Viv's POV*
Apat na araw na ang nakakalipas matapos ang pangyayaring iyon masasabi ko na lang na ayos na talaga kami ni marco, god is good. ^_^
Mas naging very supportive kami sa isa't isa, lagi na kami magkasama, sabi nga nina edward, ate maymay at heaven eh kulang na lang daw maglive in na kami ahahah. Nga pala matapos nangyare sa amin ni kisses hindi na siya pinapansin ni Edward at ate maymay. Nandito kami ngayon sa gym dahil huling practice na namin half Day lang kami ngayon yung mga kaklase naman namin ayun busy sa booths na ginagawa pati sa ibang year ansaya nga eh andaming booths, my rides pa.
Nakaupo lang kami ngayon dahil nagpapahinga pa kami saglit 5mins. Tas last round na ng practice namin. Pinupunasan ako ni marco sa likod ko. Aheheh ganyan kami halos simula nung nangyareng iyon nga mas naging close pa kami pero minsan my tampuhan syempre at sa apat na araw na iyon hindi na madalas manggulo si kisses, tsk! Di ako sigurado kung titigil na siya. Natigilan kami ni marco ng my studyanteng lumapit samin.
"Ate Vivoree sabi po ni principal pumunta ka sa P.S Office mamaya pagkatapos niyo dito." First year siguro ito.
"Sige, pero diba niya sinabi kung bakit?" Tanong ko.
"Basta daw po, sige po ate alis na ako."
Umalis na nga yung bata, pagkaalis niya nagumpisa na din kaming magpractice, nagtayaka naman ako kung bakit wala si kisses ngayon si edward lang yata? Hmmm... Mabuti na to kesa andito tas akala mo kung sino.
Pero wala pang ilang minuto, tsk speaking of the bitch! Kasama pa ang mga alipores niyang mukhang kinulang sa tela. Ahahah.
Rampa lang kami ng rampa, nagintro. Na din kami, hanggang sa napunta sa long gown, hanggang sa natapos ng maayos ang practice, naguusap sina ate G, kisses at edong. Kami naman ni marco nagpunas lang at kinuha niya yung bag ko sabay hawak ng kamay ko at naglakad na kami palabas ng gym.
"Nga pala diba dadaan muna ako sa office, diretso na tayo duon." Sabi ko kay marco na parang lutang.
"Hoy!" Sabi ko sa kanya then nagsnap ako.
"Hah?" Tanong naman niya.
"Lutang Ka jan eh, my problem ba?" Tanong ko ulit.
"Wala naman medyo puyat kasi kagabi eh, may inasikaso lang.^_^" Sagot niya.
"Ano ba kasi yun at talagang nagpuyat ka pa? Is it to important?"
"Yeah, don't worry you'll know it soon;-)"sabi niya sakin.
"Okay I can't wait^_^, let's go na" pagaaya ko na sa kanya.
Habang naglalakad at Naguusap kami ni Marco, napahinti na lang kami ng may humarang samin.
What now? It's kisses again!
"Oh my! Vivoree I can't wait the day na aalis ka sa school. Ahahah goodluck! Sana pagbalik mo ikaw pa rin ang mahal ni marco.;-)" Sabi ni kisses, anong ibig niyang sabihin na aalis ako dito?
"Tsk! Oo naman akin pa rin si marco kahit saan pa ako magpunta kasi wala namang iyo eh. ^_^" Ganyan ang maganda magaling mambara ahahah.
"Sure ka jan? Eh but ako niyaya ni marco na magdinner sa house nila? Eh pagkakaalam ko wala si tita duon ngayon, right marco?."
Tinignan ko si marco at Binigyan ko siya ng totoo-ba-yun-look?
"Of course not!" Sabi niya na medyo pasigaw.
"Oh is that so, okay see yah later honey^_^"
Pagkaalis ni kisses ay hinarap ko si marco.
"Sabihin mo yung totoo sakin, totoo ba yung sinasabi ni kisses?" Tanong ko sa kanya.
"Hmmmm... Yes I invited her, pero wala lang yun kasi inutos ni mom sakin yun, eh hindi ko naman kaya suwayin si mama, minsan ko na siyang na sumbatan, kay this time babawi ako sa kanya." Mahabang paliwanag niya.
"Oo naiintindihan ko naman na ayaw mong magaway nanaman kayo ng mom mo, pero but kayo lang? At parang wala ka pang balak sabihin sakin, kung dipa tayo hinarang ni kisses sigurado akong ililihim mo nanaman sakin ito!" Sabi ko sa kanya nandito pa rin kami sa gym sa pintuan mismo.
"Let's go!" Sabi lang niya sakin na parang galit. So siya pa ang my ganang magalit! Bahala siya jan.
Naglakad na nga kami papuntang office ni principal nang walang imikan mas nauuna pa nga akong naglalakad eh.
Wala pang ilang minuto nakarating din kami.Tok*tok*tok* pagkatok ko bago ko pihitin yung doorknob.
"Good afternoon sir." Sabi ko kay sir pagpasok ko pa lang.
"Maupo kayo." Sabi ni principal.
"Ano po pala yung sasabihin niyo sakin?" Pagtatanong ko.
"Kasi may event tayong sasalihan it's a singing contest, pero sa ibang bansa 2days ka duon." Sabi ni sir sakin ano daw? Ibang bansa?
"Eh sir, but ako pa? Eh mas marami namang magaling jang iba, aheheh"
"Nakita kasi namin sa records mo na ilang beses ka nang nanalo ng singing contest, nagjudge kapa nga sa isang contest sa school niyo at magaling magcompose, yan ang hinahanap ng school namin mga talented na bata." Paliwanag ni sir sakin.
"Saan po bang bansa sir?" Pagtatanong ko.
"Sa macau" sabi ni sir.
MACAU!?
______&&&&______
Macau daw?
ABANGAN!
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
FanfictionFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙