Marco's POV*
After ko ngang iwan si viv sa loob eh pinuntahan ko ang aking mga kasama at napagpasyahan naming magarcade muna habang hinihintay si viv.
Patungo kami ng arcade ngayon, hayysstt miss ko na agad si captain. Nagkayayaan kaming boys na maglaro ng basketball at nagdeal na kung sino matalo ay my dare. Kaya ngayon ang my pinakamababa na score ang mapaparusahan.
Nagumpisa na nga kami at si ate may naman at kisses eh nagchecheer lang.
After 30mins. Edward lose ahahahah.
"So bro. You lose :-)" chan said to him
"Yeah know, so what is the dare?"
He askedAnd an evil smile plastered on my lips. >:-)
"Date ate may tom. After we got to church. Deal?"
"What!? Why am I involve with your dare?" Shock tone of ate may.
"Okay deal." Edward said and we shakehands. Ahahahah
"Haysssst, I'll make pay you for this one marco. :3 because of that treat me a cappuccino frappé." After she said that she drag me from here in arcade and we headed to starbucks. She ordered a cappuccino frappé.
After she gets her order we decided to go back to them, were here now again at the arcade. We saw a scene that makes me shock, same as ate may.
Third person POV*
Sa kabilang banda halos mahigit dalawa't kalahating oras na ang nakakalipas ay papatapos na din si vivoree sa ginagawa nila sa kanya.
"Okay, tapos na.^_^" Sabi nang mga nagaayos sa kanya.
"Ate pwede kuna bang tignan?" Pagtatanong ni Vivoree sa mga nag ayos sa kanya.
"Sure, your very gorgeous. ^______^" sabi nung kate na nagayos sa kanya.
Dahan dahang lumingon si vivoree at.....
"Oh my gosh! This is not me! O_O" Sabi ni Vivoree na di makapaniwala sa nakikita niya.
"Ikaw yan loka, ahahah" sabi naman nung isang baklang nagayos.
"Come here wear this one." Then inabot sa kanya yung light pink na dress.
"Pero po dipo ako nagsusuot ng ganyan po." Sabi niya sa babae
"Now you have to make your self comfortable wearing those girly dresses." Sabi niya at pinapunta na sa isang room si vivoree at nagpalit na ng damit.
Sa kabilang dako naman, shock pa rin sina marco at ate may sa nakikita nila na si edward at kisses ay magkayalap. pero unti unti naman na silang nakarecover at lumapit kay edward, kisses at chan.
"So what happen here?" Pagtatanong ni marco sa mga kasama niya, pero bigla na lang umalis si chan.
"Hey chan, where are you going?" Marco asked
"We have to go back, I think they already done" sabi niya na nkatalikod pa rin at tumuloy na sa paglalakad.
Nagtaka naman ang mga ito sa inasal ni Christian.
Kahit na guguluhan sila eh bumalik na rin sila sa parlor, saktong pagdating nila ay lumabas naman na din si ate kate na nagayos kay vivoree.
"Eksakto nandito na kayp kakarapos lang din namin eh, upo muna kayo jan at tatawagin ko lang si vivoree." Pagkasabi niya nun ay agad naman siyang pumasok ulit sa loob at tinawag si vivoree at samantalang yung lima naman ay naupo sa couch.
After limang minuto pa ay lumabas na si ate kate nila at my kasunod ito sa likod, kung sa unang tingin aakalain mong si andrea brillante, maiksing buhok na straight na nakalugay tas nakasandals and woahhh nakapinks dress.
Marco's POV*
Okay! Damn I'm so speechless!
^_^ siya
O.O kami
"Oh my gosh! Viv is that you?" Si ate may po yan.
"Luh! Ate may naman eh. :3" sabi niya na nahihiya.
"Yatot! Ikaw ba yan? Luh! Anong ginawa niyo kay yatot ibalik niyo po siya ulit. Ahuhuhuh!" Sabi ni chan habang palapit kay Viv.
"Bu-ang lang bai? Ako ito make up lanv to baliw ka talaga bespren." Sabi niya sabay binatukan itong si chan ahahah
Diko namalayan na nakatingin na pala yung apat sakin, as if their looking my reaction.
"Oh! Natunganga na si marco ahahahah" sabi ni ate may na nagpabalik sa aking katawang lupa. Tumayo ako at lumapit ako sa kanya at nagulat siya sa ginawa ko, pati rin ako.
Shemsss!
_______&&&&&_______
Ano nga ba ang ginawa ni marco?ABANGAN!
sorry if bitin po.
BINABASA MO ANG
EVERYTHING HAS CHANGED
FanfictionFANFICTION lang po ito. Kathang isip lamang ang lahat ng ito sana magustuhan niyo. "CAPTAIN'S LAYAG"💙💙💙