABIHING BUN....." dipa natatapos ni mama ang sasabihin niya ay sumingit na ako si mama talaga oh.

"Ma! Pwedeng pataposin naman si marco eh diba?" Sabi ko

"Aheheh sorry na anak. Aheheh ^_^" childish side ni mama

"As I was saying tita, eh diba nga po mahal ko ang anak niyo, formal ko lang po magpaalam na nililigawan ko na po si vivoree simula nung nagdaang buwan kahit diko sabihin sa kanya na nanliligaw ako sakanya tita eh halata naman siguro. Aheheh" sabi niya nabigla naman ako dun kasi naman wahhhh! Yung nasa isip ko nung nakaraan eh nangyare nga.

"Approve naman ako sa inyo, pero know your limitations, study first and please don't hurt my daughter. :-)" Sabi ni mama kay marco kaya napatayo na lang ako at niyakap siya, ganun din si marco.

"Oh siya pumasok na kayo kasi malalate na kayo niyan, ingat kayo hah!" Dugtong pa ni mama kaya nagbeso na kami at umalis na sa bahay. 30mins. Na lang bago magstart ang klase.

(A/N ako na po muna magnanarate. Mamaya na sina captain.)

Third person POV*

Wala pang 20mins. Ng makarating sila sa kanilang paaralan. Naglalakad na sila papuntang room nila wala kasi sila practice ngayon kaya diretso classroom nila sila.

Pero nang nasa hallway na sila hinarang nanaman sila ni kisses at ngayon my mga alipores na siya. Napatigil nga ang dalawa sa paglalakad dahil sa ginawa ni kisses.

"Oh, look at those two losers, tsk! Alam niyo nam namin niyo na ang inyong kaligayahan ngayon lalo kana Vivoree, aba malay mo sa isang iglap, Boom! Wala na sa tabi mo si marco. ;-)" Sabi ni kisses at nagtawanan naman ang alipores niya.

"Oh shut up! And oh please magaalipores kana nga lang mga lowclass pa, sabagay lowclass katulad ng amo. Ahahah" sabi ni viv nagtawanan naman ang mga studyante na nakikiussosyo.

"Arghhhh! Dipa tayo tapos Vivoree! I'll make sure that marco will be mine. Soon. Darling ;-)" sabi niya sabay alis kasama ang mga alipores niya.

Hinawakan na lang ni marco ang kamay ni Vivoree at nagpatuloy na nga sila sa paglalakad at first subject nga nila ay si ms. Sanchez pa rin na math ang itinuturo.

Umupo na nga sila sa sits nila at sakto namang pagdating ng kanilang guro.

Napangalumbaba na lang si vivoree habang natingin sa kanilang white board. She's thinking about those trials na napagdaanan nila.

Then she let a
*Heavy sighh

At natapos nga ang araw nila na medyo maganda dahil magkasana sila, pero medyo pangit kasi ikaw ba naman makasalubong ng pangit na nilalang. Ahahah

Everything was fine!

____&&&____

Sorry po late UD at ang lame pa, busy na po kasi ako.

Thank you!

Arigato gozaimasu!^_^

EVERYTHING HAS CHANGEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon